Xe máy điện sinh viên Yadea Xmen Neo

Xmen Neo được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 22/7 và là sự lựa chọn mới trên thị trường xe máy điện. Xe điện mới của Yadea hướng đến học sinh từ 15 đến 18 tuổi. Với thiết kế tương tự Xmen Neo, trên thị trường cũng có đối thủ cạnh tranh là VinFast Impes.

Xe điện Yadea Xmen Neo hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên, giá bán gần 16,6 triệu. Ảnh: Lương Dũng

Xmen Neo có thiết kế góc cạnh, trẻ trung. Phần đầu xe như một chiến binh, với đèn pha LED trên mặt ca-lăng và đèn xi-nhan đã tai khi nghe. Mặt nạ hình chữ X nổi bật. Bàn đạp chân nằm trong hộp kín, có pin. Phần yên xe được dập nổi hình chữ X tạo sự độc đáo và dễ nhận biết cho xe.

Xe có màn hình LCD hiển thị tất cả các thông tin như tốc độ, tình trạng pin, tổng quãng đường lái xe, chế độ vận hành công suất … Khoang dưới yên xe 13 lít, tích hợp cổng sạc USB, có thể chứa được nửa trên Mũ bảo hiểm và đồ dùng cá nhân.

Xe điện dòng Yadea X nhỏ gọn. Xe dài 1.800 mm, rộng 800 mm, cao 1.075 mm, chiều dài cơ sở 1.250 mm. Đối thủ VinFast Impes có kích thước dài 1.800mm, rộng 710mm, cao 1.070mm và chiều dài cơ sở 1.300mm. Xmen Neo nặng 101 kg (kể cả pin), khá nặng so với Impes (cả pin) chỉ 75 kg. Khoảng sáng gầm xe 160mm, xung nhịp 155mm.

Xmen Neo sử dụng động cơ DC không chổi than mã GTR 3.0. Động cơ có công suất 1000W, khoảng 1,3 mã lực, mô-men xoắn 19Nm, chống nước đạt chuẩn IPX7. Theo công bố của nhà sản xuất, xe có khả năng lái liên tục 30 phút trong 500mm nước.

Ưu điểm của Xmen Neo nằm ở thế hệ pin graphene mới (tinh thể hình tổ ong đặc biệt) có công suất 60V 20 AH. Thời gian sạc của mỗi xe là 80 km, thời gian sạc đầy là 6-8 tiếng, số lần sạc có thể lên tới 1.300 lần. Theo công bố của nhà sản xuất, chiếc xe này có hai tốc độ lái gồm 1 (Eco) 35 km / h và n ° 2 (Power) 43 km / h. Pin công nghệ mới có thể sạc lại 1300 lần và có tuổi thọ lên đến 5 năm.

Xmen Neo sử dụng ổ khóa cơ có tích hợp ổ khóa thông minh tìm xe, khóa chống trộm khóa bằng báo động âm thanh hoặc chống trộm bánh xe. Hệ thống treo ổn định, phuộc trước dạng ống lồng, phuộc sau tác động đơn. Vành đúc 12 inch kết hợp với lốp không săm. Trang bị hệ thống phanh đĩa an toàn độc đáo. Má phanh đối xứng, không giống như các loại xe điện khác chỉ là một má phanh duy nhất.

Bật phím và nhấn nút Chế độ trên tay lái bên phải để chuyển sang Chế độ 2 (nguồn). Chỉ cần xoay tay ga, Xmen Neo sẽ tăng tốc ngay lập tức, độ trễ tăng tốc nhỏ giúp người điều khiển dễ dàng điều khiển xe khi cần tăng tốc qua đám đông hoặc vượt xe. Yadea đã thiết kế ra chiếc xe tay ga Xmen Neo gần như tương đương với một chiếc xe máy thông thường, với độ nhạy và độ trễ gần như bằng không. Nó khác với các loại xe điện khác là có thời gian chờ và mất lái đột ngột.

Trên đường vắng, xe cộ đông đúc và không thể tiếp cận, Xmen Neo đạt tốc độ tối đa 46 km / h ở 2 số, nhưng chỉ có thể đạt 32 km / h ở 1 số. Hệ thống treo mềm mại, tư thế lái thoải mái, tay lái cao, chỗ để chân rộng rãi. Do nhà cách cơ quan khoảng 11 cây số, pin còn dưới 40% nên phải cắm sạc cho “chắc ăn”, bắt tay vào làm thì chỉ cần thu dọn sạc là đi làm cả ngày. Phần mặt nạ được thiết kế dọc theo đường chữ X đặc trưng. Ảnh: Lương Dũng

Điểm yếu của ô tô điện so với xe máy truyền thống là do mô-tơ điện đặt ở cầu sau, trọng tâm dồn về nửa sau của xe. Ở những góc cua tốc độ cao, tay lái yếu, đặc biệt là đối tượng học sinh rất khó điều khiển. Vì vậy, nên kiểm soát tốc độ và rẽ với tốc độ phù hợp để đảm bảo an toàn.

Mẫu Xmen Neo không dựa trên thiết kế hiện có tại Việt Nam mà đã được sản xuất từ ​​nhiều năm trước. Nó được đưa ra thị trường với số lượng cố định ở đây, và công ty ô tô điện Trung Quốc sẽ tham gia. Lần này, chiếc xe thuộc phiên bản gốc và được cải tiến công nghệ, tập trung vào pin graphene.

Giá xe trên thị trường là 16,59 triệu, còn hiện tại là 14,9 triệu, tính đến 31/8. Mức giá ưu đãi này ngang ngửa đối thủ VinFast Impes

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *