Đánh giá Canon IXUS 230 HS

Đây là một trong hai model được trang bị bộ xử lý hình ảnh DIGIC V mới nhất, vừa trở về Việt Nam (ngoại trừ siêu zoom SX40 HS). Sau phiên bản IXUS 220 HS và 115 HS được phát hành năm 2011, IXUS 230 HS đã bổ sung công nghệ mới nhất vào thị trường máy ảnh kỹ thuật số nhằm giành thị phần nhỏ. Sử dụng và sang trọng của Canon.

Ngoài bộ xử lý hình ảnh mới nhất, IXUS 230 HS còn được trang bị cảm biến CMOS BSI (Back Illumination), ngày càng trở nên phổ biến hơn trong huyết mạch mới. Hôm nay kinh doanh. . Mặc dù nó vẫn chỉ là 12,1 triệu pixel, nhưng nó vẫn có chất lượng tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng yếu. Máy được trang bị zoom quang học 8 (28-224 mm), màn hình LCD 3 inch, độ phân giải 461.000 điểm, tốc độ chụp liên tục 3,4 hình ảnh / giây, ISO 100 đến 3200 và ổn định quang học.

Canon IXUS 230 HS được trang bị bộ xử lý hình ảnh DIGIC 5 mới nhất. Ảnh: NH .

Mặc dù thiết kế của nó tương tự như IXUS 220 HS trước đó, do zoom quang lớn hơn (từ 8 đến 5x), phiên bản mới của ống kính trở nên lớn hơn và thân ống kính dần thay đổi về phía tay cầm khỏe. Thiết kế này làm cho nó rất khó để giữ một phiên bản của bàn tay này, và nó rất dễ trượt. Mặt trước vẫn giữ thiết kế truyền thống của ống kính và đèn flash, nhưng phía sau được cải tiến. Màn hình LCD 3 inch lớn hơn dành chỗ cho các nút điều khiển, do đó chế độ chụp và chuyển đổi tự động, nút truy cập menu được đẩy sang một bên và chỉ giữ lại các nút, xem ảnh và phát lại video. Truy cập nhanh và video điều hướng thường xuyên. Thiết bị hỗ trợ kết nối USB và HDMI, cũng như nút menu bên phải.

Mặc dù các phím truy cập được thiết kế đủ thông minh, chúng có thể thực hiện hầu hết tất cả các chức năng cần thiết, nhưng tiết kiệm không gian. Giữ thiết bị bằng cả hai tay để hiệu chỉnh. Hệ thống menu được thiết kế như bình thường, bằng cách nhấn nút Func / Set, bạn sẽ truy cập các chức năng được sử dụng thường xuyên nhất và bằng cách nhấn nút Menu, bạn sẽ vào hệ thống menu gốc của máy với các thông số sâu hơn. -Cửa được kết nối ở bên cạnh. Ảnh: N.H .

Mặc dù nhỏ gọn và phong cách, có 6 màu khác nhau, nhưng IXUS 230 HS không gây ấn tượng với mọi người trong phạm vi hiệu suất với tốc độ hoạt động ấn tượng. Thời gian giữa khởi động và chụp chỉ hơn 2 giây, khá nhanh so với máy du lịch bỏ túi nơi độ trễ màn trập gần như không đáng kể. Mặc dù tốc độ chụp liên tục là 3,6 khung hình / giây, trên thực tế, ở các mẫu máy cao cấp, tốc độ chỉ khoảng 3 khung hình / giây, nhưng tốc độ trở nên chậm hơn với tốc độ kích hoạt. Cache (chỉ khoảng 1-2 khung hình / giây). Nhưng đối với trẻ em chụp hoặc những cảnh thể thao không thường xuyên, tốc độ này là quá đủ.

Giống như máy ảnh kỹ thuật số gần đây có chức năng quay phim, một nút quay phim riêng biệt cũng được thêm vào. IXUS 230 HS cho phép người dùng quay phim ngay lập tức, bất kể chế độ của máy ảnh là gì (về chất lượng, tốc độ đặt trước trong menu). Trong quá trình quay, người dùng cũng có thể chụp ảnh, nhưng trên thiết bị đầu cuối video, nhấn nút chụp sẽ dừng video một chút, nhưng hiệu quả không lý tưởng. Nó hỗ trợ ghi AVCHD Full HD 1080p, nhưng mỗi phân đoạn chỉ có thể ghi tối đa 10 phút.

Sử dụng bộ xử lý hình ảnh mới, trong điều kiện ánh sáng thông thường, màu sắc hiển thị trên hình ảnh đầu cuối rất tốt. thường xuyên Màu sắc của các vùng tối và sáng cũng có thể được tái tạo rất tốt mà không quá thô. Hệ thống giảm tiếng ồn mới của Canon HS không được cung cấp trong phiên bản này. Hình ảnh thử nghiệm ISO cho thấy khả năng giảm nhiễu cao của 230 HS là rất tốt, chỉ có các chi tiết, đặc biệt là độ trung thực của màu sắc. Canon 230 HS có nhiều màu sắc thời trang. Ảnh: NH

Giống như IXUS gần đây, chất lượng của ống kính du lịch nhỏ gọn của Canon đã được cải thiện đáng kể, sử dụng bộ xử lý sọc tím mới nhất. Nó đã được sửa chữa gần như hoàn toàn. Chế độ macro cũng rất ấn tượng, gần như bằng không, trong khi luôn đảm bảo rõ ràng.

Trong ISO 100-200, chất lượng hình ảnh rất tốt, hầu như không có nhiễu. Lên đến ISO 400 hoặc thậm chí 800, chất lượng hình ảnh luôn ở mức chấp nhận được, đây là mức rất tốt cho máy ảnh nhỏ gọn này. Lên đến ISO 1600, hình ảnh có nhiều nhiễu, và các chi tiết sẽ mờ dần, nhưng màu sắc vẫn tốt. Chất lượng của ISO 3200 thực sự kém, có nhiễu và mất chi tiết là điều hiển nhiên. 2So với các đối thủ khác trong cùng phân khúc thị trường, 30 sinh viên hàng đầu trong lĩnh vực máy du lịch thời trang. Nếu bạn không muốn đầu tư quá nhiều vào việc theo đuổi chất lượng, người dùng có thể chọn phiên bản 220 HS hoặc 115 HS để sử dụng thời gian. Bạn phải rất cẩn thận để không nhầm lẫn phiên bản Powershot 230 HS, thuộc về một máy nhỏ có zoom lớn (14x) được giới thiệu trong cùng năm.

Nhãn hiệu sản phẩm — Nguyễn Hà

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *