Đánh giá Acer V3-371-laptop trang bị SSD, pin gần 9 tiếng, giá hợp lý

Mặt trên được nâng cấp lên nhôm 3 lớp thay vì nhựa.

Acer V3-371 là một trong những máy tính xách tay nổi tiếng nhất được bán đầu năm nay. Ngoài xu hướng sử dụng chip Broadwell, sản phẩm này còn mang đến tầm giá 11-15 triệu đồng cho SSD. Đây là một thiết bị rất quan trọng, nó có thể giúp tốc độ khởi động rất nhanh, tốc độ sao chép tập tin cao hơn và tốc độ mở ứng dụng cũng nhanh hơn.

V3-371 được bán tại Việt Nam có 8 cấu hình khác nhau, trong đó 4 máy sử dụng chip Haswell và 4 máy còn lại sử dụng chip Broadwell mới nhất. Hầu hết các mẫu đều có SSD 128 GB. Cả hai mẫu đều sử dụng chip Core i7-5500U 2,4 GHz với ổ SSD 240 GB. Giá khởi điểm của dòng máy này là 10,9 triệu đồng, một cấu hình gồm Core i3-4005U tốc độ 1,7 GHz, RAM 4 GB, chip Intel HD Graphics 4400.

Hình ảnh thực tế Acer Aspire V3-371

Acer V3-371 sử dụng màn hình chống chói.

Về thiết kế tổng thể, V3-371 mới không có nhiều thay đổi so với mẫu ra mắt nửa cuối năm ngoái. Tuy nhiên, sản phẩm mới thay thế lớp vỏ hoàn toàn bằng nhựa mà thay thế lớp vỏ nhôm công nghệ ba lớp dạng hạt giúp thiết bị ít bám bẩn và sang trọng hơn. Sản phẩm chỉ nặng 1,49 kg (so với các dòng laptop 13 inch khác là khoảng 1,8 kg) và dày chỉ 19,8 mm nên cầm rất vừa tay. Nếu người dùng đang tìm kiếm một chiếc notebook mỏng nhẹ và không phù hợp với túi tiền thì V3-371 có thể coi là một trong những mẫu máy sáng giá nhất hiện nay.

Về kết nối, V3-371 được trang bị đầy đủ, như USB 3.0, USB 2.0, HDMI, LAN, đầu đọc thẻ SD. Tuy không có cổng VGA để kết nối với máy chiếu nhưng Acer trang bị cho máy một bộ chuyển đổi rất tiện lợi. Việc thiếu ổ DVD khiến máy mỏng và nhẹ hơn nhưng đây không phải là nhược điểm lớn.

Máy không có ổ DVD và cổng VGA.

Bàn phím của máy khá ngắn. Đầu đường dẫn cảm thấy tốt là không thực tế, nhưng nó không khó để làm quen. Độ nảy và độ nhạy của bàn phím tốt nhưng kích thước các phím điều hướng hơi nhỏ nên khi xem văn bản dài hoặc duyệt Web sẽ khó thao tác. Đồng thời, do hỗ trợ cảm ứng đa điểm nên touchpad của Acer đã để lại ấn tượng tốt. Trong thử nghiệm duyệt web, việc sử dụng hai ngón tay để cuộn lên xuống hoặc phóng to thu nhỏ trang web rất nhạy. Bề mặt touchpad hơi nhám giúp chống trơn trượt mà tốc độ di chuột cho cảm giác rất chính xác.

Touchpad hỗ trợ tốt cảm ứng đa điểm.

Nhưng điều đặc biệt nhất ở V3-371 là từ hiệu suất. Nếu như trước đây, ổ cứng SSD chỉ xuất hiện trên những chiếc laptop tầm giá trên 20 triệu đồng thì nay, ngay cả những mẫu có giá khởi điểm 10,9 triệu đồng cũng có thể sử dụng được trên V3-371. Nhiều người dùng thậm chí còn cho rằng việc nâng cấp SSD còn quan trọng hơn việc nâng cấp bộ nhớ RAM sử dụng laptop. Với trang bị này, trong thử nghiệm V3-371, chỉ mất hơn 4 giây để vào màn hình đăng nhập, nếu vượt qua bước đăng nhập (không dùng mật khẩu) thì máy tính chỉ cần 6 giây. Con số này đối với máy tính xách tay sử dụng ổ cứng thường vào khoảng 20 giây.

Tiến hành kiểm tra tốc độ khởi động video và duyệt Web trên V3-371.

Ngoài việc khởi động, SSD còn có thể tăng tốc độ sao lưu dữ liệu dữ liệu nhanh hơn. Tốc độ đọc trong bài kiểm tra được thực hiện với HD Tune Pro là 290MB / s, nhanh gấp 4 lần so với tốc độ trung bình của máy tính xách tay sử dụng ổ cứng đã được quét và kiểm tra trước đó. Tốc độ khởi động của các ứng dụng phổ biến như Word, Excell và Photoshop chỉ từ một đến hai giây.

SSD có tốc độ sao chép ấn tượng.

Dùng chip Core i5-5200U, RAM 4GB, máy chạy mượt. Mở được khoảng 15 cửa sổ bằng trình duyệt Chrome (2 cửa sổ dùng để xem video qua Flash) mà máy vẫn chạy được bình thường. Kích thước màn hình của sản phẩm này là 13,3 inch, với độ phân giải cao thông thường, tuy nhiên so với màn hình gương của hầu hết các đối thủ ở các sản phẩm cùng loại thì nó có thể chống được loa và nổi bật. Tuy nhiên, độ sắc nét của ảnh vẫn ở mức khá.

Pin của máy gần 8 giờ 39 phút, quả là một kết quả ấn tượng.

Về hiệu năng, V3-371 cũng có những ưu điểm bất ngờ lớn. Khác là thời lượng pin. Sau khi thử nghiệm, máy có thể phát phim độ phân giải cao 720p và tiếp tục phát cho đến khi tắt máy, tắt kết nối Wi-Fi, sử dụng tai nghe thay cho loa ngoài và đặt âm lượng ở mức 70% (Windows Media Player cho mỗi chương âm thanh là 100%), và độ sáng là 50%. Để máy tiếp tục hoạt động cho đến khi máy tự động tắt (pin còn 5%) thì thời gian này đạt 8 giờ 39 phút. Trong khoảng 4 – 5 giờ, con số này lớn hơn rất nhiều so với các dòng máy tầm trung khác.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *