Đánh giá Lenovo S90-Điện thoại Android trông giống iPhone 6

Lenovo có giá 6,39 triệu đồng, được trang bị màn hình độ nét cao, camera 13 megapixel và chạy KitKat 4.4 với bộ vi xử lý lõi tứ 64-bit của Qualcomm. Đây là một điện thoại thông minh tầm trung xứng đáng. Điểm nổi bật nhất của sản phẩm này là thiết kế thời trang, rất giống với chiếc iPhone 6 được kính trọng. Thân máy được làm từ nhôm nguyên khối, cùng tông màu và các chi tiết (như viền cong) và các cổng kết nối giống Apple.

Lenovo S90 là một bản sao của Lenovo S90 được coi là iPhone 6, nhưng chạy Android.

Lenovo S90 nổi bật về thiết kế so với các smartphone Android trên thị trường tầm giá 5 đến 7 triệu đồng. Khung xe được làm bằng nhôm tổng thể với các chi tiết tinh tế. Lỗ nhỏ trên loa ngoài hay phím kim loại trên bezel, khay SIM được khoét đủ sạch, dù thực tế không thể so sánh với Apple. Nhưng cách sắp xếp của chúng trên Lenovo S90 rất giống với iPhone 6. Cạnh phải là nút âm lượng và nguồn, cạnh còn lại là khay SIM, cạnh dưới là cổng và loa ngoài. miroUSB. Đặc biệt, đẩy giắc cắm tai nghe 3,5 mm lên trên.

So với A5 và A3 của Samsung, thiết kế cạnh cong nhẹ của Lenovo cho người dùng cảm giác cầm nắm và sử dụng rất thoải mái. S90 có độ dày vừa phải, chỉ dày hơn iPhone 6,9mm nhưng khi cầm lại nhẹ hơn rất nhiều. Mặt sau bằng nhôm và dải nhựa chỉ xuyên qua mặt lưng, chi tiết này không giống iPhone6. Tuy nhiên, vẻ cứng cáp và chắc chắn khó có sản phẩm nào của Apple sánh được. Camera chính của Lenovo S90 được đặt ở góc trên bên trái nhưng cụm ống kính không gây khó chịu như iPhone.

Xét trong tầm giá 5-7 triệu, Lenovo S90 là chiếc điện thoại thông minh có thiết kế đẹp mắt với vỏ kim loại nguyên khối

Điểm chưa hài lòng ở thiết kế của Lenovo S90 là thiết kế mặt trước. So với iPhone 6, điều này cũng khác. Bên dưới màn hình 5 inch có 3 nút cảm ứng quen thuộc, thay vì nút Home thô như Apple. Tuy nhiên, ba phím này không có đèn nền, có thể gây khó chịu khi sử dụng trong bóng tối. Có nhiều chi tiết ở đầu màn hình nên dễ gây nhầm lẫn. Loa có hình thức không đẹp và không có cảm giác sang trọng.

Độ phân giải của camera trước là 8 megapixel, chiếm rất ít dung lượng. Lenovo cũng trang bị thêm đèn flash cho camera trước, cách xa camera và khi chụp ảnh selfie hiệu ứng thực sự không tốt. So với nhiều mẫu Android tầm trung khác, S90 vẫn có 2 SIM, tuy dung lượng khả dụng là 32 GB nhưng không thể mở rộng bộ nhớ qua khe cắm thẻ. Ngoài sạc (1.5A), cáp microUSB, tai nghe màu trắng và hộp đựng thẻ SIM bằng kim loại, người dùng còn có thể nhận được miếng dán màn hình và nắp bảo vệ bằng nhựa trong suốt. Hình ảnh chưa mở hộp của Lenovo Lenovo S90-Chiếc smartphone của Lenovo được trang bị màn hình lớn hơn iPhone 6 nhưng chất lượng hiển thị ở mức trung bình và không bằng. Với công nghệ AMOLED, khi bạn nhìn gần hơn bình thường, ngay cả khi độ phân giải là HD 720p, bạn sẽ thấy các vết lõm. Màu sắc rất tươi và rực rỡ, kết hợp với giao diện riêng của Lenovo khiến màn hình của S90 trông rất lòe loẹt. Dù ở ngoài trời hay trong bóng tối, chất lượng hiển thị của nó đều được đánh giá cao do độ tương phản cao. Khi xem phim và chơi game, Lenovo S90 khá tốt. So với LG Optimus G hay HTC One, Vega Iron 2 hay Galaxy J và các model cùng tầm tiền, cùng màn hình thì chất lượng hiển thị của S90 rất kém.

Giao diện của Lenovo S90 có nhiều chức năng và ứng dụng.

Phần mở rộng của sản phẩm là hệ điều hành Android KitKat 4.4.4. Nhưng Lenovo đã tùy chỉnh rất nhiều giao diện và thêm mười hai chức năng thay vì các ứng dụng cần thiết. Ở một mức độ nào đó, nó sẽ khiến S90 trở nên chậm chạp và nặng nề. Giống như việc cho phép bạn thay đổi giao diện theo chủ đề nhưng số lượng có hạn, không hấp dẫn và thậm chí bạn không thể tải thêm nội dung từ Internet.

So sánh với một số dòng máy cùng mức giá như Samsung Galaxy A5 hay Oppo trên thị trường, chúng tôi nhận thấy Mirrror, HTC Desire 820s, Lenovo S90 cũng có cấu hình tương đương nhau. Bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 410 tốc độ 1,2 GHz của Qualcomm, GPU Adreno 305 (bộ xử lý đồ họa) được trang bị bộ nhớ RAM 2GB.

Mô hình của Lenovo tốt hơn so với các đối thủ Android trong cùng dòng. Oppo hoặc HTC trong RAM hoặc chip. Đồng thời, nếu chúng ta so sánh nó với Galaxy A5 của Samsung, có giá tới 8 triệu đô la Mỹ, hiệu năng của Lenovo sẽ không bị giảm đáng kể. A5 đạt 21.763 Antutu Benchmark 5 điểm, S90 đạt 20.760 điểm, tốc độ hiển thị khung hình của Nena Mark 2 chậm hơn một chút. Về cơ bản, các trò chơi mới và đồ họa xuất sắc (chẳng hạn như Asphalt 8) sẽ không làm khó các thiết bị Android sành điệu trên Ki.Thiết kế bắt mắt và giá bán hợp lý là ưu điểm của Lenovo S90, trong khi pin và camera chính vẫn còn nhiều hạn chế.

Camera và “thời lượng pin” của Lenovo S90 là hai điểm chưa hài lòng. Được trang bị camera có thông số ấn tượng, 13 megapixel ở mặt sau và 8 megapixel ở mặt trước để chụp ảnh selfie. Tuy nhiên, camera chính của S90 chỉ là một camera tốt khi đủ sáng, và đủ tệ khi thiếu sáng (ngay cả khi chụp trong nhà). Ảnh chụp từ Lenovo S90 thường cho ra những bức ảnh chụp có độ chi tiết trung bình, màu sắc bị loang và dễ bị nhòe. Chế độ HDR và ​​tự động trên thiết bị không hợp lệ. Ví dụ, ảnh chụp dưới ánh sáng sau khi xử lý rõ ràng sẽ tạo ra sai màu trong các tình huống thực tế.

Một số hình ảnh thực tế của camera Lenovo S90

Bù lại, các tính năng và chức năng phong phú của Soft film rất phù hợp để chụp ảnh selfie với camera trước 8 megapixel (có cả đèn flash). Camera trước của Lenovo có khả năng chụp ảnh chi tiết, rõ ràng và màu sắc đẹp hơn hầu hết các smartphone trên cùng dây chuyền sản xuất. Chế độ hỗ trợ Selfie của máy cho phép điều khiển từ xa bằng cách nhấc ngón tay lên, nheo mắt … Phần mềm chỉnh sửa khuôn mặt rất tự nhiên và có thể làm cho da trắng và mỏng. – Pin sử dụng định lượng 2300 mAh, nếu người dùng sử dụng hai SIM thường xuyên kết nối mạng (dù ít game) thì Lenovo S90 sẽ chật vật đáp ứng nhu cầu sử dụng trong một ngày. So với Galaxy A5 hay iPhone 6, dung lượng pin của S90 thấp hơn khoảng 10% đến 20% trong cùng điều kiện làm việc.

Giá chỉ 6 triệu đô la Mỹ, rẻ hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Cùng cấu hình là Galaxy A5, thiết kế bắt mắt và vỏ kim loại tổng thể 6,9mm mỏng như iPhone 6. Lenovo S90 là lựa chọn Android cho thị trường tầm trung. Điện thoại thông minh mới, cấu hình tốt và giá cả hợp lý. Đối với mọi người dùng, ưu điểm hay nhược điểm là ngoại hình của Lenovo S90 quá giống iPhone 6, thậm chí có thể bị coi là “hàng nhái”.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *