Gấu xám trắng quý hiếm xuất hiện ở Canada

Gấu xám lông trắng xuất hiện ở Canada. Video: Cara Clarkson.

Một cảnh quay được thực hiện bởi Cara Clarkson, Giám đốc điều hành của Khách sạn Rimrock Resort, cho thấy hai con gấu xám Bắc Mỹ trước khán giả Tìm quả mọng gần hàng rào. Một vài tuần trước, Vườn quốc gia Banff ở miền nam Canada. Điều đặc biệt là bộ lông trắng muốt giống gấu Bắc Cực.

Đây là lần đầu tiên loài gấu xám trắng quý hiếm này xuất hiện trước công chúng, mặc dù nó đã được các quan chức động vật nhìn thấy. Đã biết trước đây. Clarkson kể rằng vào ngày sinh nhật của con trai mình, anh và gia đình đã bắt gặp động vật khi đi dạo trong công viên. Clarkson cho biết: “Đối với chúng tôi, đây là cơ hội chỉ có một lần trong đời.” Theo Mike Gibeau, một nhà săn mồi làm việc tại các công viên ở Canada, trường hợp một con gấu xám đột biến thành một chiếc áo khoác trắng “là cực kỳ hiếm trong tự nhiên. “. Hiện tượng này phổ biến hơn ở gấu đen (còn được gọi là gấu Kermode hoặc gấu tinh linh), ngay cả khi một con gấu xám được trộn lẫn với một con gấu bắc cực, bộ lông của chúng chỉ có màu vàng tươi thay vì màu trắng. Vào những năm 1980, đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy một con gấu xám trắng “, Jibo nói.” Giống như một con gấu thần, màu lông của nó có thể do gen lặn gây ra.

Chuyên gia quản lý động vật hoang dã Jon Stuart-Smith (Jon Stuart-Smith) cho biết thêm, những con gấu xuất hiện ở Banff là một cặp “anh em ruột” khoảng 3,5 tuổi. Đã từng có một lần thám hiểm động vật. Thành viên và con gấu cái được họ tìm thấy trên Đường cao tốc xuyên Canada, nhưng lần này có vẻ như những con vật này đã bước vào cuộc sống độc lập.

Grizzlies đã được nuôi dưỡng từ hai đến bốn năm. Cặp hoặc cặp “anh chị em” “Thời gian bên nhau thường dài hơn nhưng đến một độ tuổi nhất định, họ có xu hướng tấn công và chia tay.

Doãn Dương (theo Newsweek)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *