Cuộc chiến giữa Pajero Sport và Fortuner – SUV Nhật Bản tại Việt Nam

Từ Kia Sorento đến Fortuner và Pajero Sport, đến năm 2020, phân khúc xe cỡ D cao cấp đã chứng kiến ​​nhiều sự đổi mới về sản phẩm. Mặc dù Sorento có cấu trúc crossover một chỗ ngồi phù hợp cho việc lái xe trong đô thị, nhưng Pajero Sport và Fortuner lại là một bộ khung liền khối của một chiếc SUV thực thụ nên có thể bao quát nhiều loại địa hình hơn. Trong nhiều năm qua, Mitsubishi Pajero Sport mới luôn chật vật cạnh tranh với những người đồng hương, được tích hợp nhiều công nghệ và thiết kế sáng tạo.

Phiên bản mới của Fortuner và Pajero Sport sẽ lần thứ 3 ra mắt thị trường Việt Nam vào quý 4 năm 2020. Các mẫu xe Toyota lắp ráp và đối thủ nhập khẩu Thái Lan.

Thiết kế

Pajero Sport: Ảnh: Lương Dũng

Fortuner mới có hai bên tay lái khác nhau cho phiên bản Lender và phiên bản thường. Với Leuality, chiếc xe này sẽ mạnh mẽ và đậm chất đô thị hơn. Đồng thời, Pajero Sport mới thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield phổ biến trên Xpander. Do hình dáng mới và cân đối hơn, cơ thể không còn đuôi ngắn. Fortuner có kích thước từng mm là 4.795 x 1.855 x 1.835mm và có chiều dài cơ sở 2.745mm. Do đó, mô hình Mitsubishi nhìn chung dài hơn và chiều dài cơ sở, trong khi mô hình Ford rộng hơn.

Toyota Ford. Ảnh: TMV

Comfort

Toyota tập trung vào đường nét nội thất ghế tông đen sọc đỏ, thiết kế nằm ngang. Pajero Sport chú trọng hơn đến tiện nghi khi tích hợp cửa sổ trời, rửa đèn pha tự động hay phanh tay điện tử, hỗ trợ phanh nhưng đối thủ thì không.

Mitsubishi sử dụng màn hình bảng điều khiển thuần chữ và số và ba tùy chọn hiển thị. Toyota sử dụng hai đồng hồ cơ và một màn hình TFT tích hợp giữ nguyên bảng đồng hồ hiển thị thông tin xe. Ảnh: Lương Dũng

Cả hai đều sử dụng điều hòa tự động hai vùng. Ở phía sau, Fortuner đã làm một dãy hốc gió trên cao cho cả hai hàng ghế, trong khi Pajero Sport có hốc gió riêng cho hàng ghế thứ hai và thứ ba. Fortuner có 11 loa JBL, và đối thủ là 6 loa. Các trang bị khác cũng rất tương đồng như ghế chỉnh điện 8 hướng, lẫy chuyển số trên vô lăng, màn hình 8 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cốp điện thoại rảnh tay.

Cả hai đều hỗ trợ cổng sạc AC. Dòng xe SUV 220V của Toyota có công suất 100W, nhỏ hơn 150W so với dòng xe Mitsubishi.

Nội thất Fortuner. Ảnh: TMV-động cơ, hộp số-cặp đôi D-SUV thương hiệu Nhật Bản, trang bị động cơ diesel, dẫn động bốn bánh đến hai cầu. Fortuner 2.8 I4 có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Pajero Sport là động cơ 2.4 MIVEC công suất 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Ở phiên bản dẫn động 4 bánh hai cầu, cả hai chiếc SUV đều được trang bị núm vặn điều chỉnh chỉnh cầu. Khả năng off-road của Pajero Sport tốt hơn ở 4 chế độ: 2H, 4H, 4HLc và 4LLc. Fortuner Leabol chỉ có ba chế độ: H2, H4 và L4.

Công nghệ vận hành và an toàn

Chương trình truyền hình trực tiếp. Mặc dù thông số kỹ thuật thấp hơn, Pajero Sport có thể được cấu hình với các nút điều chỉnh ở tất cả các dải vòng / phút để phản hồi mượt mà và nhanh hơn. Dù tận dụng hết ga đầu nhưng Fortuner sẽ gặp chút khó khăn khi lái xe ở tốc độ khoảng 60 km / h trở lên ở vòng tua thấp và máy ổn định. Khi tăng tốc, Pajero Sport sẽ tạo ra âm thanh động cơ diesel độc đáo, còn các đối thủ cạnh tranh giống như động cơ xăng nên âm thanh êm ái hơn. Hệ thống treo của Fortuner rất mềm, phù hợp khi đi trong phố, nhưng hơi mềm ở tốc độ cao. Hệ thống treo của Pajero Sport có độ cứng vừa phải, có thể cân bằng giữa mặt đường và mặt đường.

Cả hai tay lái đều được trợ lực dầu như đèn của Pajero Sport, dù ở tốc độ thấp, lên đỉnh Everest cũng ít tốn điện hơn. Tay lái của Fortuner thay đổi theo tốc độ và trở nên mềm khi chạy nhanh, tuy nhiên tay lái ở tốc độ thấp hơi nặng.

Độ an toàn của Pajero Sport nhỉnh hơn Fortuner Leabol với gói hỗ trợ an toàn Mitsubishi e-Assist đầy đủ tính năng. Một số công nghệ mà Fortuner không có như cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù và những pha tăng tốc không cần thiết. Fortuner đưa ra cảnh báo chệch làn đường để cảnh báo đối phương không phù hợp.

Giá bán

Mẫu SUV của Toyota là Fortuner phiên bản 2.8 AT 4X4, có giá 1,426 tỷ đô la Mỹ. Đối thủ của Mitsubishi là phiên bản ATV 4X4 có giá 1,345 tỷ, rẻ hơn 81 triệu.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *