Galaxy Note20 Siêu điện thoại chụp ảnh hoàn thiện nhất

Ba camera sau của Note20 Ultra bao gồm: một camera góc siêu rộng 12 megapixel ở trên cùng, một camera chính 108 megapixel ở giữa và một ống kính zoom quang 5x 12 megapixel. Bên cạnh đèn flash là cảm biến lấy nét laser.

So với các di động hiện nay, Note20 Ultra có cụm camera lớn hơn. Bản thân cụm camera cũng dày hơn nhiều so với thân máy nên rất dễ bám bẩn. Người dùng nên hình thành thói quen vệ sinh camera trước mỗi khi chụp ảnh.

Ba camera sau của Note20 Ultra bao gồm một camera góc siêu rộng 12 megapixel ở trên cùng, với một camera chính 108 megapixel bên trong. Ngoài ra còn có một ống kính zoom quang học ở giữa. Độ phân giải 5x 12 megapixel. Bên cạnh đèn flash là cảm biến lấy nét laser.

So với các di động hiện nay, Note20 Ultra có cụm camera lớn hơn. Bản thân cụm camera cũng dày hơn nhiều so với thân máy nên rất dễ bám bẩn. Người dùng nên tập thói quen vệ sinh máy ảnh trước khi chụp.

Giao diện và chức năng camera của Note20 Ultra về cơ bản giống như Galaxy S20 Ultra trước đó, nhưng khả năng zoom tối đa giảm xuống còn 50 lần. Nó cũng cung cấp chế độ chụp video và ảnh bằng một cú nhấp chuột, chế độ chụp ảnh và quay video chuyên nghiệp, chế độ ban đêm và hỗ trợ AI.

Giao diện và chức năng camera của Note20 Ultra về cơ bản giống như Galaxy S20 Ultra trước đó, nhưng mức zoom tối đa giảm xuống còn 50 lần. Nó cũng có thể được sử dụng ở chế độ “chụp một lần” với một cú nhấp chuột để quay video và chụp ảnh, chế độ chụp ảnh và quay video chuyên nghiệp, chế độ ban đêm và hỗ trợ AI.

Note20 Ultra là dòng Galaxy Le. Chiếc Note thứ hai được trang bị camera ống kính góc rộng, chỉ đứng sau Galaxy Note10 +. Mặc dù các cạnh vẫn bị méo và kém sắc nét như các camera góc rộng khác nhưng tình trạng này đã được giảm thiểu ở Note20 Ultra so với các thế hệ trước và nhiều đối thủ.

Điện thoại thông minh của Samsung với camera góc rộng được đánh giá là sáng hơn các camera khác. Trên Note20 Ultra, màu sắc của cả ba camera đều đồng nhất. Ảnh trên được chụp bằng cài đặt máy ảnh tự động. Dù chụp trực tiếp dưới ánh sáng mạnh, vùng tối và vùng sáng vẫn có thể được tái tạo tốt với độ nét tương đối cao.

Note20 Ultra là chiếc Galaxy Note thế hệ thứ hai được trang bị camera góc rộng sau Galaxy Note10 +. Mặc dù các cạnh vẫn bị méo và kém sắc nét như các camera góc rộng khác nhưng tình trạng này đã được giảm thiểu ở Note20 Ultra so với các thế hệ trước và nhiều đối thủ.

Điện thoại thông minh của Samsung với camera góc rộng được đánh giá là sáng hơn các camera khác. Trên Note20 Ultra, màu sắc của cả ba camera đều đồng nhất. Ảnh trên được chụp bằng cài đặt máy ảnh tự động. Mặc dù bạn có thể chụp trực tiếp dưới ánh sáng mạnh, các vùng tối và sáng vẫn có thể được tái tạo tốt, và độ rõ nét cũng cao.

Galaxy Note20 Ultra là điện thoại thông minh Samsung đầu tiên của Samsung có zoom quang 5x (lớn hơn zoom quang 4x). S20 Ultra và các đối thủ của nó: Oppo Find X2 Pro và Huawei P40 Pro. Ưu điểm của chiếc máy ảnh này là cho phép người dùng chụp ảnh ở một góc độc đáo – trước đây chỉ có ở máy ảnh và ống kính chuyên nghiệp.

Mặc dù có chức năng thu phóng, hình ảnh của máy ảnh vẫn rõ ràng và hiếm khi bị mờ. Đây có thể là ảnh hưởng của nhóm thấu kính hỗ trợ OIS. Tuy nhiên, camera zoom 5x của Note20 Ultra có khẩu độ nhỏ (f / 3.0) và chỉ có thể hoạt động trong điều kiện đủ sáng.

Galaxy Note20 Ultra là điện thoại thông minh đầu tiên của Samsung được trang bị camera zoom quang 5x , Hiệu năng của nó tốt hơn 4 lần so với S20 Ultra, và có thể so sánh với các đối thủ cạnh tranh: Oppo Find X2 Pro và Huawei P40 Pro. Ưu điểm của chiếc máy ảnh này là cho phép người dùng chụp ảnh ở một góc độc đáo – trước đây chỉ có ở máy ảnh và ống kính chuyên nghiệp.

Mặc dù có chức năng thu phóng, hình ảnh của máy ảnh vẫn rõ ràng và hiếm khi bị mờ. Đây có thể là ảnh hưởng của nhóm thấu kính hỗ trợ OIS. Tuy nhiên, camera zoom 5x của Note20 Ultra có khẩu độ nhỏ (f / 3.0) và chỉ có thể hoạt động trong điều kiện đủ sáng.

Một cách khác để chụp chi tiết ở khoảng cách xa là sử dụng biến 108 megapixel. Theo mặc định, máy ảnh được đặt thành 12 “điểm”, nhưng người dùng có thể đặt trực tiếp thành 108 “điểm” trong giao diện máy ảnh.

So với độ phân giải, tổng thể bức ảnh chụp ở độ phân giải rất cao (phải) 12 megapixel (trái) này không chênh lệch nhiều nhưng dung lượng lưu trữ thì chênh lệch gấp 7-8 lần. Khi chụp ở chế độ này, dung lượng ảnh cuối cùng khoảng 20-30MB, trong khi ảnh 12 megapixel thường khoảng 3-4MB.

Sự khác biệt chỉ là khi người dùng cần xem xét kỹ các chi tiết của bức tranh. Ảnh bên phải được cắt từ ảnh108 “điểm”. Những hình ảnh rõ ràng là tốt hơn, và bảng điều khiển màn hình thậm chí có thể được đọc rõ ràng từ dặm. Hình ảnh bên trái bị cắt từ 12 ảnh “chấm”, và độ sắc nét của nó không tốt bằng hình ảnh bên phải.

Tuy nhiên, mỗi ảnh 108 megapixel sẽ có một chút độ trễ và người dùng không thể chụp ảnh liên tục với độ phân giải này.

Đối với nhu cầu cơ bản, người dùng chỉ cần sử dụng camera chính của máy với cài đặt mặc định là được. Hình ảnh chất lượng cao. Hình ảnh thu được từ máy ảnh rất chi tiết, mặc dù màu sắc sáng hơn vật thể thật. Ngoài ra, nhờ cảm biến lớn và ống kính khẩu độ f / 1.8, các bức ảnh có thể được “xóa phông” một cách tự nhiên mà không cần sử dụng chế độ chuyên dụng.

Yêu cầu cơ bản khiến người dùng không chỉ cần sử dụng camera chính của máy. Máy ảnh với cài đặt mặc định có chất lượng hình ảnh tốt. Hình ảnh thu được từ máy ảnh rất chi tiết, mặc dù màu sắc sáng hơn vật thể thật. Ngoài ra, nhờ cảm biến lớn và ống kính khẩu độ f / 1.8, những bức ảnh này nghiễm nhiên trở nên “mờ ảo” mà không cần dùng đến chế độ chuyên dụng.

Tiêu cự cũng là điểm nổi bật của Note20 Ultra. Với sự hỗ trợ của cảm biến laser, máy ảnh có thể lấy nét nhanh chóng ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Người dùng chỉ cần đặt chủ thể vào khung hình là máy có thể lấy nét trong nháy mắt, ngay cả khi chủ thể chuyển động cũng hiếm khi bị “nhòe”. Phiên bản trước vẫn được giữ lại trên Note20 Ultra. Khả năng tách đối tượng ra khỏi nền tương đối hiệu quả và hiếm khi bị “vỡ”.

Ở chế độ này, Note20 Ultra cho phép bạn chụp ảnh hai tròng từ xa và đồng thời. Sau khoảng thời gian cắt bỏ của S20 Ultra, nhà sản xuất đã quay trở lại thời gian hậu kỳ Art-bokeh.

Chức năng chụp ảnh “lấy nét động” của Note20 Ultra vẫn giữ nguyên ở phiên bản trước. . Chức năng tách chủ thể khỏi phông nền hoạt động tương đối hiệu quả và ít khi bị “vỡ hình”.

Ở chế độ này, Note20 Ultra cho phép bạn chụp ảnh hai tiêu cự từ xa và quay lại hiệu ứng bokeh hậu sản xuất (Art-Bokeh), sau khi tiết kiệm thời gian trên S20 Ultra.

Trong điều kiện ánh sáng yếu, AI của máy ảnh sẽ tự động điều chỉnh sang chế độ ban đêm hoặc người dùng có thể tự chuyển sang chế độ ban đêm nếu cần. Ở chế độ này, mất khoảng 4-5 giây cho mỗi bức ảnh trước khi máy xử lý từng bức ảnh.

Trong điều kiện ánh sáng yếu, AI của máy ảnh sẽ tự động điều chỉnh sang chế độ ban đêm, nếu không thì không ai có thể sử dụng nó. Muốn

— So với chế độ thường, ảnh chụp ở chế độ ban đêm có thể giảm nhiễu hoàn toàn, nhưng vẫn rõ nét, không bị bẹt như nhiều loại điện thoại thông minh khác. Ở chế độ này, mất khoảng 4 đến 5 giây cho mỗi bức ảnh trước khi máy có thể xử lý từng bức ảnh.

Nói chung, Galaxy Note20 Ultra là một trong những điện thoại thông minh hoàn thiện nhất cho đến nay. Nó có tiêu cự rộng từ 0,5x đến 5x và có zoom lai 50x. Với cảm biến laser đi kèm, nó có thể chụp ảnh ban đêm, chân dung, thức ăn, các chức năng chuyên nghiệp và lấy nét cực nhanh. — Ảnh chụp từ Note20 Ultra có chất lượng cao, màu sắc tươi sáng và độ chi tiết cao trong mọi điều kiện ánh sáng. Tốc độ khởi động máy nhanh, màn hình lớn 6,9 inch mang đến trải nghiệm chụp ảnh tốt. Tuy nhiên, camera còn dày nên khó bảo quản và sử dụng. Khi sử dụng máy ảnh, thiết bị nóng lên nhanh chóng. Thử nghiệm cho thấy sau khi bật máy khoảng 7-10 phút, máy sẽ tăng nhiệt độ khoảng 5 độ C.

Nhìn chung, Galaxy Note20 Ultra là một trong những camera của smartphone hiện nay. Nó có tiêu cự rộng từ 0,5x đến 5x và có zoom lai 50x. Với cảm biến laser đi kèm, nó có thể chụp ảnh ban đêm, chân dung, thức ăn, các chức năng chuyên nghiệp và lấy nét cực nhanh. — Ảnh chụp từ Note20 Ultra có chất lượng cao, màu sắc tươi sáng và độ chi tiết cao trong mọi điều kiện ánh sáng. Tốc độ khởi động máy nhanh, màn hình lớn 6,9 inch mang đến trải nghiệm chụp ảnh tốt. Tuy nhiên, camera còn dày nên khó bảo quản và sử dụng. Khi sử dụng máy ảnh, thiết bị nóng lên nhanh chóng. Thử nghiệm cho thấy sau khi bật máy khoảng 7-10 phút, máy sẽ tăng nhiệt độ khoảng 5 độ C.

Lưu Quý

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *