Hãy dùng thử Sony Cyber-shot T90

Máy ảnh siêu mỏng thời trang vẫn có nhược điểm là chất lượng hình ảnh kém. Do không gian máy ảnh hạn chế, hầu hết chúng đến từ cấu trúc ống kính. Nhưng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ xử lý hình ảnh, chip có thể tạo ra hình ảnh tốt hơn.

– Với Sony Cyber-shot T90, thân máy nhỏ gọn có một loạt các chức năng mà không làm giảm chất lượng hình ảnh. Mặc dù thiếu góc rộng, một số người vẫn sợ hãi.

Sony Cyber-shot T90 màu hồng. Chụp ảnh: Cnet .

T90 có nắp ống kính trượt quen thuộc, thiết kế vỏ kim loại, tiếp tục thể hiện phong cách thiết kế thời trang của Sony. Giống như các máy ảnh dòng T, chỉ cần trượt xuống nắp ống kính bảo vệ để bắt đầu chụp ảnh, mặc dù vẫn có một nút nguồn chuyên dụng ở phía trên. 15 mm, với màn hình cảm ứng rộng 3 inch. Ngoài các khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ hai loại thẻ nhớ: Memory Stick PRO Duo và Memory Stick PRO-HG Duo, T90 cũng sử dụng pin nhỏ, chẳng hạn như cùng một loạt máy ảnh. Ngoài ra, thêm một ốc vít để bảo đảm chân máy ở phía dưới. Thiết kế của thanh trượt zoom ngang rất linh hoạt, giúp dễ dàng xem hình ảnh và phóng to khi chụp và ghi – T90 có 5 màu khác nhau: xanh, hồng, bạc, đen và nâu. Nó nhỏ và chỉ nặng 128 gram, vì vậy nó có thể dễ dàng bỏ vào túi, túi hoặc túi. So với T900, T90 mỏng hơn một chút và có màn hình Sony Xtra Fine LCD (921.000 pixel), chiếm gần như toàn bộ mặt sau. Sự khác biệt duy nhất là móc trên dây đai dài hơn, và nó cũng giúp làm cho máy ảnh mạnh hơn khi chụp và chụp.

T90 được trang bị cảm biến 12,1 megapixel. Ảnh: Cnet .

Bên trong là cảm biến CCD 12,1 megapixel, zoom quang 4x và khẩu độ tối đa ở góc rộng nhất là F3,5. Thật không may, tiêu cự của ống kính không rộng như các đối thủ hiện tại, nhưng chỉ trung bình 35 mm. Ống kính được thiết kế hoàn toàn bên trong máy ảnh, không “mở rộng” và nằm ở góc trên bên phải. Tuy nhiên, nếu ngón tay quá lớn, bạn có thể dễ dàng che ống kính máy ảnh khi chụp.Cảm ứng rất trực quan, với các tùy chọn thường được sử dụng như đèn flash tùy chỉnh, chế độ macro và bộ hẹn giờ bên. Các tùy chọn khác, chẳng hạn như màn hình chính – cho phép bạn chuyển đổi giữa chụp, phát lại, phát lại, trình chiếu, in, lưu trữ và cài đặt – cài đặt chụp được xác định ở trên cùng bên trái và dưới cùng. Tuy nhiên, ngón tay của ngón tay lớn sẽ khó bấm vì các nút trên màn hình cảm ứng được bố trí đủ gần.

Tốc độ đọc màn hình rất chậm. Sự thật đã chứng minh rằng rất khó để theo kịp tốc độ di chuyển của các vật thể và camera di chuyển nhanh. Giống như các thiết bị tương tự khác, nó không có chức năng thủ công đầy đủ, nhưng nó vẫn có thể điều chỉnh một số thông số nhất định, chẳng hạn như ISO, cân bằng trắng, phơi sáng và nhận dạng khuôn mặt. Công nghệ phát hiện nụ cười cũng xuất hiện trên model này, Sony tuyên bố rằng hiệu suất của nó tốt hơn so với Cyber-shot trước đây. Tất nhiên, nó cũng có chế độ chụp hoàn toàn tự động, có thể tự động điều chỉnh trước theo tình huống.

Cơ thể chỉ dày 15 mm. Ảnh: Cnet .

T90 mất 2 giây sau khi bắt đầu chụp ảnh đầu tiên. Đây là thời gian từ khi bắt đầu trượt nắp máy ảnh và nhấn nút khởi động. Nếu bạn chỉ trượt nắp xuống để kích hoạt máy ảnh, sẽ mất khoảng 2,6 giây để chụp ảnh đầu tiên. Thời gian trễ màn trập nhỏ hơn 0,1 giây, rất chuẩn cho máy ảnh tầm nhìn. Tốc độ phản hồi của màn hình cảm ứng rất nhanh, và thậm chí nó phản ứng thái quá với những thứ như móng tay. Khi bạn chạm vào màn hình, thiết bị này sẽ phản hồi lại bằng cách làm mờ và làm mất màu khu vực xung quanh để người dùng có thể nhận ra chúng.

Mặc dù giá cao, chất lượng hình ảnh của dòng Sony Cyber-shot chưa bao giờ thực sự đạt tới. T90 cho thấy các khía cạnh khác nhau và thực hiện nhiều cải tiến. Mặc dù tỷ lệ đối tượng ISO 200 đến 100%, kiểm soát nhiễu không tốt lắm. yanni & eVề n, sẽ có một số khác biệt khi xem kết quả với hình ảnh JPEG. Khi giảm độ phóng đại, hình ảnh ISO thấp sẽ đạt được kết quả tốt nhất, màu sắc sẽ được cân bằng và thể hiện chi tiết rất tốt cho máy ảnh compact. Ở hầu hết các khu vực, màu sắc trông tự nhiên hơn so với cảnh thực tế và không quá tối.

T90 có thể chụp ảnh chất lượng cao trong các cảnh có độ tương phản cao, tránh đưa máy ảnh ra khỏi khu vực này. xuất sắc. Hiện tượng quang sai màu của các bức ảnh được chụp là tương đối nhỏ, điều này thực sự đáng ngạc nhiên, một lần nữa cho thấy chất lượng của ống kính khá tốt.

So sánh ảnh chụp từ T90 (trái) và Canon IXUS 200 IS (cặp). Ảnh: Cnet.

So với các máy ảnh khác trong cùng phạm vi (như Canon Digital IXUS 200 IS), ảnh T90 dường như có màu tối hơn dưới ánh sáng trắng. Ví dụ: nếu đối tượng được chụp dưới ánh đèn studio, bạn có thể thấy hình ảnh T90 (phải) sáng hơn. Ảnh chụp với khẩu độ F3,5 và tốc độ màn trập 1/40 giây. IXUS 200 IS, mặc dù chụp ở F2.8, tốc độ màn trập là 1/60 giây (xấp xỉ bằng tốc độ màn trập của T90).

Màn hình cảm ứng kéo dài ra mặt sau của thiết bị. Chụp ảnh: Cnet .

T90 có thể quay phim MP4 với độ phân giải 720p. So với các máy ảnh khác trong cùng phạm vi, chất lượng được coi là chấp nhận được. Tuy nhiên, khi ống kính tự động lấy nét xoay tương đối chậm, đặc biệt là khi chuyển đổi giữa các đối tượng khác nhau. Nó cũng có micrô tích hợp để quay phim, nhưng chất lượng âm thanh là đơn âm. Hơn nữa, khả năng lọc tiếng ồn và tiếng ồn không tốt lắm. Người dùng có thể sử dụng zoom quang khi quay, có thể được xem là lợi thế của T90 so với các máy ảnh compact khác có khả năng quay video chất lượng cao (như Canon IXUS) -nếu bạn muốn mua máy ảnh màn hình cảm ứng, T90 không như vậy Sự lựa chọn tốt. Nó cung cấp hình ảnh khá tốt trong một hình dạng nhỏ gọn. Mặc dù một cái gì đó trên màn hình không thỏa đáng, nhưng bù lại, máy rất dễ sử dụng. Những ưu điểm đáng kể của T90 làTreble người đẹp và lịch sự.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *