LG Gram 14-Máy tính xách tay siêu mỏng và nhẹ với thời lượng pin dài

Mặc dù có màn hình 14 inch nhưng Gram rất nhẹ, cầm vừa tay và có thể sử dụng trong thời gian dài.

Thiết kế kim loại, siêu nhẹ

Máy chỉ nặng 970 gram và nhẹ hơn. Pin LG gram 14 nặng 1 kg, là máy tính xách tay nhẹ nhất trong lĩnh vực màn hình 14 inch. Máy nhẹ hơn rất nhiều so với MacBook Air 13 inch và chỉ tương đương với MacBook 12 inch. Ngay cả khi bạn cầm một tay để xem phim cũng sẽ không có cảm giác nặng hơn so với việc cầm một chiếc máy tính bảng lớn.

Trong điều kiện sử dụng bình thường, có thể dễ dàng nâng và cấm chiếc máy tính 14 inch này. Sử dụng một vài ngón tay hoặc có thể cầm bằng một tay, hỗ trợ máy, làm việc trong thời gian dài mà không bị mỏi. Để trong ba lô hay ví, người dùng dễ dàng quên đi cảm giác phải xách hay xách một chiếc máy tính cỡ lớn 14 inch.

Chất liệu của vỏ là yếu tố chính góp phần tạo nên sự siêu nhẹ. Thay vì nhôm như hầu hết các máy tính xách tay có vỏ kim loại trên thị trường, Gram sử dụng hợp kim magiê carbon nano, đây là vật liệu thường được sử dụng trong máy bay, ô tô thể thao … nên bạn hãy chạm vào vỏ magiê. Nó không có cảm giác mịn như nhôm, mát và mạnh mẽ mà giống như nhựa. Nhưng đổi lại cảm giác sang trọng, lớp vỏ hợp kim magie tuy rất mỏng nhưng lại được đánh giá cao về độ bền. Phong cách tối giản của dòng Gram không được nhấn mạnh đặc biệt. Lần đầu tiên, nhiều người mới nhìn thấy máy tính xách tay LG giống như Windows MacBook. Bàn phím kiểu con gà rất đơn giản, có đèn nền LED, sử dụng được trong bóng tối. Trackpad khá lớn và phẳng, nhưng vẫn có hai phím chuột trái được ẩn ở cạnh dưới.

Tuy nhiên, màn hình được làm bằng bezels rất mỏng, cạnh bên chưa đến 6 mm. Do đó, máy tính xách tay 14 inch của LG thậm chí còn nhỏ gọn hơn một số máy tính 13 inch truyền thống (chẳng hạn như MacBook Air). Dù chỉ dày 15mm so với MacBook Air hay MacBook nhưng Gram lại có nhiều cổng kết nối thông dụng.

Cả hai mặt đều có hai cổng USB 3.0, một HDMI tiêu chuẩn và một cổng USB-C, có khả năng tạo ra hình ảnh 4K, truyền dữ liệu thậm chí có thể được sử dụng để sạc máy tính từ pin dự phòng (nếu hỗ trợ Power Delivery). Giắc cắm tai nghe 3,5 mm với khóa Kensington và đầu đọc thẻ nhớ (chỉ dành cho thẻ nhớ microSD).

Rất tốt, nhưng không tốt bằng MacBook của Apple. Phần bản lề giữa màn hình và thân máy vẫn còn rối và chưa đồng bộ. Đơn giản hóa để giảm kích thước, vì vậy webcam nên nằm trên bản lề màn hình. Vị trí khó xử này khiến góc ảnh bị nghiêng, làm biến dạng đôi chút chân dung của người dùng. So với nhiều máy tính Windows cùng dòng, việc thiếu cảm biến vân tay có giá tới 30 triệu đồng cũng là một khuyết điểm đáng tiếc của sản phẩm.

Tuy nhiên, trên quan điểm thiết kế, độ mỏng và nhẹ là ưu điểm rất lớn của sản phẩm. Chiếc Gram này có hai màu trắng xám, thiết kế đơn giản, trọng lượng chưa đến 1 kg, phù hợp với đối tượng người dùng trẻ, đặc biệt là nữ giới.

Màn hình đẹp, âm thanh ổn

Màn hình 14 inch với tỷ lệ khung hình 16: 9 và độ phân giải full HD, không quá cao nhưng đủ để hiển thị hình ảnh rõ nét ở khoảng cách hoạt động bình thường, đồng thời cẩn thận Quan sát vẫn có thể thấy rõ các điểm ảnh. Do có độ tương phản cao nên việc sử dụng tấm nền IPS có thể giúp màn hình có màu sắc tươi tắn, có chiều sâu và góc nhìn rộng, rất thích hợp để xem phim và duyệt web. So với MacBook Air 13 inch trong cùng tầm giá, chất lượng hiển thị của LG gram tốt hơn hẳn.

Hai điều không hài lòng với màn hình 14 inch Gram là thiếu hỗ trợ cảm ứng và sử dụng kính chức năng bảo vệ. Loại bóng, không phải loại chống chói. Tuy nhiên, LG đã khắc phục hạn chế thứ hai bằng cách đưa vào chế độ hiển thị ngoài trời DayLight Mode, giúp cải thiện độ sáng và độ tương phản giúp hình ảnh rõ nét. Ngoài chế độ này, màn hình còn có chế độ làm dịu bảo vệ mắt người đọc, tương tự như nhiều điện thoại thông minh hiện nay.

Nhiều máy tính xách tay mỏng và nhẹ trên thị trường có âm thanh kém, nhưng may mắn thay Gram không phải là một trong số đó. Dù có thiết kế tối giản nhưng máy có hai thanh loa mỏng được bố trí gần hai cạnh dưới. Vị trí này giúp âm thanh phát ra rất tốt, dù người dùng cầm máy tính hay đặt trên đệm đùi cũng không bị cản âm. Âm thanh phát ra từ cả hai phía, âm lượng lớn nhưng thiếu sống động và thiếu âm trầm. Tích hợp công nghệ mô phỏng âm thanh vòm tai nghe DTS-X. Mua mũ bảo hiểm chất lượng có đếCông nghệ này giúp người dùng có thể tận hưởng chất lượng âm thanh vòm trung thực như rạp chiếu phim, rất phù hợp với những người thích giải trí và xem phim … – Công suất tiêu thụ lâu, hiệu suất trung bình

Giá lần lượt là 25,2 và 28,2 triệu đồng , Tùy thuộc vào việc có cung cấp Windows 10 Home hay không, LG gram không phải là một sản phẩm hấp dẫn. Ngay cả với phiên bản 14 inch đang bán tại Việt Nam, gồm chip Intel Core i5 7200U tốc độ 2,5GHz, RAM 8GB DDR4 và bộ nhớ SSD 256GB, sản phẩm này vẫn có giá hơi cao so với một số sản phẩm. Các máy tính Windows khác trong cùng dây chuyền sản xuất như Dell 7480, Asus UX430 hoặc HP Envy 13.

Nhưng nếu bạn muốn một chiếc PC để bàn mỏng và đẹp, LG gram là sự lựa chọn đáng giá. Không tệ, so với các đối thủ tương tự với MacBook Air 13 inch. Giá các dòng máy của Apple từ 24 đến 29 triệu, có bộ nhớ 128 – 256 GB và bộ vi xử lý Intel Core i5, độ phân giải màn hình thấp hơn Gram.

Phiên bản này được cài sẵn Windows 10 Về nhà, Keke có thể bắt đầu nhanh chóng. Sử dụng các ứng dụng Office, tạo và chỉnh sửa tài liệu hay chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa video không phải là một công việc quá nặng nề. Tuy nhiên, Gram không phải là một chiếc máy tính mạnh để giải trí, vì nó chỉ được tích hợp đồ họa Intel HD620 nên không thể dùng để chơi game.

Đối với một số game online nổi tiếng như Dota, LoL, máy buộc phải thiết lập đồ họa thấp hơn để đảm bảo khung hình ổn định, không bị giật. Máy hoạt động rất ổn định, khi lướt Internet và xem phim trực tuyến sẽ không bị nóng nhiều nhưng khi chơi game hay chỉnh sửa các video nặng độ phân giải cao thì LG Gram sẽ nóng lên rất nhiều. -Ngay cả pin siêu mỏng rất bền là ưu điểm đáng giá của Gram so với các máy tính khác.

Ưu điểm đáng giá nhất của LG Gram là thời lượng pin dài. Mặc dù có thiết kế mỏng và siêu nhẹ nhưng đây là một trong những máy tính xách tay 14 inch có thời lượng pin lâu nhất. Trong trường hợp máy có công suất 60 Wh, thời gian sử dụng của máy sau mỗi lần sạc đầy thường là 12,5 đến 15 giờ liên tục, tùy thuộc vào việc có bật chức năng tối ưu hóa pin hay không. Nếu bạn xem phim trực tuyến liên tục, pin có thể kéo dài khoảng 8-9 giờ. Thông thường, theo nhu cầu của văn phòng, máy có thể hoạt động cả ngày từ sáng đến chiều mà không cần sạc pin, phù hợp với người cần di chuyển liên tục. Củ sạc phụ kiện có đầu cắm hình chữ L, thời gian sạc đầy pin mất khoảng 2 giờ, tương đương với smartphone màn hình lớn. Gram cũng cho phép sạc pin qua cổng USB-C giống như điện thoại, nhưng bộ sạc cần hỗ trợ USB Power Delivery chứ không phải tất cả nguồn USB.

Nói chung, LG gram không phải là một mẫu máy tính xách tay. Nó có thiết lập tầm trung và đắt tiền để đáp ứng mọi nhu cầu. Tuy nhiên, nếu bạn cần một chiếc máy tính “xách tay” thực sự, khi nó không chỉ mỏng, đẹp, rất nhẹ mà còn có thời lượng pin dài thì đây là một lựa chọn khó bỏ qua mà rất ít sản phẩm trên thị trường có được. thị trường. Trường có .

TuấnAnh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *