Điện thoại thông minh RAM Elephone P9000-4 GB được bán với giá 5 triệu đồng

P9000 là một trong hai điện thoại thông minh được Elephone tung ra thị trường Việt Nam gần đây. Mặc dù model Android này có giá 4,99 triệu đô la Mỹ và nằm trong thị trường tầm trung, nhưng thông số kỹ thuật tuyệt vời của nó làm cho nó nổi bật trong số nhiều mô hình cùng mẫu.

Thiết kế và hiển thị

L Elephone P9000 có khung màn hình siêu mỏng và hai phiên bản đen trắng.

Sản phẩm có thiết kế tối giản, với khung kim loại, vỏ tách rời và mặt trước hoàn toàn phẳng. Mặc dù vẫn có các phím cảm ứng, nhưng model Elephone của Android chỉ sử dụng một phím và sử dụng các chức năng của ba phím Android quen thuộc. Thiết kế đơn giản, nhưng chức năng của phím trở lại được sử dụng để sử dụng lại thời gian chạm và bấm đúp sẽ được sử dụng làm phím Home và cuối cùng để mở cửa sổ đa nhiệm, bạn cần chạm và giữ. Nếu bạn không hài lòng với việc sử dụng này, Elephone cho phép một chuỗi phím Android điển hình được hiển thị trên màn hình, nằm trong cài đặt của Smart Assitant.

Mặt sau mờ của phiên bản màu đen trông cổ điển hơn so với vỏ ngoài màu trắng mịn.

Mặc dù sản phẩm chỉ có một màn hình, độ dày chỉ 7,3 mm và trọng lượng là 145 gram, nên mỏng, nhẹ và dễ cầm là những ưu điểm của nó. Rộng 5,5 inch (với pin 3000mAh). Mặt sau của thiết bị cũng có cảm biến vân tay ngay bên dưới camera, không phù hợp với các model tầm trung của Samsung, HTC hay Sony. Tuy nhiên, so với các đối thủ như Huawei GR5 hay Xiaomi Redmi Note 3 Pro, khả năng nhận diện dấu vân tay của Elephone không chính xác cũng như không nhạy. Khi P9000 có đầu nối USB-C mới thay vì microUSB, nó có thể được gỡ bỏ.

Chi tiết thiết kế Elephone P9000

Màn hình 5,5 inch với độ phân giải Full HD và sử dụng bảng điều khiển kỹ thuật LTPS của LG để có được chất lượng hiển thị khá cao, tốt, so với mức trung bình của tầm giá 5 triệu điện thoại thông minh . Hình ảnh cho thấy rõ ràng. Trong cài đặt tiêu chuẩn, màn hình có màu xanh nhạt, nhưng nhiệt độ màu, độ trong và độ bão hòa có thể được điều chỉnh thông qua công cụ MiraVision trong cài đặt.

Tuy nhiên, chức năng cảm ứng của Elephone P9000 không chính xác. Các thử nghiệm được thực hiện với công cụ Antutu Tester cho thấy sản phẩm chỉ hỗ trợ 5 điểm chạm cùng lúc. Trong các thao tác chạm liên tục (như trò chơi), màn hình sẽ phản ứng chậm với các cử chỉ. Tuy nhiên, thời gian trễ là rất ngắn và chỉ xuất hiện khi chơi game hoặc sử dụng các ứng dụng yêu cầu tiếp xúc nhanh và liên tục với màn hình.

Hiệu năng và tuổi thọ pin

Hệ điều hành Android 6.0 MarshMallow với giao diện gốc. — Dung lượng RAM lên tới 4 GB là điểm đáng chú ý nhất trên Elephone P9000, vì thông thường thiết bị này chỉ có trên các điện thoại thông minh cao cấp có giá hơn 10 triệu đồng. Với Android 6.0 MarshMallow ban đầu và RAM dung lượng lớn, sản phẩm này mang đến khả năng chạy ổn định hơn Android với mức giá dưới 5 triệu USD. Ưu điểm rõ ràng nhất là trong khi lướt web, bạn có thể mở nhiều trang cùng lúc mà không cần tải lại thời gian để chuyển từ trang này sang trang khác.

Elephone cũng được trang bị bộ vi xử lý P9000 d mạnh mẽ, trong tầm giá và cho phép chơi các trò chơi và giải trí khá. Xperia XA sử dụng bộ vi xử lý Helio P10 MT6755 với kiến ​​trúc 8 lõi, tần số chính là 2.0 GHz. So sánh trình cài đặt trực tiếp với model Sony, mặc dù giá của nó chưa đến một triệu đồng Việt Nam, Elephone vẫn tốt hơn với màn hình độ phân giải Full HD, RAM 4 GB và chỉ có cùng bộ xử lý. -Dung lượng khá lớn, 3000mAh, nhưng thời lượng pin của Elephone P9000 không lý tưởng. Sử dụng Android 6.0 gốc, nó không có các tính năng siêu tiết kiệm năng lượng như Samsung Galaxy hay Sony Xperia. Nếu bạn sử dụng hai Sim, năng lượng pin không đủ cho một ngày và cần có kết nối internet liên tục. Kết quả kiểm tra bằng công cụ PC Mark chỉ kéo dài hơn 6 giờ, nhưng nó thấp hơn dự kiến. Theo đánh giá của VnExpress, trung bình là 7 giờ.

Hỗ trợ sạc nhanh với công nghệ Pump Express +. Đối với QuickChare của Qualcomm, P9000 được sạc đầy chỉ mất khoảng 1 giờ 20 phút. Tuy nhiên, phụ kiện đáng tiếc của bản phân phối tiếng Việt thực sự chỉ là cáp USB-C, thiếu chức năng sạc nhanh và sạc thường xuyên.

Máy ảnh

Với rất nhiều thiết bị được đặt bên cạnh, thông số camera của Elephone P9000 không tệ so với mức giá trung bình là 5 triệu USD. Camera chính phía sau sử dụng cảm biến 13 megapixel Sony Exmor RS IMX258 mới với ống kính khẩu độ lớn f / 2.0. Nó hỗ trợ chụp ảnh HDR, lấy nét nhanh với công nghệ phát hiện pha, độ phân giải quay video full HD và chế độ chuyển động chậm chuyển động chậm. Ngay cả Elephone cũng được trang bị cảm biến laser để tập trung tốt hơn vào mọi thứĐiều kiện thiếu sáng. Đối với camera trước 8 megapixel, độ phân giải là đủ cho mục đích selfie.

Tuy nhiên, các thông số kỹ thuật này không đủ để mang lại chất lượng hình ảnh ấn tượng cho Elephone P9000 và Elephone P9000 vẫn rất chuẩn. Có 5 triệu đồng mẫu Android trên thị trường. Ảnh chụp ở chế độ tự động rất nhiễu, thiếu sáng và độ tương phản thấp. Chế độ HDR hoạt động tốt, và nó có thể cung cấp hình ảnh sáng hơn và rõ hơn bình thường, nhưng vẫn hơi quá sáng.

Ảnh thử nghiệm Elephone P9000:

Giống như hệ điều hành Android, ứng dụng camera trên P9000 cũng là phần mềm mặc định cho các mẫu sử dụng chip MediaTek. Các chức năng và giao diện không được Elephone tùy chỉnh, nên việc sử dụng hơi phức tạp. Có nhiều chức năng, nhưng rất khó để tìm và sử dụng.

Elephone P9000 xem video:

Nói chung, Elephone P9000 là điện thoại thông minh tầm trung với phần cứng phong phú nhưng thiếu bảo trì phần mềm. Đây là lựa chọn ngân sách cho người dùng thích sử dụng điện thoại thông minh có chức năng tốt và cấu hình hợp lý chạy Android và hiệu năng của Elephone P9000 tốt hơn so với tiền của Android, Samsung, Sony và HTC.

So sánh điện thoại thông minh Android với 5 triệu đồng Việt Nam (xem hình ảnh lớn):

TuấnAnh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *