Tìm cái chăn chứa máu của vua Pháp chặt đầu

Vỏ bầu chứa máu của Louis XVI. Nhiếp ảnh: Livescience .

Vào tháng 1 năm 1793, các lực lượng cách mạng chặt đầu vua Pháp Louis XVI và vợ Marie Antoinette. Truyền thuyết kể rằng những người chứng kiến ​​án tử hình đã nhúng những chiếc khăn tay vào máu của vị vua 39 tuổi. Sau đó, một trong số họ nhét chiếc khăn thấm máu vào chăn khô.

Hôm nay, một gia đình giàu có người Ý sở hữu một chiếc chăn khô với dòng chữ: “Vào ngày 21 tháng 1, Maximilien Bourdaloue đã ngâm chiếc khăn tay của mình trong máu Louis Louis và anh ta đã bị xử tử. Mười sáu năm sau. “Ngoài ra, chân dung của những anh hùng trong Cách mạng Pháp được vẽ trên vỏ bầu. Mới đây, nhà nghiên cứu Carles Lalueza-Fox thuộc Đại học Fabra ở Pompeii, Tây Ban Nha và các đồng nghiệp đã xác nhận rằng đây là vỏ bọc đẫm máu của vua Louis XVI. Báo cáo khoa học đời sống.

Năm ngoái, nhóm Lalueza-Fox đã phân tích vật liệu di truyền của máu trong vỏ trấu của cây trồng trong chậu và kết luận rằng máu thuộc về người mắt xanh châu Âu. Nhưng nếu không có DNA phù hợp nào khác, họ không thể nói rằng đây là máu của vị vua cuối cùng của Pháp.

Sau đó, vào đầu năm nay, một nhà khoa học đã nghiên cứu về người đứng đầu của Vua Henry (tổ tiên của Les 7). Louis XVI đã gửi DNA của người đứng đầu cho La Russa Fox. Vua Henry IV bị ám sát năm 1610. Xác ướp của các đối tượng của ông chôn cất ông ở phía bắc Paris. Tuy nhiên, sau Cách mạng Pháp năm 1789, bọn cướp đã đào mộ của vua Henry IV và chặt đầu nó. Sau đó, bộ lạc đầu vào tay người sưu tầm.

So sánh hai mẫu DNA cho thấy máu trong vỏ bầu thực sự thuộc về vua Louis XVI. Sau đó, chúng tôi sẽ giải trình tự gen của vị vua cuối cùng của Pháp “, ông Lalueza-Fox nói.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *