Fuji FinePix F300EXR không đẹp nhưng đa năng

F300EXR kế thừa độ dài zoom 10x trở lên của dòng F và các cài đặt cơ bản của nó bao gồm độ phân giải 12 triệu pixel, zoom quang học 15x (24-360mm), màn hình LCD 3 inch, cơ chế lấy nét lai, chế độ PASM và quay video HD 720p Đặc trưng.

Hướng thiết kế của Fujifilm FinePix F300EXR mạnh mẽ hơn. Ảnh: Fujifilm .

Về thiết kế, cùng dòng F nhưng F300EXR của Fujifilm có hình dáng được cải tiến theo hướng cứng cáp hơn nên dễ cầm hơn. Toàn bộ ống kính chiếm gần hết vị trí phía trước, mặt bên của giá đỡ được nâng lên một chút và được phủ một lớp da để đảm bảo cầm nắm chắc chắn hơn. Mặt trên vẫn gồm nút chụp, vòng zoom, nút nguồn và đèn flash bật lên. Tuy nhiên, do đèn nằm bên phải cạnh trái nên sẽ hơi khó sử dụng hai tay do ngón trỏ phải di chuyển sang một bên. Do mặt sau được đặt xiên giữa mặt sau và mặt trên, nhưng theo Fujìilm, thiết kế này có thể giúp điều chỉnh bằng một tay giữa các chế độ nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Phía sau máy ảnh là màn hình Màn hình chiếm gần hết bề mặt của màn hình LCD 3 inch. Các nút truy cập nhanh đã được chuyển đổi thành bàn phím quay số và bánh xe nhấp để điều hướng menu nhanh hoặc chọn chế độ. Nút video cũng được làm độc lập và có kích thước khá lớn giúp bạn dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ quay phim và chụp ảnh. Tuy nhiên, việc đặt tay phải sâu hơn cũng khiến việc bấm các nút rất bất tiện, nhất là khi cầm máy bằng một tay.

Điểm nổi bật của chiếc máy ảnh nhỏ gọn này là bạn có thể chọn giữa phát hiện theo pha hoặc phát hiện tương phản. Nhiếp ảnh: Letsgodigital .

F300EXR được đặc trưng bởi cơ chế lấy nét lai của nó. Cơ chế này cho phép người dùng lựa chọn giữa loại lấy nét theo pha (như trong DSLR) hoặc loại lấy nét dựa trên độ tương phản. Theo Fujifilm, cảm biến Super CCD EXR của thiết bị vẫn được tích hợp cảm biến lấy nét theo pha. Khi chụp đủ ánh sáng để tận dụng tốc độ, cơ chế sẽ được kích hoạt, và trong trường hợp không đủ ánh sáng, cơ chế lấy nét tương phản sẽ tự động được kích hoạt.lde; Giới thiệu chức năng toàn cảnh mới của camera toàn cảnh Motion Panorama 360. Theo Fujifilm, mặc dù hãng thường chỉ chụp toàn cảnh 180 độ, nhưng F300EXR có thể chụp để tạo cảnh 360 độ. Thực tế vận hành cho thấy chức năng này hoạt động rất hiệu quả với cơ chế liên kết tốt. Điều lưu ý duy nhất là tốc độ bám của máy ảnh toàn cảnh phải đồng bộ, nếu không máy sẽ báo lỗi.

Một số thiết bị làm việc kiểu Fujifilm trên F300EXR có thể làm phiền một số người không quen biết. Ví dụ, khi bạn chuyển đổi giữa chế độ PASM và chế độ EXR, ống kính sẽ tự động lấy nét ở tiêu cự tối thiểu, vì vậy nếu bạn sử dụng zoom để chụp, bạn phải zoom lại để thời gian căn chỉnh lâu hơn. Ngoài ra, F300EXR được thiết kế để lưu các thông số cài đặt sẵn cho từng chế độ. Ví dụ: khi bạn chuyển từ ưu tiên thủ công sang ưu tiên màn trập, ISO sẽ quay trở lại cài đặt chế độ ưu tiên màn trập cuối cùng thay vì giữ nguyên ở tất cả các chế độ. — Màn hình LCD 3 inch chiếm gần hết mặt sau. Nhiếp ảnh: Cyber ​​Indian .—— Theo Fujifilm, về tốc độ chạy, máy có cơ chế lấy nét theo pha và tốc độ lấy nét chỉ 0,158 giây. Thực tế sử dụng cho thấy dù zoom hết cỡ thì tốc độ lấy nét chính xác cũng khá nhanh trong điều kiện ánh sáng chính xác.

Khi thiếu ánh sáng, máy ảnh sẽ trở về chế độ lấy nét tại các điểm tương tự. ngược lại. Tuy tốc độ chậm hơn nhưng cơ chế cũng có thể hoạt động hiệu quả, tuy hình ảnh đôi khi hơi nhòe nhưng vẫn có thể chấp nhận được đối với thế hệ máy ảnh hướng đến du lịch mới như F300EXR.

Mặc dù có thể, dải ISO từ 100 đến 12.800 là đáng kể, nhưng về chất lượng hình ảnh, F300EXR chỉ xuất sắc khi ISO thấp hơn 400. Do mất tiếng ồn và chi tiết có thể nhìn thấy, chất lượng của F300EXR giảm xuống 800. ISO 1600 và 3200 quá tệ. Để có được độ nhạy cao 12800, phải hạ độ phân giải xuống.

Một điều cần lưu ý nữa là khi chụp ở chế độ EXR (chế độ ưu tiên D-range-range hay ISO cao, ISO cao và nhiễu thấp), độ phân giải của máy sẽ giảm xuống chỉ còn 6 triệu điểm.

Đối thủ cạnh tranh cao cấp của F300EXR là máy ảnh du lịch cao cấp, chẳng hạn như máy ảnh zoom nhỏ như Panasonic TZ10 hay Sony HX5V. Mặc dù thiếu chức năng GPS, Fujifilm đã bổ sung nhiều tính năng cao cấp khác trong phiên bản này, bao gồm chế độ EXR tiên tiến, công nghệ cảm biến mới và cơ chế lấy hàng. Tính trạng hỗn hợp. F300EXR có khả năng zoom quang học lên tới 15x trong khi vẫn duy trì góc rộng 24mm, được kỳ vọng sẽ tiếp bước 200EXR và liên tục ghi vào bảng xếp hạng những chiếc máy ảnh bán chạy nhất trong tháng này. Sản phẩm

Ruan Xia

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *