Lenovo Y550P mạnh mẽ

IdeaPad Y550P là máy tính xách tay đầu tiên của Lenovo với bộ xử lý Intel Core i7 mới ra mắt vào cuối năm ngoái. Khi được phát hành vào cuối năm ngoái, Y550p là máy tính xách tay “lớn nhất thế giới”, ngoài DDR3, nó còn được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Intel Core i7-720QM và card đồ họa rời Nvidia GeForce GT 240M 1 GB. RAM. Ổ cứng 4 GB, ổ cứng 500 GB. Ngoài ra, thiết bị cũng được trang bị đầu phát Blu-ray và nhận dạng khuôn mặt.

Bề mặt của Y550P được trang trí với hoa văn tổ ong và các đường trượt với các đường ở cả bốn phía. Đường viền màu cam bao quanh. Logo Lenovo của nhà sản xuất có một tấm kim loại ở phía trên bên trái. Y550P có kích thước khá lớn, kích thước 8,6 x 25,4 x 3,8 cm và nặng 2,7 kg (bao gồm cả pin 6 cell). Thông thường, thiết kế tổng thể của máy không thực sự “xứng đáng” về cấu hình và chi phí sở hữu.

Mẫu máy mới của Lenovo có số lượng cổng lớn và được gán chính xác. Trên bốn mặt của thiết bị. Mặt trước bao gồm đèn báo, cảm biến hồng ngoại để nhận tín hiệu điều khiển, công tắc bật / tắt cho mạng, giắc cắm tai nghe, micrô và đầu đọc thẻ nhớ. Cạnh phải bao gồm 2 cổng USB 2.0, ổ cắm nhận tín hiệu TV, ổ đĩa Blu-ray và ổ cắm điện. Cạnh trái bao gồm VGA, HDMI, eSATA / USB, LAN, khe cắm thẻ Express 34mm và khóa Zack Breathton .

Bàn phím có diện tích phím lớn và khoảng cách lớn, mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái, nhưng bàn phím này chỉ Thực tế của nhựa làm giảm “giá trị” của thiết bị. Y550P cũng được trang bị bảng điều khiển cảm ứng đa điểm với thiết bị kệ lưới, vì vậy nó có thể ngăn mồ hôi và chấn thương ngón tay khi sử dụng. Qua thử nghiệm, bàn di chuột này cũng sẽ để lại ấn tượng tốt khi sử dụng đúng cách và chính xác. Tuy nhiên, khi sử dụng hai nút touchpad, nếu cảm giác rất lỏng lẻo, độ sâu lớn và độ nảy rất chậm sẽ khiến nhà sản xuất cảm thấy khó chịu, điều này sẽ gây khó chịu cho người dùng. Loa của Y550P cũng được trang bị đầy đủ, với hai loa ở bên cạnh và một loa siêu trầm bổ sung ở dưới cùng của thiết bị. bởiTrong thử nghiệm, chất lượng của loa rạp hát gia đình Dolby khá tốt, và âm lượng rất cao, cộng hưởng và âm trầm cũng được chấp nhận. Độ phân giải 1.366 × 768 pixel rõ ràng và sáng và hiển thị màu chính xác. Máy có góc nhìn tốt vẫn có thể theo dõi màn hình với màu sắc tương đối chính xác khi nghiêng khoảng 45 độ so với góc nhìn bên phải.

Khi mô hình được tích hợp với khả năng xem TV thông qua TV, nó cũng rất thú vị. Tín hiệu của ăng ten hoặc truyền hình cáp được cung cấp cùng với thiết bị. Tuy nhiên, trong quá trình thử nghiệm, mặc dù máy cho thấy một chuỗi rõ ràng khi sử dụng truyền hình cáp, hệ thống không nhận được tín hiệu tốt trong hệ thống được kết nối với ăng-ten. Ở khu vực Thái Thịnh, chỉ có kênh Hà Nội nhận được tín hiệu . Hiệu suất rất kém.

Máy có bộ xử lý Intel Core i7-72QM 1.6 GHz, 1333 MHz, 6 MB bộ đệm L2, 4 GB DDR3 DRAM và 1 GB card đồ họa rời Nvidia GeForce GT 240M. -Với cấu hình này, điều này sẽ không gây ngạc nhiên cho sức mạnh xử lý đồ họa mà nó mang lại.

Khi đánh giá từ hệ thống Windows Experience Index trên Windows 7 Home Premium Edition (được cài đặt cùng với thiết bị), Y550P có thể đạt 5,8 điểm. Đối với tất cả các cài đặt cao nhất của GUI Aero Peak và phát lại video HD mượt mà, đây là Điểm “quá cao”.

Đồng thời, nếu bạn sử dụng chương trình đồ họa 3DMark06 để đo khả năng đồ họa của máy, kết quả cũng tỷ lệ thuận với cấu hình của nó (6929 điểm), nhưng nó không cao hơn nhiều so với mẫu Lenovo Y450A với card đồ họa 6540 điểm. Đồ họa tương tự, nhưng bộ nhớ thấp hơn (theo Zol) ở mức 512 MB. Cũng theo Zol, nếu bạn sử dụng chương trình 3DMark Vantage ở cấp nhập cảnh và cấp E, Y550P sẽ đạt tổng của E11286. GPU đạt 11.814 điểm và CPU đạt 9,952 điểm.

Y550P cũng hoạt động tốt khi chơi các game đồ họa nặng. Need for Speed: Chuyển đổi với các thông số cao nhất, tốc độ trung bình là 32 khung hình mỗi giây, trò chơi “Resident Evil 5” (2 x AA High Definitio), tốc độ trung bình là 29 khung hình mỗi giây và “Street Fighter 4” (cấp 2 x AA) Cao Definitio)) đến m & # 7913; c trung bình 45 khung hình mỗi giây.

Trong thử nghiệm trò chơi liên tục, thiết bị không bị quá nóng, khu vực bên trái của bàn di chuột, phần trung tâm và bên phải của bàn di chuột cảm thấy nhiệt độ cao hơn, nhưng nói chung về cấu hình và hiệu suất của thiết bị, máy này có ở đây Mức độ nhiệt chứng tỏ rằng thiết bị có khả năng tản nhiệt tốt.

Cấu hình “khủng” chỉ cho phép thời lượng pin của pin 6 cell Y550P. Thời gian sử dụng thông thường khoảng 2 giờ 30 phút, chẳng hạn như nghe nhạc và lướt Internet, nếu bạn chơi game liên tục, sẽ mất khoảng 2 giờ. — Y550 là một chiếc máy rất hữu ích với cấu hình “khổng lồ” và hiệu năng tốt, nhưng nếu người dùng không quan tâm đến mức giá đắt tương đương 1.800 USD (khoảng 35 triệu đồng) tại Việt Nam.

VũTrần

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *