HP Mini 2140

Khi thị trường cho netbook và notebook siêu di động chậm lại, HP đã quyết định ra mắt Mini 2140 vào đầu năm nay. Netbook chuyên nghiệp hơn máy tính xách tay mini truyền thống với màn hình 10,1 inch. , Bàn phím lớn, không gian lưu trữ lớn và nhiều thông số kỹ thuật khác.

HP Mini không giống như dòng 2133 của năm trước, ngoại trừ màn hình 10 inch. – Nói chung, HP Mini 2140 khá giống với 2133, nhưng với kích thước lớn hơn. Ấn tượng đầu tiên cho thấy sản phẩm rất mạnh mẽ và hấp dẫn.

HP đã lựa chọn đúng trong khi vẫn giữ nguyên thiết kế sản phẩm mới 2133. Các cạnh nhôm và lớp phủ nhựa giúp 2140 tránh được cảm giác rẻ tiền, nhưng làm cho máy nhẹ hơn (nặng khoảng 0,9 kg). Không chỉ vậy, vỏ máy còn rất chắc chắn, kết hợp hợp kim nhôm, nhựa và magiê.

Màn hình lớn hơn nhiều so với netbook (10,1 inch) để cung cấp bảng thông báo và giao diện thông tin dễ hiểu. Ngoài ra, 2140 hỗ trợ đầy đủ kết nối phổ quát và không gian lưu trữ thoải mái lên tới 160 GB.

Góc nhìn của màn hình LCD HP Mini 2140.

So với nhiều netbook 10 inch khác, màn hình LCD HP mini 2140 có nhiều ưu điểm, như kích thước lớn, màu sắc nhỏ gọn và hiển thị màu. hệ thống. Và độ tương phản tốt. Tuy nhiên, khi nó chỉ được nhìn thấy trực tiếp, nó không có góc nhìn rộng.

— Ngoài ra, độ phân giải màn hình chỉ 1024 x 576 pixel và phiên bản 2133 năm ngoái đạt 1.280. Cài đặt thấp hơn x 768 pixel giúp đọc văn bản nhỏ dễ dàng hơn, nhưng bù lại, toàn bộ màn hình không xuất hiện cùng một lúc, nhưng phải sử dụng con trỏ.

Ngoài ra, màn hình LCD có lớp nhựa bảo vệ nên dễ phản xạ ánh sáng khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc ánh sáng mạnh.

Bàn phím và bàn di chuột HP Mini 2140.

Bàn phím 2140 có cấu trúc tốt nhất với dòng 10 inch. Không chỉ lớn, mà sơn bạc còn giúp tránh bụi. Ngoài ra, các phím đủ nhẹ và thoải mái khi chạm vào.

Kích thước bàn phím bằng 92% so với bàn phím máy tính xách tay thông thường, vì vậy vui lòng nhập b & #7843; n rất thuận tiện trên máy này. Tuy nhiên, bàn di chuột rất nhỏ nên hơi chật chội. Giống như các máy tính xách tay thông thường, vị trí của bên trái và bên phải của chuột gây khó chịu hơn so với vị trí bên dưới bàn di chuột.

Hiệu năng của bộ xử lý Atom trong HP mini 2140 không đáp ứng mong đợi của bạn. Trên thực tế, hiệu năng của nó khác với các netbook khác của Atom, như ASUS N10, Eee PC 1000 HA, Lenovo IdeaPad S10 và Macro cer Aspire One. Tuy nhiên, sức mạnh xử lý và cấu hình của 2140 vượt trội so với các máy này.

Loa ngoài của 2140 khá dễ chịu, nhưng không ấn tượng như phiên bản 2133. Các loa ở phía trước màn hình và được thay thế bằng một cặp loa nhỏ được đặt trên thân máy bay. Âm thanh rất yếu, không đủ để lướt Internet, trò chuyện … hiệu ứng, nhưng bù lại, nghe tai nghe là chấp nhận được.

Nếu trước đây, bộ xử lý VIA 2133 nóng hơn các bộ xử lý khác, thì HP 2140 là một lựa chọn tốt. Năm 2140, nhiệt độ của thành phần này chỉ có thể được vận hành ở mức 35 độ C, trong khi năm 2133, nhiệt độ là 43 độ C. Ngay cả khi máy đang chạy ở cường độ cao, quạt làm mát hiếm khi có thể chạy ở tốc độ cao – pin 6 cell được kết nối để tạo góc nghiêng thoải mái cho người dùng.

HP Mini 2140 sử dụng hai loại pin, một loại là 3 cell và loại còn lại là 6 cell. Đối với loại đầu tiên, bạn có thể sử dụng nó liên tục trong 2 giờ và 21 phút. Pin dày hơn giúp thiết bị có thể khởi động, nhưng cung cấp cho người dùng góc nghiêng thoải mái. Đương nhiên, thời gian sử dụng sẽ gấp đôi so với ban đầu.

Sản phẩm này sẽ có mặt trên thị trường trong năm nay với mức giá 499 USD.

Ưu điểm:

– Chất lượng ổn định – Bàn phím lớn – Khe đọc ExpressCard có thể mở rộng nhiều ứng dụng – Nhiều tùy chọn cấu hình

Nhược điểm:

– Phân biệt màn hình Tốc độ nhỏ – cấu trúc của nút chuột rất khó sử dụng – Màn hình bảo vệ LCD phản chiếu rất nhiều ánh sáng.

Ruan Quảng (Theo Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *