ASUS UX30 đẹp nhưng không “mạnh”

Vỏ nhôm ASUS UX30. Ảnh Maivoo.

ASUS UX30 13 inch có thiết kế ấn tượng và có một chút tương đồng với ngoại hình của Apple Macbook Air. Sản phẩm có vỏ nhôm màu trắng thanh lịch và logo bóng ở giữa. Màn hình gương chiếu hậu LED chéo chéo 13 inch kéo dài ra rìa của thiết bị để có diện mạo tốt hơn khi khung bảo vệ được gập lại.

Thân máy rất mỏng, dày khoảng 20 mm và trọng lượng vừa phải của pin chỉ 1,5 kg. Đây thực sự là trường hợp, nhưng ngoại trừ các ổ đĩa quang và giắc cắm micrô hiếm khi được sử dụng, ASUS UX30 vẫn sẽ không mất các cổng giao tiếp hoặc các kết nối quan trọng. Nó có 3 cổng USB, giắc cắm tai nghe, cổng LAN, khe cắm thẻ SD / MMC, đầu ra VGA và HDMI hoàn chỉnh.

Độ dày của UX30 là 20 mm và trọng lượng là 1,5 kg. Photo Maivoo .

Đầu nối có vỏ bảo vệ bằng nhựa, trông đẹp và hợp vệ sinh, nhưng nếu bạn thường sử dụng thiết bị ngoại vi thì không thực tế. Ngoài ra, đối với người dùng thường sử dụng chuột ngoài và thuận tay trái, tản nhiệt ở phía bên trái sẽ là một vấn đề.

Cổng kết nối có nắp bảo vệ bằng nhựa. Maivoo Photos .

UX30 sử dụng bàn di chuột cảm ứng đa điểm Elantech để hỗ trợ cuộn nhiều ngón tay, xoay hoặc xoay để cuộn văn bản, trang web hoặc phóng to và thu nhỏ hình ảnh … sự mượt mà của bàn di chuột khiến nó bị trơn, nhưng một lần Sử dụng nó, nó rất thoải mái và dễ sử dụng, giống như hai nút chuột bên dưới nó.

Bàn phím Chiclet và bàn phím cảm ứng đa điểm thoải mái. Ảnh Maivoo .

Có 2 nút dễ nhận biết phía trên bàn phím. Bên phải là nút bật / tắt với đèn LED trắng sáng trên máy và bên trái là nút khởi động nhanh ExpressGate – Nút khởi động nhanh ExpressGate – một hệ điều hành nhỏ gọn có thể giúp người dùng kết nối Internet để xem email và duyệt qua email của họ Các trang web và toàn bộ hệ điều hành Windows có thể được khởi động mà không cần giao diện thân thiện với người dùng để thực hiện các chức năng giải trí.

Siêu nhẹ, thiết kế mỏng, nhẹ và đẹp, một yêu cầu quan trọng khác là tuổi thọ của pin đi kèm. Nhưng Asus UX30 mới dường như đáp ứng yêu cầu 50%.# 7907; Hạn chế sử dụng pin 3 cell. Ảnh Maivoo .

Cấu hình của thiết bị bao gồm bộ xử lý Intel Core 2 Duo SU9400 1,4 GHz, RAM 4 GB, ổ cứng 500 GB, hỗ trợ Wi-Fi 802.11n và Bluetooth. Cnet đã thực hiện bài kiểm tra điểm chuẩn PCMark05 trên máy tính và ghi được 3.551 điểm. Kết quả này đảm bảo hiệu suất tốt của UX30 trong các ứng dụng văn phòng và giải trí nói chung. Khi điểm đánh giá vượt qua bài kiểm tra 3DMark06 chỉ là 678 điểm – không phù hợp với trò chơi, khả năng đồ họa của máy sẽ bị hạn chế hơn.

Điểm yếu nhất trong hoạt động của ASUS UX30 là thời lượng pin. Khi máy đang chạy ở chế độ làm việc được tối ưu hóa, xem phim bằng cách kích hoạt độ sáng màn hình và âm lượng loa, thời gian hoạt động chỉ là 1 giờ 58 phút. Kết quả của việc sử dụng mô hình bộ xử lý tiết kiệm năng lượng của Intel CULV thật đáng thất vọng. Ngoài ra, do UX30 sử dụng cùng loại pin với Macbook Air, người dùng sẽ không thể nâng cấp pin.

UX30 chạy Windows Vista Business 32-bit không thể có khả năng sử dụng tốt nhất. Được trang bị 4 GB RAM. Trên hệ điều hành được cài đặt sẵn, có nhiều phần mềm dùng thử thương mại, như Norton Internet Security 2009, Microsoft Office 2007, PowerDVD, CyberLink Power2Go và các ứng dụng miễn phí hữu ích khác, bao gồm cả Picasa 3 hoặc Thanh công cụ của Google. -Giá của ASUS UX30 khá đắt, chỉ 1269 đô la Mỹ, gần 23 triệu đồng Việt Nam. Vì thiết kế mỏng và nhẹ và vẻ ngoài đẹp không thể bù đắp cho thời lượng pin, rất khó để thuyết phục người tiêu dùng trong lĩnh vực siêu di động. Quá nghiêm ngặt để sử dụng thiết bị.

Danh mục sản phẩm

Nguyễn Nguyên

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *