Đánh giá ASUS VivoBook S400CA Ultrabook

Thiết kế của S400CA có nhiều điểm tương đồng với các mẫu VivoBook trên cùng dây chuyền sản xuất như X202, S500 và S550, sở hữu màn hình cảm ứng điện dung, thiết kế đơn giản và chất liệu hợp kim nhôm nên khả năng tản nhiệt và chống xước tốt hơn. .

Máy có kích thước dài 33,9 x 23,9 x 2,1 cm, trọng lượng 1,8 kg, đối với người dùng thường xuyên đi ra ngoài thì trọng lượng máy cũng không quá nặng. S400CA sử dụng thiết kế mặt trước mỏng nên mỏng và nhẹ hơn, mặc dù độ dày của chiếc ultrabook này thực tế lớn hơn một chút so với một số ultrabook cùng dòng.

Ưu điểm của thiết kế S400CA là tận dụng tối đa không gian phía trên bàn phím. Tất cả các phím chức năng (như tắt / mở kết nối Wi-Fi, tùy chỉnh độ sáng màn hình, chuyển trạng thái hoạt động hay các chức năng điều khiển đa phương tiện) đều được tích hợp trong nhóm phím Fn. Hệ thống tản nhiệt cũng được thiết kế lại tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Các cửa hút gió qua bề mặt bàn phím và lỗ thông hơi phía dưới làm mát các thành phần phần cứng bên trong và đẩy không khí nóng ngược lại.

Phần âm thanh của thiết bị cũng đã được cải tiến hơn nữa để hỗ trợ công nghệ âm thanh SonicMaster. Thiết kế loa hướng xuống đất tạo hiệu ứng cộng hưởng và giúp lan tỏa âm thanh tốt hơn. Tuy nhiên, giống như hầu hết các máy tính xách tay khác, chất lượng âm thanh của VivoBook S400CA vẫn thiên về âm trung đến cao.

Các cổng giao tiếp, khả năng mở rộng

Do giới hạn về độ mỏng của chuẩn Ultrabook nên VivoBook S400CA không được tích hợp ổ đĩa quang nhưng vẫn hỗ trợ đầy đủ các cổng giao tiếp, kết nối thông dụng như ngõ xuất VGA, HDMI, giao tiếp USB 3.0 tốc độ cao Cổng, đầu đọc thẻ SD và tai nghe với micrô. Nó cũng hỗ trợ các kết nối không dây, chẳng hạn như kết nối Bluetooth 4.0, Wi-Fi 802.11n và Gigabit Ethernet.

Nắp đáy có thể tháo rời có thể nâng cấp đĩa cứng, RAM và thậm chí thay pin khi cần.

Ảnh chi tiết thiết kế VivoBook S400CA

Tương tác người dùng

S400CA được trang bị màn hình cảm ứng điện dung 14 inch độ phân giải WXGA (1366 x 768 pixel). Webcam độ nét cao 720p và đầu đọc thẻ SD giúp bạn dễ dàng kết nối và chia sẻ dữ liệu từ các thiết bị số khác Thử nghiệm thực tế cho thấy chất lượng hình ảnh khá tốt, góc nhìn hình ảnh trên màn hình khá rộng, góc nhìn dọc thể hiện rõ nét. Hẹp, điều này hoàn toàn bình thường đối với các dòng laptop tầm trung và cấp thấp. Trong môi trường văn phòng, hình ảnh hiển thị sáng với độ tương phản cao, cho thấy sự khác biệt giữa màu trắng và màu đen. Tuy nhiên, do màn hình LCD khuếch tán ánh sáng (chống chói) và độ sáng trung bình (220 nits) nên khi sử dụng ngoài trời hoặc dưới ánh sáng mạnh, hình ảnh hiển thị cũng sẽ có hiện tượng yếu đi. . — Mặc dù vậy, tính năng quét vẫn có thể đánh giá cao độ nhạy của màn hình cảm ứng S400CA. Nói một cách chính xác hơn, đối với hai game “kinh điển” là Angry Birds và “Ninja Fruits”, sự mềm mại do độ ma sát thấp giúp thao tác trên màn hình nhẹ nhàng, thoải mái và chính xác, so với quá trình sử dụng. , Các hoạt động của trò chơi là touchpad linh hoạt hơn. Hoặc chuột ngoài.

Đánh giá thành tích, chi tiết kết quả bài thi

Bài và ảnh: Đông Quân

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *