“Con ma” giữa quầng cầu vồng trên đỉnh đồi Scotland

“Bóng ma núi” bao gồm hình bóng của người leo núi. Ảnh: BBC .

Một nhà leo núi đã báo cáo thông qua tin tức rằng một hiện tượng tự nhiên hiếm gặp đã được ghi lại trên núi Bian, cao 1150 mét ở Bian, phía nam Gian Coe, Scotland. Hiện tượng này được gọi là Brocken Specter, còn được gọi là “bóng ma núi”. Hiện tượng này mở rộng bóng của người quan sát đến một quy mô lớn và tạo bóng trên một đám mây có mật độ thích hợp, tạo ra một quầng sáng giống như cầu vồng.

Carol Purcell từ Edinburgh mô tả nó là một trải nghiệm tuyệt vời. Cô nhìn thấy bóng của mình, và mặt trời chiếu vào quầng tròn. Theo Purcell, cô đã nhìn thấy bầy cầu vồng trong những lần đi trước, nhưng hiệu ứng vẫn chưa được hình thành đầy đủ. Purcell nói: “Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như thế này. Đó là một trải nghiệm kỳ diệu lơ lửng trên mây và sương mù.” – Hiện tượng này được đặt tên theo một đỉnh núi trong một dãy núi. Harz đang ở Đức và đã sợ những người leo núi trong nhiều thế kỷ. Các bóng thường lớn vì bóng của người quan sát chiếu sáng các giọt nước ở các khoảng cách khác nhau từ mắt, gây cản trở nhận thức về độ sâu.

“Con ma” luôn có hình tam giác. Nó có thể di chuyển đột ngột do tầm nhìn và do sự chuyển động của các đám mây. Hiện tượng này lần đầu tiên được mô tả bởi nhà khoa học tự nhiên Johann Silberschlag vào năm 1780.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *