Sony Vaio X dành cho những doanh nhân khó tính

Giống như Sony Vaio TT, người dùng mục tiêu của Vaio X là các chuyên gia, họ tích hợp nó vào kết nối di động 3G và định vị GPS thời trang, giá khoảng 1300 đô la Mỹ. Trọng lượng là 0,7 kg.

Vaio X phải là máy tính xách tay nhẹ nhất thế giới, nặng 0,7 kg (pin 4 cell), nhẹ hơn so với MID Viliv S7 Premium 7 inch (0,81 kg). Ngay cả khi pin chết được lắp ở dưới đáy máy, Vaio X chỉ nặng khoảng 1 kg, nhẹ hơn 200 gram so với netbook 10 inch. Độ dày của Macbook Air là 15 mm và hai kích thước còn lại là 280 x 185 mm. Khi lắp pin phụ xuống đáy, đáy máy dày 7 mm, vì thiết kế pin phẳng có các lỗ chống dính giúp tản nhiệt tốt hơn.

Vaio X có khung hợp kim magiê và vỏ được làm bằng sợi carbon bền. Kết hợp các vật liệu này, thiết bị có thể đạt được độ bền cao và thiết kế thẩm mỹ.

Chiều rộng của bàn phím Chiclet là 88% so với bàn phím thông thường. Ảnh: Sony .

mang kích thước của máy tính xách tay 11,1 inch, nhưng Sony Vaio X chỉ có 88% chiều rộng bàn phím Chiclet như bàn phím bình thường để đảm bảo khoảng cách phím. Do đó, bàn phím Sony Vaio X nhỏ hơn netbook 10-12 inch, chẳng hạn như Toshiba mini NB205. Nhưng theo người dùng đầu tiên, Sony nên sử dụng bàn phím lớn hơn để cải thiện và đảm bảo rằng bàn phím cảm ứng đa điểm khá lớn và không nhạy lắm với bề mặt gồ ghề, có ma sát lớn hơn và hai nút nhỏ hơn Nhưng nhạy cảm hơn. .

Sony Vaio X có màn hình 11,1 inch với độ phân giải 1366 x 768 pixel. Ở cùng độ phân giải, các biểu tượng màn hình Vaio X, dễ nhìn hơn so với netbook 10 inch. Màn hình của Vaio X có góc nhìn rộng tốt và hình ảnh vẫn giữ được màu sắc và độ sáng. Mặt khác, vì thân máy mỏng khó có thể tích hợp hệ thống loa chất lượng cao, nên chất lượng âm thanh của thiết bị hơi thấp. Khi nghe nhạc ở mức âm lượng thấp.

Thân máy mỏng và gọn, Vaio X chỉ được trang bị các cổng giao tiếp cần thiết nhất, tương tự nhưGiới thiệu về n netbook. Nó có 2 cổng USB và giắc cắm tai nghe ở bên trái. Bên phải là đầu ra video VGAM, cổng LAN, có 2 khe cắm thẻ nhớ SD và Thẻ nhớ Sony ở mặt trước của máy. Là một model cao cấp, Vaio X bỏ qua cổng HDMI. Các webcam tích hợp có thể có được hình ảnh chất lượng cao, nhưng không chi tiết. Sony Vaio X thuộc lĩnh vực máy tính xách tay siêu di động, nhưng sử dụng bộ xử lý Intel Atom Z series, mạnh hơn dòng Atom N trong netbook. Được trang bị bộ xử lý Intel Atom và SSD SSD, giúp thiết bị mỏng hơn và nhẹ hơn mà không cần quạt làm mát.

Vaio X có bộ xử lý Intel Atom Z550 2 GHz, đây là model bộ xử lý Intel mạnh nhất. Đối với netbook, ngoài RAM 2 GB và SSD 128 GB. Tên mã cho phiên bản này là VPCX115KX / B và giá là $ 1.500. Kỹ thuật viên của Laptopmag không thể chạy bộ phần mềm PCMark Vantage để đánh giá hiệu suất tổng thể của Vaio X. Tuy nhiên, sử dụng phần mềm Geekbench tương tự, kết quả kiểm tra máy đạt 963 điểm, cao hơn bất kỳ netbook nào, và cao hơn 140 điểm và 40 điểm so với netbook trung bình. Nhiều hơn Toshiba mini NB205-N210. Bằng cách thực hiện các tác vụ văn phòng cơ bản (như duyệt Wi-Fi và viết tài liệu), người dùng có thể cảm thấy an toàn và Vaio X có thể chạy nhanh và mượt mà. Nhưng khi bạn xem video trực tuyến ở chế độ toàn màn hình, hình ảnh đôi khi vẫn không ổn định.

Máy tính Windows 7 Home Premium. Ảnh: Laptopmag .

Sử dụng SSD, chỉ mất 50 giây để khởi động hệ điều hành Windows 7 Home Premium. Tốc độ truyền dữ liệu trung bình là 27,2 MB mỗi giây, nhanh gấp đôi so với trung bình 1,2 MB cho netbook. Bằng cách thực hiện thử nghiệm để chuyển đổi tệp video 114 MB từ định dạng .MP4 sang định dạng .AVI, thiết bị cần 26 phút 45 giây, nhanh hơn 3 phút so với netbook và chậm hơn nhiều so với trung bình 14 phút và 6 giây trên máy tính xách tay. Đồng thời, Acer Aspire Timeline 1810T ($ 600) sử dụng bộ xử lý Intel ULV và có thể hoàn thành thử nghiệm chỉ trong 11 phút và 24 giây.

Khả năng xử lý video và đồ họa Vaio X bị hạn chế. Kết quả thử nghiệm 3DMark03 chỉ có 364 điểm, thấp hơn 290 điểm so với giá trị trung bình của máy tính xách tay. Tuy nhiên, ở chế độ toàn màn hình hoặc khi xuất ra TV độ phân giải cao bên ngoài với độ phân giải tối đa 1366 x 768 pixel thông qua VGA, nó vẫn có thể thực hiện video độ phân giải cao 720p. Phát lại video HD hạn chế là lý do chính cho Sony không tích hợp đầu ra HDMI độ nét cao.

Khi xem bản đồ Google Earth, hình ảnh được hiển thị ở tốc độ 5 hình ảnh mỗi giây và sử dụng khối 3D (như trụ sở của Googleplex), Vaio X phải mất 30 giây để tải hình ảnh. Đồng thời, trong cùng một thử nghiệm, netbook HP Mini 311 với chip đồ họa Nvidia Ion LE tạo ra 24 khung hình mỗi giây.

Khả năng tản nhiệt của Vaio X rất thấp, vì nó không sử dụng quạt. Photo LaptopMag .

Vấn đề chính gặp phải khi sử dụng Vaio X là khả năng tản nhiệt rất kém do không có quạt. Trong quá trình kiểm tra liên tục, máy tính xách tay đã đo nhiệt độ giữa hai nút G và H, có thể đạt tới 95 độ F (35 độ C). Khi sử dụng pin ngoài, nhiệt độ được đo ở điểm thấp giữa hai nút. . Nhiệt độ của máy và pin là 40,5 độ C. Tất nhiên, khi sử dụng trong một thời gian dài, ngay cả khi bạn sử dụng pin 4 cell, người dùng sẽ cảm nhận được sức nóng, đặc biệt là Sony tuyên bố sẽ sử dụng thời lượng sử dụng của pin ngoài cho đến 2 giờ chiều. Liên tục. Trên thực tế, pin 4 cell tiêu chuẩn đi kèm có thể được sử dụng trong 3 giờ, trong khi pin ngoài có thể được sử dụng trong 9 giờ 49 phút (bật Wi-Fi, nhưng tắt GPS và 3G). Với pin bổ sung, Vaio X hoạt động tốt hơn nhiều so với các netbook chạy pin 6 cell thông thường ở mức 6 giờ 10 phút và cũng hoạt động tốt hơn so với Toshiba mini NB205-N210 chạy 9 giờ và 41 phút . Mỗi phiên Sony Vaio X đều có màu đen và vàng kim loại. Tại Việt Nam, Sony đã chính thức phát hành model Vaio VPCX115LG / B với bộ xử lý Intel Atom Z540 cấu hình 1,86 GHz, RAM 2 GB, SSD 64 GB và hệ điều hành Windows 7. Bán được gần 27 triệu rupiah.

Nguyễn

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *