TV chấm lượng tử QLED Q8C ấn tượng

Samsung là một trong số ít các nhà sản xuất phát triển màn hình cong và Q8C là mẫu TV cong tiên tiến nhất năm 2017. Hiệu năng của sản phẩm này đã được nâng cấp, nhưng trên thực tế, QLED không phải là một công nghệ hoàn toàn mới. . Nó vẫn là một loạt TV LCD có đèn nền LED và sử dụng công nghệ chấm lượng tử bổ sung để tăng độ sáng, màu sắc và góc nhìn.

Thiết kế

So với TV LED cong trước đây, Q8C có kiểu dáng thiết kế tương đối mỏng .

Samsung Q8C không khác nhiều so với “mẫu cũ” KS9000 năm ngoái, nó vẫn thời trang, Hiện đại, nhưng mỏng hơn. Khi sử dụng kim loại trên toàn bộ khung và khung của TV, chất lượng của sản phẩm này sẽ được cải thiện. Nhà sản xuất Hàn Quốc tiếp tục duy trì thiết kế 360 độ, làm cho mặt sau của TV trông rất đẹp.

Mặt trước của TV là màn hình cong với khung kim loại, độ dày khoảng 5 mm và khung màu đen là 5 mm. xung quanh. Bộ lọc ở phía trước bảng điều khiển giúp TV giảm sự phản xạ ánh sáng xung quanh. Khung được thiết kế cong Q8C có độ cong của màn hình và luôn sử dụng hình chữ V giống như năm 2016, nhưng có cấu hình mỏng. – Mặt sau của thiết bị đã được cách điệu và khu vực nơi cáp được kết nối được che lại. dây cáp điện. Samsung sử dụng hộp kết nối nơi bạn có thể kết nối cổng với các phụ kiện bên ngoài. Tính năng mới là công ty được trang bị cáp quang siêu mỏng để kết nối giữa TV và One Connect, do đó mặt sau của TV rất sạch sẽ, vì không còn dây.

Kết nối giữa QLED Q8C và One Connect là cáp quang mỏng.

Vì màn hình bị cong, Q8C không “mỏng” như một số TV sử dụng các công nghệ khác. Sự thay đổi quan trọng nhất của sản phẩm này đến từ chất lượng bề mặt và khung kim loại, mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ và cao cấp.

Hình ảnh và Âm thanh

TV Samsung là màn hình LCD với đèn LED LED ở chế độ nền, được cải tiến bằng công nghệ Quantum Dot Quantum Dot. Do đó, Q8C cung cấp độ sáng lên tới 1500 nits, thấp hơn một chút so với mẫu Q9F cao cấp. Theo Techradar, các sản phẩm của Samsung là một trong những TV sáng nhất thế giới hiện nay.

Sử dụng đèn LED trên bo mạch, nhưng vì công nghệ làm cho toàn bộ thiết bị có màu đen, màu đen trên thiết bị là rất rõ ràng. Tính đồng nhất của ánh sáng cũng có thể đảm bảo rằng cạnh dưới của đèn LED hơi khác nhau. Bộ lọc ở phía trước màn hình có thể loại bỏ hiệu quả hầu hết các nguồn sáng trong môi trường, ngay cả khi xem TV trong phòng khách cửa sáng vào ban ngày.

Độ sáng cao, màu sắc trung thực, nhưng Q8C vẫn chưa có góc nhìn tốt nhất.

TV Samsung đã được tổ chức UHD chứng nhận là Ultra HD Premium và hỗ trợ hai định dạng HDR, bao gồm HDR10 + và HLG. Q8C cũng có cảm biến ánh sáng có thể tự động điều chỉnh độ sáng của TV theo ánh sáng trong phòng, do đó người dùng sẽ chuyển đổi ít hơn giữa các chế độ xem.

Độ sáng cao và màu đen sâu giúp hình ảnh Q8C sống động, đặc biệt là khi xem nội dung HDR. Theo trang web sửa đổi nghe nhìn nổi tiếng Avforums, các thiết bị Samsung hiển thị dải màu 99% theo tiêu chuẩn DCI-P3, đây là kết quả tốt nhất mà chúng đo được trên TV.

Màu sắc trên Q8C rất sống động và chân thực, nhưng không tuyệt đối. Trên các máy chuyên dụng, Avforums nhận thấy mức độ bão hòa của màu đỏ và màu xanh lam, trong khi màu vàng và màu xanh lá cây hơi khác nhau, nhưng đã được cải thiện do cài đặt màu tùy chỉnh.

Sử dụng các cài đặt mặc định để phân tích hiệu suất màu của Q8C. Nguồn: Avforums .

Khi cảnh thay đổi, TV Samsung sử dụng công nghệ Q Engine để xử lý hiệu ứng khá tốt. Khi xem thể thao, màn hình trông rất mượt mà. Bằng cách phân tích bối cảnh và sau đó nội suy các khung hình thông qua cài đặt Auto Motion Plus, nội dung sẽ tự động trở nên mượt mà.

Màn hình cong có thể cung cấp trải nghiệm hình ảnh của các mô hình 50 inch hoặc 50 inch với hình ảnh lớn và rõ ràng, và ở một khoảng cách chỗ ngồi thích hợp. Mặc dù Samsung đã cải thiện góc nhìn của Q8C, nhưng khi người dùng ngồi xa trung tâm, việc sử dụng TV thực tế, màu sắc và độ tương phản vẫn sẽ bị giảm đi đôi chút.

Mặc dù kích thước rất mỏng, TV Samsung luôn có thể đảm bảo chất lượng âm thanh phù hợp với các sản phẩm cao cấp. Âm thanh được phát ra trực tiếp đến người nghe, môi trường rõ ràng và ấm áp, làm cho cuộc đối thoại rõ ràng và chân thực. Cảnh âm thanh được chỉ định bởi Q8C ở mức trung bình và hiệu ứng âm thanh của model 65 inch là rất tốt, vì TV rất lớn và các loa trái và phải cách xa nhau.

Đối với những người thích âm trầm hoặc cần hiệu ứng âm thanh thanh cao, mua thanh âm thanh sẽ giúp trải nghiệm hoàn hảo hơn.

Chức năng thông minh

Luôn sử dụng nền tảngTizen có giao diện Smart Hub, nhưng cách thể hiện và vận hành trên Q8C trực quan hơn. Trên màn hình chính, người dùng có thể dễ dàng truy cập các chương trình yêu thích của mình thông qua menu gợi ý. Tốc độ phản hồi cũng đã được cải thiện rất nhiều, mang lại trải nghiệm mượt mà hơn.

Bộ điều khiển thông minh đi kèm với Q8C có thiết kế kim loại giống với TV.

Hub thông minh của Q8C có thể xác định và điều khiển tất cả các thiết bị được kết nối với TV. Với cổng HDMI của bộ One Connect, TV Samsung mới sẽ tự động hiển thị tên thiết bị và lựa chọn đầu vào. Được trang bị điều khiển thông minh vỏ kim loại tương ứng với thiết kế TV. Điều khiển từ xa có các nút đơn giản hóa và hỗ trợ điều khiển giọng nói tiếng Việt.

Samsung cũng đang làm việc với các nhà cung cấp để mở rộng lưu trữ nội dung sang TV. Ngoài các kênh nước ngoài lớn (như Netflix, Amazon hoặc YouTube), Q8C cũng cung cấp các ứng dụng phim tiếng Việt và một số phim 4K dành riêng cho TV Samsung. Tất nhiên, để sử dụng các dịch vụ này trong một thời gian dài, người dùng sẽ cần phải trả thêm phí nội dung.

Tóm tắt và so sánh

Tiếp tục sử dụng công nghệ LCD, Q8C được Samsung đầu tư. Độ chính xác màu cao, gam màu rộng, mờ một phần, độ sáng cao, dễ sử dụng và thiết kế “bắt mắt” cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh. Ngoài một góc nhìn hạn chế, trở ngại lớn nhất cho người dùng sử dụng sản phẩm là giá cao.

Giá của phiên bản 55 inch là 65 triệu đồng, và QLED Q8C sẽ cạnh tranh. So với TV LG C7T hay Sony A1 có cùng kích thước, mức giá đắt hơn 15 triệu đô la Mỹ so với các sản phẩm của Samsung. Còn đối với TV LED, đối thủ Sony 55X9300E có mức giá tốt hơn, khoảng 56 triệu đồng, nhưng đây là TV màn hình phẳng.

Bảng so sánh TV cùng phần:

Đinh Nam

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *