Điện thoại thông minh Oppo A71-Android 7 với phần mềm và tính năng mạnh mẽ

Thiết kế tổng thể của Oppo A71 được thừa hưởng thiết kế của mẫu F3 Plus chứ không kết hợp nhiều bộ phận khác nhau như các thế hệ máy trước. Thiết kế này giúp máy trong suốt hơn. Vỏ được làm bằng nhựa nguyên khối thay vì kim loại, nhưng chất lượng bề mặt tốt. Ngay cả ở phiên bản màu đen, bề mặt mờ không bám dấu vân tay là ưu điểm của sản phẩm này. Lớp vỏ nhựa ở mặt sau bóng bẩy hơn, giúp máy mỏng nhẹ mà vẫn cầm chắc tay. Camera không bị lồi ra ngoài nhiều và luôn được bảo vệ bằng dây đeo kim loại. Hai nút cứng là nút nguồn và nút âm lượng luôn được bố trí đối xứng nhau giúp người dùng có thể dễ dàng cầm và bấm bằng một tay.

Ở mặt trước, màn hình chiếm gần hết diện tích, ba nút điều hướng của Android nằm ngoài màn hình cảm ứng nhưng không có đèn nền nên rất bất tiện khi sử dụng vào ban đêm. Như mọi khi, điều này sẽ làm giảm trải nghiệm trượt trên màn hình, đặc biệt là khi trượt ngang, vì nó sẽ bị kẹt bởi lớp nhựa bảo vệ. Có thể lắp thêm khay cắm thẻ nhớ riêng giúp người dùng không phải hy sinh sim 2 như thông thường. Điện thoại thông minh của Oppo cũng không có cảm biến vân tay, đây là đặc điểm chung của các dòng điện thoại thông minh hiện nay.

Xem thêm thiết kế Oppo A71

Oppo A71 sử dụng màn hình 5,2 inch, độ phân giải HD 720p. Tấm nền IPS hiển thị màu sắc trung thực, không chói lóa. Ngay cả khi nhìn ở khoảng cách gần, hình ảnh có thể hiển thị các biểu tượng và phông chữ rõ ràng mà không có bất thường.

Màn hình có chức năng bảo vệ mắt, có thể tùy chỉnh nhiệt độ màu và thay đổi định dạng đen trắng như máy đọc sách Kindle giúp người dùng sử dụng lâu mà không cảm thấy mỏi. Nguyên lý hoạt động của cảm biến ánh sáng rất nhạy và độ sáng cao nhưng lớp kính bảo vệ lại sáng bóng, dễ phản chiếu nên bạn có thể cảm thấy khó chịu khi sử dụng dưới trời nắng.

Ưu điểm của sản phẩm là hệ điều hành. A71 là điện thoại thông minh Oppo đầu tiên chạy Color OS 3.1 dựa trên nền tảng Android 7. Oppo Color OS 3.0 có thiết kế giao diện đơn giản, không có App Drawer nên rất dễ sử dụng ngay cả với những người mới làm quen. Điện thoại di động. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thay đổi chủ đề (theme) theo sở thích cá nhân. Các hình nền và biểu tượng cũng đã được thay đổi đẹp mắt và có thể tải xuống các tùy chọn khác nhau miễn phí.

Oppo A71 vẫn sử dụng camera trước 5 megapixel và camera sau 13 megapixel. Camera trước có cùng độ phân giải nhưng chất lượng hình ảnh tốt hơn, đi kèm phần mềm Beautify 4.0 hỗ trợ 7 cấp độ làm đẹp. Ngoài nhiều bộ lọc màu và ảnh GIF, phơi sáng kép hoặc chế độ ảnh động hẹn giờ góc rộng (chẳng hạn như chụp ảnh toàn cảnh hoặc tua nhanh thời gian), A71 còn hỗ trợ chụp hiệu ứng hẹn giờ bằng cách xóa phông. -Độ phân giải của camera sau là 13 megapixel. Máy ảnh có thể nhanh chóng lấy nét và chụp ảnh trong nhiều tình huống, và phần mềm có thể hoạt động tốt với zoom 2x mà không bị can thiệp quá nhiều. Phần mềm dễ sử dụng và có nhiều chức năng hỗ trợ như chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp cho phép bạn tùy chỉnh cài đặt hình ảnh. Đặc biệt, ngoài chức năng camera trước của sản phẩm còn có thể lưu ảnh RAW (hiếm thấy ở các smartphone tầm trung hiện nay) hoặc chụp ảnh độ phân giải Ultra-HD Ultra-HD. Trong điều kiện đủ sáng, hình ảnh rất tinh tế và rõ ràng, màu sắc hiển thị tốt. Tuy nhiên, trong trường hợp không đủ ánh sáng, ảnh sẽ bị phẳng và mất chi tiết.

A71 được trang bị bộ vi xử lý MediaTek’s MT6750 tám nhân, tốc độ 1,5 GHz, RAM 3 GB và bộ nhớ 16 GB. Nội bộ có thể được mở rộng bằng thẻ nhớ. So với mức giá dưới 5 triệu đô la Mỹ hiện nay thì thiết lập là khá ổn. Máy có thể chạy mượt mà các game nặng như Alphast 8 ở các thiết lập cơ bản. Khi dung lượng RAM khả dụng còn khoảng 1GB, máy cũng thể hiện khả năng chạy đa nhiệm tốt, đảm bảo máy hoạt động trong thời gian dài mà không bị giật lag.

Dung lượng pin được tăng lên 3000mAh, dài hơn thế hệ trước và có tuổi thọ lâu hơn. Nếu bạn ít sử dụng thiết bị và để thiết bị hoạt động bình thường ở chế độ chờ, vui lòng tắt mở kết nối thường xuyên, thời lượng pin có thể kéo dài đến 2 ngày hoặc lâu hơn. Ngoài ra, chức năng siêu tiết kiệm điện sẽ giúp người dùng duy trì một khoảng thời gian trong những trường hợp khẩn cấp.

Oppo A71 có giá 4,69 triệu đồng. Với mức giá này, máy sẽ trở thành sự lựa chọn của nhiều người dùng phổ thông mong muốn một chiếc smartphone nhỏ gọn nhưng vẫn có cấu hình tốt và thích chụp ảnh selfie.Khoảng giá đến từ Samsung và Lenovo.

Huy Đức

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *