Xe máy điện sinh viên Yadea Xmen Neo

Xmen Neo được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 22/7 và là sự lựa chọn mới trên thị trường xe máy điện. Mẫu xe điện mới của Yadea hướng đến đối tượng học sinh từ 15 đến 18 tuổi. Với thiết kế tương tự Xmen Neo, trên thị trường cũng có đối thủ cạnh tranh là VinFast Impes.

Xe điện Yadea Xmen Neo hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên, giá bán gần 16,6 triệu. Nhiếp ảnh: Lương Dũng

Xmen Neo có thiết kế trẻ trung với các góc cạnh và góc cạnh sắc nét. Phần đầu xe trông như người lính, đèn pha LED giống khuôn mặt, đèn xi nhan trông như đôi tai. Mặt nạ hình chữ X nổi bật. Bàn đạp chân nằm trong hộp kín, có pin. Phần yên xe chạm nổi hình chữ X tạo sự độc đáo và dễ nhận biết cho xe.

Xe có màn hình LCD hiển thị mọi thông tin như tốc độ, tình trạng pin, tổng quãng đường lái xe, chế độ làm việc … Khoang dưới yên xe 13 lít, tích hợp cổng sạc USB, có thể chứa được mũ bảo hiểm nửa đầu phía trước và Vật dụng cá nhân.

Xe điện dòng Yadea X nhỏ gọn. Xe dài 1.800 mm, rộng 800 mm, cao 1.075 mm, chiều dài cơ sở 1.250 mm. Đối thủ VinFast Impes có kích thước chiều dài 1.800mm, rộng 710mm, cao 1.070mm, chiều dài cơ sở 1.300mm. Xmen Neo nặng 101 kg (kể cả pin), khá nặng so với Impes (cả pin) chỉ 75 kg. Khoảng sáng gầm xe 160mm, xung nhịp 155mm.

Xmen Neo sử dụng động cơ DC không chổi than với mã GTR 3.0. Động cơ có công suất 1000 W, xấp xỉ 1,3 mã lực, mô-men xoắn 19 Nm, đạt tiêu chuẩn chống nước IPX7. Theo công bố của nhà sản xuất, xe có thể lội nước liên tục ở độ sâu 500mm trong 30 phút.

Điểm mạnh của Xmen Neo nằm ở pin graphene (thế hệ tổ ong vật liệu mới có công suất 60V 20 AH). Mỗi xe đi được quãng đường 80 km, thời gian sạc đầy từ 6 – 8 tiếng, số lần sạc có thể lên tới 1.300 lần. Xe có hai tốc độ lái gồm 1 (Eco) 35 km / h và n ° 2 (Power), theo công bố của nhà sản xuất thì tốc độ của nó là 43 km / h. Công nghệ mới này có tuổi thọ pin lên đến 5 năm và có thể sạc lại 1300 lần. -Xmen Neo sử dụng khóa cơ có tích hợp khóa thông minh để tìm xe Đây là chức năng chống trộm được khóa bằng chuông báo động hoặc khóa bánh xe; phần trước sử dụng phuộc ống lồng phía trước và phần sau sử dụng phuộc nhún, với thiết bị treo ổn định; Vành đúc 12 inch kết hợp với lốp không săm, trang bị hệ thống phanh đĩa an toàn tuyệt đối. Tính đối xứng khác với các loại xe điện khác chỉ cần một má phanh.

Bật phím và nhấn nút “Chế độ” trên tay lái bên phải để chuyển sang “Chế độ 2” và “Nguồn”. Bằng cách xoay tay ga, Xmen Neo tăng tốc ngay lập tức, độ trễ tăng tốc nhỏ giúp người điều khiển dễ dàng điều khiển xe khi cần tăng tốc qua chỗ đông người hoặc vượt xe. Chiếc xe tay ga Xmen Neo do Yadea thiết kế gần như tương đương với một chiếc xe máy thông thường, với độ nhạy và độ trễ gần như bằng không. Nó khác với các loại xe điện khác là có thời gian chờ và mất lái đột ngột.

Trên đường thoáng, đông xe cộ, khi mở hết ga, Xmen Neo đạt tốc độ tối đa 46 km / h ở chế độ 2 cấp, nhưng chỉ có thể đạt 32 km / h ở số đầu. Hệ thống treo ổn định, vị trí ngồi thoải mái, tay lái cao, sàn để chân rộng. Do nhà cách cơ quan khoảng 11 cây số, pin còn chưa đầy 40% nên phải cắm sạc cho “chắc ăn”, bắt tay vào làm thì chỉ cần thu sạc là có thể làm việc cả ngày. Bầu trời — phần mặt nạ được thiết kế dọc theo tia X đặc trưng. Ảnh: Lương Dũng

Nhược điểm của ô tô điện so với xe máy truyền thống là do động cơ điện đặt ở cầu sau nên trọng tâm dồn về nửa sau của xe. Ở những góc cua tốc độ cao, tay lái yếu, nhất là đối với học sinh rất khó điều khiển. Vì vậy, nên kiểm soát tốc độ và rẽ với tốc độ phù hợp để đảm bảo an toàn.

Mẫu xe Xmen Neo không dựa trên thiết kế hiện có ở Việt Nam, mà thiết kế đã được sản xuất từ ​​nhiều năm trước. nhiều năm. Nó được đưa ra thị trường theo hạn ngạch, và các công ty xe điện Trung Quốc tham gia cổ phần. Lần này, xe thuộc phiên bản cũ và được cải tiến công nghệ, tập trung vào pin graphene.

Giá xe trên thị trường là 16,59 triệu, giá trước 31/8 là 14,90 triệu. Giống đối thủ VinFast Impes.

Lương Dũng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *