NEX-3 đột phá của Sony

Sau một thời gian dài “gây cười” tại dự án triển lãm hình ảnh PMA, Sony cuối cùng cũng chính thức ra mắt bộ đôi máy ảnh “siêu nhỏ gọn” có thể thay thế ống kính như máy ảnh SLR kỹ thuật số. Giữa tháng năm, không có gương. Nhà sản xuất Nhật Bản đã có một bước đi táo bạo để cạnh tranh với Micro Four Threes, một máy ảnh kỹ thuật số ống kính rời khác trên thị trường nhưng với mức giá hợp lý. Và kích thước nhỏ gọn hơn.

NEX-3 có thân hình rất nhỏ gọn. Ảnh: Tuấn Hùng .

NEX-5 ra mắt phiên bản tương tự, nhưng NEX-3 là phiên bản thấp hơn, có khả năng quay video độ phân giải HD 720p 1280 x 720 pixel với tốc độ 30fps. Độ phân giải Full HD 1080i AVCHD với NEX-5 1920 x 1080 pixel. Tuy nhiên, hai mẫu máy này có chung cảm biến hình ảnh Exmor APS HD CMOS 14,1 megapixel (23,4 × 15,6mm).

NEX-3 gần như nhỏ gọn. Trọng lượng toàn bộ thân máy ảnh du lịch xách tay chỉ khoảng 297 gram, trong khi trọng lượng của ống kính 18-55mm chưa đến 500 gram. Khi thử nghiệm ống kính 18-55mm F / 3.5-5.6, việc cầm máy bằng một tay vẫn rất chắc tay, mặc dù trọng tâm đã dịch sang trái một chút, cảm giác cầm nắm chưa thực sự vừa tay người dùng. DSLR .

Do số lượng nút có hạn, việc cài đặt các thông số sẽ rất phức tạp. Nhiếp ảnh: Tuấn Hưng .

Một điều thú vị nữa ở NEX-3 là màn hình của model này có thể xoay xuống 45 độ và lên 80 độ. Với màn hình linh hoạt này, người dùng có thể thoải mái sáng tác ảnh trong những tình huống chụp khó. Tuy không có tương tác cảm ứng nhưng màn hình này được Sony trang bị độ phân giải lên đến 921.600 pixel. Qua thử nghiệm, dưới ánh nắng trực tiếp, hiệu ứng hiển thị rất tốt, rõ ràng và không bị lệch màu.

Để giảm trọng lượng và kích thước, NEX-3 sử dụng gương thay vì kính ngắm để giảm kích thước. Vì Sony đang định vị sản phẩm của mình cho những người dùng chỉ hiểu máy ảnh compact dễ sử dụng nhưng cần chất lượng hình ảnh xuất sắc nên khiếm khuyết này có thể coi là không liên quan.roi da. Ngoài ra, NEX-3 còn có một cổng kết nối phụ kiện ở phía trên để gắn thêm đèn flash hoặc kính ngắm. Mặc dù cơ chế lắp ráp rất khéo léo, nhưng người dùng vẫn cần một thời gian để thích nghi với công việc nhiều bước này.

Cũng giống như các dòng máy compact khác, NEX-3 có ít nút bấm, giúp bạn có thể thay đổi các thông số máy. Trong chế độ, đặc biệt là ở chế độ thủ công, nó rất phức tạp. Khẩu độ và tốc độ cửa trập có thể được điều chỉnh thông qua hai nút điều hướng, nhưng ISO và các cài đặt khác yêu cầu nhiều lần nhấp để thay đổi nếu cần. Trong trường hợp này, chức năng “tự động” có thể luôn là sự lựa chọn quen thuộc của người dùng.

Chất lượng ảnh chụp bởi NEX-3 rất tốt (bấm vào để phóng to). Ảnh: Tuấn Hùng.

NEX-3 mất khoảng 2 giây để khởi động. Ở chế độ tự động xem lại (tự động xem lại ảnh ngay sau khi chụp), máy ảnh đủ chậm để chụp ảnh tiếp theo trong hơn 2 giây. NEX-3 quả thực rất đáng khen ngợi. Hình ảnh rất rõ nét, đặc biệt khi sử dụng dưới ánh sáng ban ngày, độ tương phản rất tốt, có thể sánh ngang với nhiều dòng máy DSLR trên thị trường hiện nay. Ảnh: Tuấn Hưng .

Nhưng điểm khác biệt nhất của NEX-3 là khả năng khử nhiễu. Máy ảnh của Sony đã cắt giảm gần như tất cả 3/4 mẫu micro khác. Khi chụp trong nhà dưới ánh đèn neon, chất lượng ảnh của NEX-3 ổn định ở ISO 200-800. Khi đạt đến 1600, nhiễu bắt đầu xuất hiện. Ảnh thậm chí còn được sử dụng ở ISO 6400 và các chi tiết vẫn hiển thị ở ISO 12.800. Cho đến nay, chỉ hỗ trợ ISO được cung cấp trong các mẫu máy ảnh DSLR.

Ảnh chụp ở chế độ M, khẩu độ F3.5, mức ISO 3200, tốc độ 1/80 giây (nhấp để phóng to). Ảnh: Tuấn Hùng.

Sau mỗi lần sạc, pin của người thử nghiệm có thể chụp liên tục hơn 320 mẫu. Tuy nhiên, do quá trình s, con số này thực sự có thể thấp hơnSo với thử nghiệm chụp liên tục, trong quá trình sử dụng, màn hình sẽ ngốn rất nhiều pin.

Giá Sony NEX-3 (máy nguyên chiếc) chưa đến 10 triệu đồng, bao gồm bộ kit khoảng 12 triệu đồng, rất đáng tiền cho những ai muốn nâng cao chất lượng ảnh nhưng không muốn mang theo máy. Đây là một số tiền quá lớn đối với những người mang theo những chiếc máy ảnh cồng kềnh như DSLR.

Sản phẩm Lưu trữ

— Tuấn Hưng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *