Đánh giá HTC Desire 526G – smartphone giá rẻ, camera chất lượng cao

Các nhà sản xuất ngày càng quan tâm đến thị trường điện thoại thông minh tiêu dùng, và HTC đã có một minh chứng rõ ràng cho điều này. Desire 526G có giá bán 3,5 triệu đồng, so với các tính năng và chức năng đi kèm máy, đây là smartphone Android đáng mua nhất của HTC trên thị trường hiện nay. Thiết kế bắt mắt và tinh tế hơn hẳn các smartphone cùng tầm. Ngoại hình của máy gợi nhớ đến dòng One X cùng hãng, kiểu dáng bo tròn, dày dặn cho cảm giác cầm nắm khá tốt. Thiết kế loa ngoài và micro của Desire 526G mang âm hưởng của những chiếc HTC cao cấp gần đây. Trên thực tế, máy chỉ có một loa ngoài nhưng cách bố trí mặt trước của nó giống hệ thống BoomSound hai loa.

Màn hình 4,7 inch độ phân giải HD được đặt trong khung kính đen với logo HTC. Các phím xúc giác biến mất và được thay thế bằng hàng loạt phím chức năng ảo bên trong màn hình. Thiết kế bo cong ở bốn góc cùng với các góc được vát nhẹ giúp cho Desire 526G có cảm giác cầm trên tay rất thoải mái và dễ chịu, không bị cấn như Zenfone5. Galaxy Core Prime, mô hình tuyến tính giống như Samsung, HTC cho cảm giác mạnh mẽ và hoàn thiện hơn so với điện thoại thông minh.

Nút âm lượng và nút nguồn được dời hẳn sang cạnh phải qua thiết kế hình chữ nhật, viền màu hơi nhấn. Phím tắt / mở được đặt đúng vị trí, chỉ khi phím tăng giảm âm lượng hơi cao, nó nằm trong tay bạn, và hình như bạn muốn tăng âm lượng. Ở trên cùng là giắc cắm tai nghe và ở phía sau là cổng microUSB. Mặt sau của Desire 526G đơn giản và đẹp mắt với cụm camera và đèn flash nằm trong một tấm chắn kim loại được cắt gọt sắc nét.

Chi tiết thiết kế HTC Desire 526G

HTC Desire 526 thật có 2 màu, phiên bản màu xanh dương bắt mắt, trẻ trung và cuốn hút. Vỏ máy màu trắng viền xanh lá nổi bật. Logo và cụm camera và khung cũng có màu xanh dương, tăng thêm màu sắc cho sản phẩm.

Màn hình

Màn hình lớn của Desire 526 nhưng chất lượng hiển thị ở mức trung bình. Tuy nhiên, so với đối thủ mới của Sony là Xperia E4, Desire 526G có màn hình hiển thị tốt hơn. Khi bạn lướt Internet, xem video trực tuyến hoặc chơi game, hình ảnh hiển thị tốt mà không có quá nhiều điểm. Điểm yếu là góc nhìn hiển thị trên màn hình của Desire 526G khá hẹp, khi nhìn nghiêng thì hình ảnh dễ bị nhòe, khó nhìn rõ. Độ phân giải 540 x 960 pixel có thể đạt được mật độ điểm ảnh xấp xỉ 234 ppi.

Kích thước màn hình là 4,7 inch, tương đương với iPhone 6, nhưng model trung cấp của HTC có thao tác xúc giác thấp hơn. Điều này cũng dễ hiểu bởi sự chênh lệch giá giữa hai sản phẩm là quá rõ ràng. Bộ gõ tiếng Việt sử dụng được nhưng Desire 526G gõ sai rất nhanh. Khi thử nghiệm bằng công cụ Antutu Tester cho thấy số điểm chạm cùng lúc chỉ là 2 thay vì 4 hoặc 5 điểm, độ nhạy cảm ứng của máy không đủ để đạt được sự nhanh chóng và tiện lợi. -Desire 526G vẫn là giao diện cảm biến tích hợp chính xác, nhưng là một phiên bản đơn giản hóa. Màn hình BlinkFeed quen thuộc của HTC với các biểu tượng ứng dụng là điểm hấp dẫn của giao diện này. Các thông tin chi tiết khác như thanh thông báo, màn hình khóa hay giao diện cài đặt là giao diện mặc định của Android 4.4.2. So với cài đặt và mức giá rẻ, thay vì sử dụng Sense 6 để máy chạy mượt mà thì việc rút gọn phiên bản là điều hợp lý.

Pin

Desire 526G đã hết tuổi thọ. Máy có dung lượng pin là 2000mAh và được thiết kế có thể tháo rời, thay thế dễ dàng. Dung lượng pin của công cụ PC Mark nhận ra với sản phẩm là 6 giờ 3 phút, trong khi mẫu tương tự chỉ đạt khoảng 5 giờ. Thực tế, máy có thể sử dụng 2 SIM một ngày, kết nối 3G và truy cập Internet thường xuyên.

Điện thoại di động sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ tăng tốc của HTC để cung cấp năng lượng. 1,3 GHz, với lõi Cortex A7 và đồ họa Mali-400. Thiết lập này hoàn toàn đáp ứng tốt với các game đời mới như Asphalt 8 hay Clash of Clans, tốc độ khung hình và độ mượt rất tốt, không xảy ra hiện tượng giật hình, delay khó chịu như Zenfone C sử dụng chip Intel. Việc sử dụng vi xử lý MediaTek thay vì Snapdragon 400 hoặc 410 có thể là một hạn chế của sản phẩm, nhưng tình hình thực tế không quan trọng. Dung lượng RAM 1 GB đủ để xử lý đa nhiệm sử dụng. Trong thực tế sử dụng, dù liên tục truy cập nhiều phần mềm khác nhau nhưng Desire 526G rất ít khi bị treo. Điểm hiệu năng Antutu Benchmark của sản phẩm này gần đạt 18.700, thấp hơn một chút so với mẫu Lenovo S90 sử dụng vi xử lý Snapdragon 410 và RAM 2 GB. Tuy nhiên, điểm đồ họa Nenamark trong Desire 526G tốt hơn khi vượt quá 60 khung hình / giây.

Máy ảnh

HTC Desire526G có một máy ảnh thú vị và hiệu suất của nó tốt hơn một điện thoại thông minh Android cùng tầm như Samsung Galaxy Core Prime, Microsoft Lumia 535 hay Oppo Neo 3. Camera chính của máy có độ phân giải 8 megapixel và camera phụ là 2 điểm, thay vì 5 megapixel và camera VGA như các dòng máy khác trong tầm 3 triệu.

Tuy Desire 526G không kế thừa các sản phẩm tầm trung và cận cao cấp của HTC về hàng loạt chức năng và chế độ chụp. Camera chính có thể bắt nét và lấy nét nhanh chóng, với chế độ chụp toàn cảnh và HDR, hỗ trợ quay phim với độ phân giải full HD.

Đồng thời, camera phụ phía trước để chụp ảnh tự sướng có khả năng quay video HD 720p góc rộng và rất tuyệt vời. có khả năng. Ngoài ra, máy còn có chức năng chống rung điện tử khi quay video, chức năng định giờ quay video, chế độ chụp ảnh thời gian thực chế độ chụp ảnh và quay video cùng lúc …

Chụp thử ảnh HTC Desire 526

và giá bán So với tầm tiền, chất lượng ảnh chụp của camera chính HTC Desire 526G ở mức tốt. Ngay cả khi bạn phóng to thì độ chi tiết ở mức chấp nhận được, còn chi tiết sẽ không rõ ràng và hơi phẳng. Khi chụp ở khung cảnh rộng, màu sắc trong ảnh hơi bị nhòe, nhưng khi chụp cận cảnh, màu sắc rực rỡ và sống động như thật. Trong điều kiện thiếu sáng, máy có thể xử lý nhiễu tốt. Chất lượng ảnh chụp từ camera trước của Desire 526G đủ đáp ứng nhu cầu selfie của các tín đồ mê selfie.

Ngoài BlinkFeed, một chức năng khác được thừa hưởng từ dòng sản phẩm cao cấp đắt tiền của HTC là Video Highlight. Nó có thể tạo ra khoảng 30 giây phim ngắn mini từ những bức ảnh và video có sẵn được quay trên điện thoại. Người dùng có thể nhanh chóng và dễ dàng thêm nhạc nền và hiệu ứng hình ảnh. Nhìn chung, camera là một tính năng tốt cho những chiếc smartphone giá rẻ như Desire 526G.

HTC Desire 526G là chiếc điện thoại thông minh giá cả phải chăng, phù hợp với những người mới sử dụng điện thoại thông minh và sinh viên đại học, cao đẳng. từ phiên bản control màu trắng có vẻ ngoài trang nhã và bắt mắt. So với tầm tiền, ưu điểm của thiết bị này là thiết lập đơn giản, pin tốt và camera tốt. Nhược điểm của dòng máy HTC là chất lượng hiển thị trung bình, cảm ứng nhanh nhạy không rõ ràng.

Video đánh giá HTC Desire 526G

Tuấn Anh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *