Vi khuẩn rất nhiều

Đám mây hút không khí và vi khuẩn từ bên dưới. Theo tạp chí “Life Science”, nhà hóa học môi trường Tina Santl Temkiv (Tina Santl Temkiv) của Đại học Aarhus ở Đan Mạch và các đồng nghiệp của cô đã thu thập các tinh thể băng ở Slovenia từ một đám mây giông đến mưa đá. Sau khi phân tích thành phần của tinh thể băng, họ phát hiện ra rằng nhiều loại vi khuẩn sống trên hóa chất trong cây và đất.

“Những đám mây bão rất khủng khiếp. Chúng hấp thụ rất nhiều không khí mở từ mặt đất và vi khuẩn cũng bị thu hút.” Vi khuẩn có thể tồn tại tới 40 km “, Temkiv nói. Một số loại vi khuẩn có thể giúp chúng tự bảo vệ mình khỏi các tia cực tím trong khí quyển. Một số loại vi khuẩn có thể gây ra sự hình thành các tinh thể băng. Khi kích thước của các tinh thể băng tăng lên đến một mức nhất định, chúng sẽ rơi xuống như những hạt mưa (nếu nhiệt độ môi trường cao). (Nếu nhiệt độ môi trường thấp).

“Chúng tôi chứng minh rằng vi khuẩn ảnh hưởng đến thời tiết và gây ra mưa. Chúng có thể tồn tại trong các đám mây, nhân lên và thay đổi vị trí hóa học của các đám mây và không khí”, Temkiv nói. -Minh Long

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *