CBR1000RR-R Fireblade SP có giá 1,049 tỷ USD-không dành cho những kẻ mộng mơ

CBR1000RR-R Fireblade SP là chiếc mô tô thương mại đắt nhất và mạnh nhất của Honda kể từ khi được tung ra thị trường Việt Nam vào đầu tháng 8 vừa qua. Xe thừa hưởng thiết kế khung tương tự, nền tảng công nghệ xe đua RC213V-S. Động cơ 1000 cc phun xăng điện tử 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng, dựa trên công ty phát triển công nghệ HRC (Honda) MotoGP) của đội đua. Công suất cực đại tại vòng tua máy 14.500 vòng / phút là 214 mã lực và mô-men xoắn cực đại tại vòng tua máy 12.500 vòng / phút là 113 Nm. Được trang bị hộp số 6 cấp với công nghệ Quickshifter.

CBR1000RR-R Fireblade SP là chiếc mô tô thương mại đắt nhất và mạnh nhất trong gia đình Honda kể từ khi được tung ra thị trường Việt Nam vào đầu tháng 8 vừa qua. Xe thừa hưởng thiết kế khung tương tự, nền tảng công nghệ xe đua RC213V-S. Động cơ 1000 cc phun xăng điện tử 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng, dựa trên công ty phát triển công nghệ HRC (Honda) MotoGP) của đội đua. Công suất cực đại tại vòng tua máy 14.500 vòng / phút là 214 mã lực và mô-men xoắn cực đại tại vòng tua máy 12.500 vòng / phút là 113 Nm. Hộp số 6 cấp với công nghệ Quickshifter, chiếc xe máy của Honda không chỉ có sức mạnh mà còn có hàng tá công nghệ tập đi. Công nghệ bướm ga có ba chế độ lái, bao gồm công suất biến thiên, phanh động cơ, kiểm soát tải trọng đầu và kiểm soát độ bám đường HSTC có thể tùy chỉnh chín giai đoạn, và các chế độ khác bị tắt.

CBR1000RR series-R Fireblade nâng cấp hệ thống trợ lực điện HESD của hệ thống treo trước để kiểm soát các thông số đầu vào của cảm biến tốc độ bánh xe và cảm biến quán tính IMU.

Xe máy của Honda không chỉ có sức mạnh mà còn có hàng tá công nghệ hỗ trợ người lái. Công nghệ bướm ga có ba chế độ truyền động, bao gồm công suất biến thiên, phanh động cơ, kiểm soát tải trọng đầu và kiểm soát độ bám đường HSTC có thể tùy chỉnh chín cấp với các chế độ tắt máy bổ sung. Hệ thống treo trước, cảm biến tốc độ bánh xe điều khiển, thông số đầu vào cảm biến quán tính IMU. Trước khi hành trình ngược, ABS, trang bị điều khiển điện tử Ohlins NPX Smart-EC, đường kính 43 mm. Cặp phanh đĩa đường kính 330 mm và kẹp phanh Brembo Stylema bốn pít-tông. Giảm xóc sau là loại Ohlins TTX36 Smart-EC xi-lanh đơn điều khiển điện tử với liên kết Pro-Link.

Hệ thống treo trước ở sau, ABS và Ohlins dẫn động điều khiển điện tử NPX Smart-EC, đường kính 43 mm. Cặp phanh đĩa 330 mm với kẹp phanh Brembo Stylema bốn pít-tông.

Giảm xóc sau là loại Ohlins TTX36 Smart-EC trụ đơn điều khiển điện tử với liên kết Pro-Link. Đèn pha LED với cánh gió phía dưới. Đèn xi nhan trước được tích hợp trên cặp gương. Cánh gió trước tạo ra lực nén xuống mặt đường, do đó làm giảm lực nâng của bánh trước, từ đó tăng tốc độ lái và duy trì sự ổn định trong quá trình phanh và cua ở tốc độ cao.

Đầu xe với đèn pha LED hình chữ L. Đèn xi nhan trước được tích hợp trên cặp gương. Cánh gió trước tạo ra lực nén xuống mặt đường, giảm lực nâng bánh trước, tăng tốc và duy trì sự ổn định khi phanh và vào cua ở tốc độ cao.

Đèn hậu LED thiết kế khí động học, đèn xi nhan LED phía sau .—— Đèn hậu LED thiết kế khí động học, cặp đèn xi nhan LED phía sau.

Bảng điều khiển là màn hình TFT 5 inch hiển thị đa chi tiết, cho phép người lái tùy chỉnh cài đặt. ‘Phương thức hiển thị và hiển thị.

Xe được trang bị hệ thống khóa thông minh Honda Smartkey, kích hoạt bằng nút bấm và khóa không cần chìa.

Bảng đồng hồ là màn hình TFT 5 inch hiển thị nhiều chi tiết, cho phép người lái tùy chỉnh cài đặt hiển thị và phương thức hiển thị .

Xe được trang bị hệ thống khóa thông minh Honda Smartkey, khởi động bằng nút bấm và khóa cổ không cần chìa. — Tay lái trái với các nút trên bảng đồng hồ .—— Tay lái trái với các nút trên bảng đồng hồ .—— Hệ thống ống xả Akrapovic với ống xả titan, hệ thống van xả tinh tế. Đuôi xe thừa hưởng từ Honda RC213V-S. So với mẫu Fireblade cũ, chiều dài tăng thêm 30,5 mm nhưng trọng lượng vẫn giữ nguyên. – – Phanh đơn sau đường kính 220 mm, có ABS, đi kèm phanh Brembo hai piston . – Hệ thống xả pôkrapovic với cổng xả hợp kim titan, hệ thống van xả điều chỉnh. Đuôi xe thừa hưởng từ Honda RC213V-S. So với mẫu Fireblade cũ, chiều dài tăng thêm 30,5 mm nhưng trọng lượng vẫn giữ nguyên. – – Phanh đơn sau đường kính 220 mm, có ABS, đi kèm phanh Brembo hai piston . -Honda CBR1000RR-R Fireblade SP được nhập khẩu nguyên chiếc và bán tại Việt Nam với giá 1,049 tỷ USD. Giá phiên bản tiêu chuẩn của CBR1000RR-R Fireblade là 949 triệu USD. Giá cũng giống như xe cỡ C hoặc D.CBR1000RR-R Fireblade SP nhập khẩu nguyên chiếc được bán chính hãng tại Việt Nam với mức giá 1,049 tỷ USD. Giá phiên bản tiêu chuẩn của CBR1000RR-R Fireblade là 949 triệu USD. Giá ngang ngửa xe cỡ C hoặc D. Nhưng ở phiên bản thương mại của thế hệ MotoGP trước, tình hình lại khác. CBR sẽ thu hút sự bền bỉ hơn.

Đối với những người thích nhẹ nhàng thì ga nhẹ chạy 6000 RPM không khác mấy so với đời trước. Ở dải tốc độ này, phản ứng ga vẫn mượt mà như quen thuộc nhiều năm, ống xả cũng đóng van tạo ra tiếng “xì hơi” khó chịu cho người yêu tốc độ nhưng đảm bảo an toàn. Đối với … tai của hàng xóm, đặc biệt là vào ban đêm. Ghi đông rộng hơn một chút cũng giúp bạn đi trên phố dễ dàng hơn. Tuy nhiên, phần gác chân bị đẩy ra sau, trọng tâm dồn về phía trước, và cổ tay trở nên nhanh hơn.

Đối với dân chơi môtô, CBR1000 chưa bao giờ trở thành một chiếc xe “lai” như đối thủ Yamaha R1. Nhưng ở phiên bản thương mại của thế hệ MotoGP trước, tình hình lại khác. CBR sẽ thu hút sự bền bỉ hơn.

Đối với những người thích nhẹ nhàng thì ga nhẹ chạy 6000 RPM không khác mấy so với đời trước. Ở dải tốc độ này, phản ứng ga vẫn mượt mà như quen thuộc nhiều năm, ống xả cũng đóng van tạo ra tiếng “xì hơi” khó chịu cho người yêu tốc độ nhưng đảm bảo an toàn. Đối với … tai của hàng xóm, đặc biệt là vào ban đêm. Ghi đông rộng hơn một chút cũng giúp bạn đi trên phố dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu dồn chân về phía sau, chân càng cao sẽ đẩy trọng tâm về phía trước, cổ tay nhanh mỏi hơn.

Nhưng khi tốc độ vượt quá 6000 vòng / phút, mọi thứ lại khác. Tăng ga rất mạnh ở số 1, đầu xe rung giật, trạng thái sắp nổ máy nhưng không khởi động được do nhiễu kiểm soát lực kéo. Tất nhiên, nếu tắt đi thì sự phấn khích tràn trề, nhưng phải bàn cãi rằng đã có nhiều “thời gian bay” và nếu không muốn bị bất ngờ mà vứt xe sang một bên thì té lăn ra đất. Sau vài giây, cơn gió nhẹ thổi qua, đồng hồ điện tử vọt lên 120 km / h ở tốc độ 1. Khi con đường trước mặt bạn ở khu vực công cộng, cảm giác điện giật lặng lẽ xuyên qua cột sống của bạn. .

Nhưng ở hơn 6000 vòng / phút, mọi thứ lại khác. Tăng ga rất mạnh ở số 1, đầu xe rung giật, trạng thái sắp nổ máy nhưng không khởi động được do nhiễu kiểm soát lực kéo. Tất nhiên, nếu tắt đi thì sự phấn khích tràn trề, nhưng phải bàn cãi rằng đã có nhiều “thời gian bay” và nếu không muốn bị bất ngờ mà vứt xe sang một bên thì té lăn ra đất. Sau vài giây, cơn gió nhẹ thổi qua, đồng hồ điện tử vọt lên 120 km / h ở tốc độ 1. Khi con đường trước mặt bạn ở khu vực công cộng, cảm giác điện giật lặng lẽ xuyên qua cột sống của bạn. .

– Anh ta giật dây chiếc CBR1000RR-R Fireblade SP, mới thấy hãng xe Việt Nam đang gặp bất lợi. Ngoại trừ trường đua Đại Nam ở tỉnh Bình Dương (nhưng không “đã” như ở các nước), không còn địa điểm nào có thể cạnh tranh với giải đua “hết xăng, không đủ lượng” với mô tô 1.000 cc. Vẫn còn một chặng đường dài phía trước, đó là phóng xe máy phía sau xe van và chạy hàng chục km đến đường đua để thỏa ước mơ của mình. Có quá nhiều thứ sai.

Giật dây CBR1000RR-R Fireblade SP, tôi thấy người chơi xe Việt Nam đang gặp bất lợi. Ngoại trừ trường đua Đại Nam ở tỉnh Bình Dương (nhưng không “đã” như ở các nước), không còn địa điểm nào có thể cạnh tranh với giải đua “hết xăng, không đủ lượng” với mô tô 1.000 cc. Vẫn còn một chặng đường dài phía trước, đó là phóng xe máy phía sau xe van và chạy hàng chục km đến đường đua để thỏa ước mơ của mình. Có quá nhiều thứ sai. -Long Dong-Ruan Ke

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *