Porsche Cayenne (Porsche Cayenne) -SUV, phù hợp với người Việt mê tốc độ

Cayenne ra đời năm 2002 khi Porsche đang trên đà phá sản. Một đứa trẻ kỳ lạ xuất thân từ một gia đình xe thể thao cấp thấp thuần túy gánh trên vai một trọng trách nặng nề: vị cứu tinh. Giới chuyên môn khi đó không tin rằng Mustang của Stuttgart có thể hồi sinh với hàng công kém cỏi. Nhưng thị trường lại phản ứng theo hướng ngược lại. Vào đúng thời điểm khách hàng cần một chiếc xe vận hành tốt như coupe, đồng thời có nhiều trang bị tiện nghi, Cayenne chính là Porsche Cayenne trên tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Ảnh: Trần Huy Thắng

Porsche rất thận trọng, dè dặt, vì khách hàng của hãng rất bảo thủ. Những ai đã sử dụng 911 trong nhiều thập kỷ có thể không muốn thấy những thương hiệu yêu thích của họ bị choáng ngợp bởi tiếng gầm rú của những kẻ ngoại đạo. Do đó, Cayenne thế hệ thứ nhất và thứ hai vẫn giống như những mẫu xe thể thao trên các khung gầm khác nhau. Trong thời kỳ bùng nổ SUV thế hệ thứ ba, nhà thiết kế mới đã bó tay.

Phần mui xe cơ bắp hơn khi thêm các đường dọc, và lưới tản nhiệt phối hợp với khe hút gió. Do đó, miệng có một cá tính rộng và hiệu suất khí động học cũng được cải thiện. Ở phía sau, với sự biến mất của chùm sáng lớn, đặc điểm nhận dạng đã thay đổi đáng kể, thay vào đó là dải đèn LED nhỏ, thanh ôm rõ ràng vào ban đêm được kéo dài. Ngôn ngữ này cũng phù hợp với thế hệ Panamera mới.

Vẻ đẹp gợi cảm của Porsche ngày càng hiện đại và trẻ trung hơn. Đường cong sẽ luôn kéo dài. Phương pháp tạo hình này vẫn thấp hơn so với các hãng xe sang của Đức. Porsche đã ở đó, vì cuộc chiến thiết kế giữa Mercedes, BMW và Audi ba chiếc xe thường xuyên nổ ra do Porsche không theo kịp những thay đổi cụ thể nhằm vào các khách hàng lớn ở châu Á lúc bấy giờ. Nơi mà thẩm mỹ phát triển nhanh chóng.

Nhưng cũng đã có một cuộc cách mạng bên trong Cayenne. Bảng điều khiển trung tâm kiểu bàn phím Vertu không còn là điều đáng tiếc đối với các tín đồ Porsche, nhưng nếu không sửa đổi, nó sẽ tụt hậu so với sự phát triển của công nghệ, ảnh hưởng lớn đến thói quen và hành vi của khách hàng trẻ. . Các nút xúc giác được bố trí đều xung quanh cần số. Do mặt phẳng xúc giác, nó có thể là một vị trí chờ tùy chọn, vì vậy nó sẽ không xuất hiện dư thừa như các nút phần cứng trước đây.

Nội thất của bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại. Ảnh: Quang Đức

Ai là phi công? Đó là một mặt số 5 vòng quay với nhiều cài đặt khác nhau và rất thể thao. Cạnh trái là phím xoay cơ học – điều cần thiết nếu bạn muốn chinh phục tốc độ quạt. Một thứ khác rất khác với Porsche nhưng vẫn tồn tại cho đến ngày nay – tay nắm khuỷu tay. Cách bố trí này giúp người ngồi có thể giữ vững khi lái xe ở tốc độ cao, chuyển hướng, hay rung lắc trên đường địa hình.

Vậy hành khách có ích gì? Đây là màn hình cảm ứng cỡ lớn, hệ thống giải trí âm thanh vòm Bose, điều hòa 4 vùng độc lập hay chất liệu nội thất bọc da, có tổng giá bán lên tới 221 triệu đồng. Màn hình chứa mọi thứ từ trạng thái xe đến điều hướng, có thể mất một giờ để tìm thấy mọi thứ.

Cảm giác ngồi sau Porsche thấy sốt ruột luôn, nhưng nhiều dòng của thương hiệu này đã được phân phối tại Việt Nam. Bởi nếu tưởng tượng, bạn khó có thể hình dung được những gì mà chiếc máy này mang lại. Đặc biệt là các nút tròn nhỏ trên vô lăng, chủ xe đã bỏ ra 62 triệu đồng cho việc này nhưng mỗi lần chỉ mất 20 giây khiến tôi rất có động lực sau vài lần thử. – Động cơ cơ bản là tiêu chuẩn, động cơ 3 lít V6 tăng áp có công suất 340 mã lực tại 5300-6400 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1340-5300 vòng / phút. Hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Đây chỉ là những bộ phận nhẹ nhất của Cayenne.

Đèn hậu mới để nhận diện thương hiệu. Ảnh: Trần Huy Thắng

Khi Cayenne ra đường lúc 5 giờ chiều, tàng hình là trạng thái ổn định của não bộ. Sau khi trò chơi kết thúc, chỉ cần thừa một ít xăng, chiếc xe ô tô lao từ lối ra vào đường chính, đối mặt với chiếc xe máy đang cố ép họ. Tất nhiên, tùy chọn bắt buộc trong trường hợp này là chế độ lái bình thường, Sport (S), Sport Plus (S +) không phù hợp với những nơi mà cảm biến khoảng cách liên tục kêu.

Mặc dù phải chạm nhiều lần để làm quen với nó Để có phản ứng ga ngay lập tức, hệ thống phanh càng thân thiện càng tốt. Hệ thống lái trợ lực điện chuyển hướng rất nhẹ trong không gian hẹp, giúp Cayenne dễ dàng điều hướng, dễ dàng xếp hàng như một chiếc xe nhỏ gọn, thay vì một chiếc SUV cỡ trung 5m nặng 2 tấn.

Triết lý của Porsche là sử dụng công nghệ để đảm bảo sự thoải máiDẫn dắt một cách tự nhiên. Khác với Maserati, nhà sản xuất đến từ Đức này cũng chú trọng đến yếu tố thể thao nhưng bộc lộ nhiều nhất Vô lăng hạng nặng thậm chí còn có trợ lực điện và hoàn toàn là cơ khí.

So với thế hệ trước, do sử dụng khung nhôm nên có thể giúp xe giảm trọng lượng 65 kg, đồng thời khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng lý tưởng hơn. Trên đường cao tốc, cần duy trì tốc độ 100 km / h với tốc độ 100 vòng / phút, quay vòng ở tốc độ 1200 vòng / phút, đổ một ít xăng ở tốc độ 1600 vòng / phút và đạt vận tốc 120 km / h. — Chuyển sang số S, ngay lập tức kim giờ đạt 2500 vòng / phút, hộp số sang số 6, tốc độ vẫn là 120km / h. Sang S + giữ chặt hơn, với tốc độ 3.000 vòng / phút và hộp số giảm xuống 5 cấp. Lúc này, mỗi cử động của bàn chân đều mang đến cảm giác đau đớn cho các bộ phận khác trên cơ thể. Cú đá càng sâu, cơ thể càng đổ về phía lưng ghế khi bánh xe bắt kịp và quay.

Nhưng điều này chỉ là khởi đầu. Chỉ khi 62 triệu nút nhỏ trên vô lăng, nút “phản ứng chuyển động” .

Nút “phản ứng chuyển động” trên vô lăng được kích hoạt, thì kích thích mạnh nhất mới được phát ra. Ảnh: Quang Đức

Bằng cách chọn khu vực cách ly công cộng thông thoáng nhất, con đường phía trước rất rõ ràng. Hít thở sâu. Đặt chân phải của bạn lên bàn đạp phanh. Nhấn!

Bảng đồng hồ hiển thị đếm ngược từ 20. Kim dường như bị gãy và tăng lên 6000 RPM. Khi chuyển sang số 7, bộ truyền trở về số 3. Các lỗ thoát khí kêu ầm ầm trong khoang lái. Giống như một chiếc xe đua, vầng hào quang đang bùng cháy.

Tôi đã bỏ lỡ một giây để tiếp thu những điều kỳ lạ. Còn 19 giây nữa. Vào tư thế, đạp. Tất cả các khối máy thi nhau chạy ào ào, và khung cảnh trở thành một hình ảnh mờ ảo. Tốc độ của Jin chỉ là 150, sau đó là 160 km / h. Còn mười giây nữa, những thứ bên dưới vẫn lơ lửng như một con thú vừa bị xích. Từ chân ga, chân phanh đến khung xe, mọi thứ khác đều khó. Nhưng có chướng ngại vật phía trước, bạn hãy thả ga và đợi 10 giây để chúng trôi đi một cách miễn cưỡng.

Khi bạn sử dụng nút “Phản hồi thể thao”, bạn có 20 giây để trở thành một tay đua bán chuyên nghiệp. Nhưng 20 giây vẫn lấp đầy đường phố Việt Nam. Nếu bạn đang lái xe trên đường cao tốc của Đức, có thể mất 30 giây.

Cayenne có nhiều tùy chọn động cơ. Ảnh: Trần Huy Thắng

Cayenne phiên bản tiêu chuẩn có giá 4,5 tỷ USD chưa cung cấp được, chủ nhân phải bỏ ra 62 triệu đồng để có được 1/3 trải nghiệm. Nhưng đây chỉ là thiểu số. Ở vị trí đó, có nhiều lựa chọn đắt tiền hơn, như nội thất da, hệ thống treo khí nén hay 4 bánh 21 inch, tất cả đều có giá hơn 200 triệu euro và cửa sổ trời hơn 114 triệu euro. Tổng giá trị các trang thiết bị bổ sung tùy chọn lên tới 1,5 tỷ đô la Mỹ, chiếm 30% giá trị ban đầu của chiếc xe, nâng giá xe lên 5,98 tỷ đô la Mỹ. Đừng quan tâm đến những điều này.

Hãy để họ nghĩ rằng, so với bản 2.9 V6 tăng áp kép 440 mã lực hoặc Cayenne S 4.0 V8 tăng áp 550 mã lực, Porsche cung cấp nhiều tùy chọn động cơ mạnh hơn so với 3.0 V6. . Sau khi chuyển đổi sang phiên bản nâng cao, cảm xúc có được trong phiên bản tiêu chuẩn sẽ bị xóa.

Khát khao chinh phục của những người yêu tốc độ, rất khó tìm ra giới hạn.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *