Siêu nhẹ Panasonic Lumix GF1

Sau thành công của Olympus E-P1, Panasonic cũng đã cố gắng mở rộng tầm ảnh hưởng của định dạng Micro Three-Quarter G thông qua phiên bản Lumix DMC-GF1. Nó chỉ nặng 285 gram và được coi là máy ảnh ba phần tư thu nhỏ nhẹ nhất trên thế giới. Sản phẩm hướng đến nhiều đối tượng người tiêu dùng, từ những người đang tìm kiếm máy móc nhỏ gọn, chất lượng cao cho đến các nhiếp ảnh gia muốn sử dụng GF1 làm kế hoạch sao lưu máy ảnh kỹ thuật số DSLR của họ. — Panasonic Lumix GF1 nhỏ và nhỏ, nhưng có nhiều tính năng DSLR tiên tiến. Ảnh: Tài nguyên video. Ấn tượng đầu tiên khi cầm GF1 là một cỗ máy tương đối nhỏ nhưng khá cứng cáp. Sau khi cài đặt thẻ nhớ, pin và ống 20 mm chỉ nặng 350 gram, nhẹ hơn nhiều so với Olympus E-P1 (454 mm (ống 17 mm)). GF1 có kích thước ba chiều là 119 x 71 x 36,3 mm, tương đương với một máy ảnh cỡ trung nhỏ gọn. Panasonic cũng đã cẩn thận giấu đèn flash “pet” tích hợp của mình ở góc trên bên phải phía trên logo GF1. Có thể sử dụng giày nóng ở phía trên cùng của thiết bị để lắp đặt đèn riêng hoặc lắp kính ngắm điện tử. Khi chuyển từ tiêu cự sang tiêu cự, màn trập phản ứng rất nhanh trong khi vẫn mang lại cảm giác mềm mại. Thiết kế của mặt số chế độ GF1 rất đơn giản và bao gồm một số tùy chọn quen thuộc trên máy ảnh DSLR. Nút video được thiết kế đặc biệt để giúp người dùng nhanh chóng kích hoạt chức năng này mà không cần phải truy cập nó thông qua menu hệ thống.

Màn hình 3 inch rất rõ ràng và có giao diện thân thiện và trực quan. Ảnh: Photoreview .

Màn hình LCD 3 inch của GF1 sắc nét và đẹp hơn hầu hết các máy ảnh du lịch hiện nay, với độ phân giải lên tới 460.000 pixel. Các biểu tượng được hiển thị nhỏ, nhưng chúng có thể được đặt tốt trong giao diện người dùng trực quan. Màn hình lớn buộc Panasonic phải giảm kính ngắm quang học và thay thế nó bằng tầm nhìn DMW-LVF1 gắn trên giày nóng. LVF1 có thể xoay 90 độ trên trục của nó, điều này rất hữu ích để chụp các đối tượng quá thấp (như hoa, cây). Tuy nhiên, kính ngắm rất đáng thất vọng vì độ phóng đại của nó chỉ 0,52 lần và ngay cả khi được gắn vào mộ, độ sáng của nó chỉ ở mức trung bình.t Vòi rất nhanh, ví dụ 20 mm / 1.7. Mặt khác, do lớp phủ chống chói và tốc độ làm mới cao, màn hình LCD có thể được sử dụng tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.

Cảm biến 17,3 x 13 mm dự kiến ​​sẽ cung cấp một mô hình có chất lượng hình ảnh cao hơn so với đột quỵ hiện tại. Ảnh: Tài nguyên hình ảnh. Cảm biến GF1 được thiết kế theo định dạng ba phần tư thu nhỏ tiêu chuẩn, kích thước 17,3 x 13 mm. Nó có thể chụp ảnh ở độ phân giải cao nhất 4000 x 3000 pixel (tương đương 12,1 megapixel). Đặc biệt, GF1 cũng được trang bị cơ chế chống bụi siêu âm, chẳng hạn như máy ảnh DSLR kỹ thuật số cao cấp của Canon và Nikon.

Trên ISO 800, màu sắc và chi tiết luôn được hiển thị rất tốt. Ảnh: Photoreview.

Theo đánh giá, GF1 cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn so với nhiều máy du lịch (bao gồm cả dòng sản phẩm tiên tiến nhất). Độ tương phản và màu sắc thể hiện mức độ trung tính của các tệp hình ảnh JPEG. Khi chuyển sang ghi định dạng RAW, phạm vi tương phản đã được mở rộng đáng kể và có thể tái tạo tốt các khu vực thiếu sáng hoặc phơi sáng quá mức. Nếu tùy chọn ISO thấp được sử dụng, hình ảnh rất sắc nét và chi tiết cao. Khi ISO được tăng lên 800, nhiễu vẫn có thể chấp nhận được. Smart ISO không chỉ có thể điều chỉnh độ sáng mà còn có thể nhận ra và đóng băng ngay lập tức chuyển động trong ảnh. Tốc độ hiệu năng của GF1 cũng nhanh hơn nhiều so với Olympus E-P1. Thời gian giữa các hình ảnh JPEG là 0,7 giây và nếu tệp được lưu ở định dạng RAW, nó sẽ giảm xuống còn 0,69 giây. Tốc độ chụp liên tục cũng khoảng 2,8 khung hình mỗi giây. Hệ thống lấy nét tự động 23 điểm dựa trên cơ chế so sánh tương phản có thể hoạt động rất nhanh và chính xác. Nó có thể chuyển đổi giữa lấy nét đơn, lấy nét liên tục hoặc lấy nét thủ công. Khi nhận dạng khuôn mặt được bật, máy ảnh sẽ tự động phát hiện đối tượng trong khung hình và điều chỉnh tiêu cự và phơi sáng để làm cho nó phù hợp hơn. Bạn cũng có thể tự “tải” khuôn mặt vào cơ sở dữ liệu để tăng tốc máy nếu khung chứa quá nhiều đối tượng được phát hiện.

GF1 có thể quay video độ phân giải cao. HD 720p hoặc 1080i, với âm thanh nổi rõ ràng. Định dạng nén AVCHD cho dung lượng lMột số lượng tương đối nhỏ, trong khi vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất. Nó cũng hỗ trợ tự động lấy nét trong khi ghi, nhưng tính năng này hơi chậm và không chính xác.

Panasonic DMC-GF1 dự kiến ​​sẽ được bán với mức giá khoảng 900 USD trong vài tháng tới. Ống kính Aspheric LUMIX G 20mm f / 1.7.

Đánh giá sản phẩm

Chất liệu tổng hợp Chen Ha

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *