Porsche Cayenne Coupe-Con trai của gia đình

Porsche 911 là một chiếc coupe thể thao có thể được sử dụng cho công việc hàng ngày, với một người bạn đồng hành ở ghế phụ và thậm chí là hai trẻ em ở hàng ghế sau 2 + 2. Nhưng phần tốt nhất luôn là một mình. Do đó, nếu bạn vẫn muốn đi du lịch cùng gia đình nhưng lại yêu thích một chiếc Porsche, bạn nên chọn chiếc nào? Đó là Cayenne. Nếu bạn không muốn chiếc xe quá lớn, hãy chọn Macan. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn rộng rãi như Cayenne nhưng lại có vẻ ngoài “coupe” như 911 thì bạn nên chọn xe nào? Kết hợp từ khóa là dòng Cayenne Coupé. Nghe có vẻ đơn giản – triết lý đơn giản này khiến ngành công nghiệp ô tô cảm thấy khó chịu, BMW đã ra đời vào năm 2007-2010 với chiếc X6 kỳ lạ, đẹp nhưng hẹp. Cho đến nay, BMW đã có thêm X4 sau X6, Mercedes-Benz cũng có phiên bản coupe GLC và GLE, và Maserati cũng có Levante. Do đó, Cayenne Coupé ra đời để chặn tất cả những thị trường ngách mà khách hàng cần. Tuy nhiên, một triết lý đơn giản không có nghĩa là chế tạo một chiếc xe hơi đơn giản như vậy.

Porsche Cayenne trên đường Hồ Đại Lải, Vĩnh Phúc. Ảnh: Hien Nguyen

Để tạo dáng đúng kiểu dáng mui xe, cột chữ A cần hạ xuống gần 2 cm, so với Cayenne bình thường thì chiều cao của nó chẳng thua gì một chiếc coupe. Bắt đầu từ cột B, nóc xe hạ nhanh xuống đèn hậu đặt ra thách thức hạn chế không gian cho hàng ghế sau. Các kỹ sư của nhà sản xuất Đức đã giải quyết vấn đề này bằng cách giảm chiều cao của hàng ghế này xuống 3 cm. Ngoài ra, trần của đầu hành khách được làm lõm xuống, tăng không gian thẳng đứng và tránh va chạm đầu. Do đó, hàng ghế sau vẫn có thể mang đến chỗ ngồi thoải mái cho những hành khách dưới 1,8m.

Có cánh gió lớn ở hàng ghế sau, khi lái xe ở tốc độ cao, cánh gió có thể tự động mở từ khoảng 90 km / h. Luồng khí trượt từ đầu xe ra phía sau sẽ được ép xuống xe, làm tăng áp lực tiếp xúc lên trục sau, từ đó giúp xe đạt hiệu quả khí động học. Bộ vành 20 inch kết hợp với lốp kích thước lớn tạo thành hệ thống để chân bề thế. Còn lại, trên Panamera hay Cayenne thế nào, cũng có trên mẫu xe thể thao này. DNA sẽ tự lặp lại, nhưng nó sẽ không bao giờ nhàm chán.

Mặc dù tôi đã cố gắng tiếp cận Cayenne Coupé theo cách khác thường, đó là lái thử ở hàng ghế thứ hai trước, nhưng tôi nhanh chóng phát hiện ra rằng điều đó là không cần thiết và khao khát có được chỗ ngồi sau vô lăng. Nếu bạn ngồi ở băng ghế sau một cách thoải mái và vui vẻ thì nhiều khả năng bạn là phụ nữ, trẻ em hoặc … quá giang.

Đã đến lúc bạn nên ích kỷ – biểu tượng con ngựa Stuttgart trên vô lăng giữ chiếc coupe. Sau khi chỉnh ghế, cảm nhận ngay hàng loạt nút bấm bằng hai tay trượt lên xuống trên vô lăng bọc da carbon tạo cảm giác êm ái, mát lạnh, tạo cảm giác tức ngực. Bạn nhìn thấy cảnh này ở đâu? Đây là những bức ảnh chụp lại cách bạn đạp ga, cách bạn nhả chân ga và tiếng nổ phía sau, nơi chiếc xe đang lao tới và nuốt những góc cua một cách hoàn hảo – những điều này đã có trên 911, Macan, Panamera hay “Cayenne thông thường”. -So với phiên bản thường, mẫu xe thể thao hai cửa không có thay đổi lớn về công nghệ vận hành, đây là một điểm đáng tiếc, nhưng cũng có thể thấy Porsche không cần thay đổi nhiều. Nó đủ để chạy như Cayenne vì nó là phiên bản tiêu chuẩn. Nếu vẫn chưa đủ, vui lòng chi thêm tiền để nâng cấp lên phiên bản S, Turbo hoặc GTS. Nhưng với những người chưa từng tiếp xúc với Cayenne, đây là một thế giới khác.

Nội thất của Cayenne Coupé tương tự như phiên bản tiêu chuẩn. Ảnh: Hien Nguyen

Động cơ tiêu chuẩn là động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, công suất 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm, tất cả những con số này đủ để dự đoán về một cỗ máy. quyền lực. Công suất 400 mã lực này sẽ được tỏa ra cả 4 bánh thông qua hệ dẫn động 4 bánh và hộp số Tiptronic S 8 cấp. Để kiểm soát sức mạnh này, không cần kiểm soát lực kéo PTM (Porsche Traction Management) và PSM (Porsche Stability Management).

Tôi chỉ chạy một lúc trong điều kiện bình thường, và sau đó trực tiếp đến Sport Plus. Đôi khi, sự xuất hiện của những người trung gian như Sport khiến Sport Plus trở nên hấp dẫn hơn và khơi gợi sự tò mò.

Xoay núm ở góc dưới bên phải của vô lăng bằng tay để tăng tốc độ động cơ. Bàn đạp ga mở rộng từ 1.500 vòng / phút lên hơn 2.000 vòng / phút. Nhanh chóng đạp ga bằng chân phải, hộp số sẽ về số 5. Cụm khối kim loại dừng lại và nhảy lên để nhắc người lái “nhấn bàn đạp nhanh lên”.

Được rồi, đạp. Chiếc lốp xe đã đè bẹp một tảng đá và cát nhỏ gần vỉa hè, nhưng nó lao xuống mà không mất độ bám. Các công ty môi trường đô thị phải xem lại kết quả hoạt động của phụ nữ làm việc trên con đường này. Dù thế nào thì việc của tôi vẫn là tập trung vào tay lái, bởi vì con đường phía trước còn trống và ba người bên cạnh tôi không muốn buông tay.Lẩu gà vừa xong bữa trưa.

Cung đường đèo Tam Đảo may mắn thứ 4 không quá đông đúc, đường rất rộng, có thể xuống dốc mà không cần lo lắng quá về Tây ba lô. Không cần sử dụng phanh vì chỉ cần nhấn nhanh chân ga để xe về trạng thái tốc độ thấp thì xe sẽ phanh gấp. Công việc của người lái là quan sát vô lăng ở khúc cua xem có đủ lái hay không, vì vô lăng của Cayenne Coupé chính xác đến mức người ta tưởng rằng nó đã vào đúng chỗ. Chỉ cần người lái xe tỉnh táo, tay lái sẽ ở đó.

Porsche có đủ yên tĩnh không? đủ. Bằng chứng là khi 3 người bạn đồng hành đã ngủ gật vẫn chưa biết mình đã tăng ga phóng nhanh. Tất nhiên, tôi cũng muốn cảm ơn con đường tương đối bằng phẳng. Tuy nhiên, khi “Phản ứng chuyển động” được kích hoạt, cả ba người đều tỉnh dậy sau 20 giây nghiệp dư. Làm sao tôi có thể ngủ gật khi thân xe bay đi, khi vận tốc đạt 4000 vòng / phút? Đếm ngược đếm ngược từ 20 đến 0. Ảnh: Hien Nguyen

Trên đường cao tốc hoặc trên đường cao tốc, nếu không có việc gì gấp, bạn cứ thoải mái … chạy xe với tốc độ 100-120 km / h. Thật khó để đi chậm hơn, vì xe kêu ì ạch và dường như không xuống xe. Tiêu chuẩn bình thường của mọi người là khác nhau, giống như một chiếc ô tô. Chiếc xe phổ thông bạn đang lái ổn định nhất khi chạy ở tốc độ 50-60 km / h, nhưng chiếc Porsche thì nhanh gấp đôi. Lưu ý vì sơ suất một chút là bạn sẽ phải đối mặt với tấm vé cao nhất.

Và nếu bạn có 5,06 tỷ để mua Cayenne Coupé phiên bản tiêu chuẩn thì cũng nên chú ý. Bằng cách bỏ qua giá cả, nhưng bỏ qua các tùy chọn như ô tô, giá sẽ giảm xuống còn 6,5 tỷ USD. tại sao? Bởi hệ thống loa 3D Burmester là 268 triệu, bộ phụ kiện trước xe thể thao là 180 triệu, nội thất xám 192 triệu, sơn ngoại thất 139 triệu, và đèn LED ma trận tối là 141 triệu. Nó có rẻ không? Rẻ nhất là mồi và gạt tàn: 3 triệu .

Húc Huy

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *