Nissan Terra-SUV dành cho khách hàng thực tế tại Việt Nam

Hãng xe Nhật ra mắt tại Triển lãm ô tô Sài Gòn vào tháng 10 năm ngoái nhưng mãi đến tháng 12 mới công bố giá. Cảnh báo của nhà sản xuất Nhật Bản không phải là thừa, vì có áp lực từ đối thủ truyền kiếp Toyota Fortuner, Ford Everest hay Hyundai Santa Fe và nó cũng được dùng để đánh giá hiệu suất của sản phẩm mới. Hấp dẫn. Giá của S, E và V lần lượt là 988 triệu, 1,026 tỷ và 1,226 tỷ đồng. Hiện mức giá đã giảm xuống còn 899 triệu, 948 triệu và 1,198 tỷ đồng, tức là hai phiên bản giá rẻ đã giảm gần 100 triệu so với thời điểm mới ra mắt. Mức giá này nằm giữa phân khúc D-SUV. Đắt nhất vẫn là Fortuner và Everest, còn rẻ nhất là mu-X. Khách hàng có xu hướng thực hiện dịch vụ. Hai phiên bản còn lại phù hợp với người dùng thành thị hơn.

Terra, tân binh trong lĩnh vực xe SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Nhiếp ảnh: Huy Thắng

Ngoài câu chuyện về giải thưởng, Terra cũng chọn hướng đi, lấy công nghệ làm điểm thu hút. Và qua những trải nghiệm mà không phải đối thủ nào cũng có thể mang lại cho người dùng để đạt được những mục tiêu này.

Qua cùng một nền tảng được phát triển bởi Navara, không khó để phát hiện ra dấu ấn thiết kế của mẫu xe bán tải Terra SUV. Nam tính và sức mạnh có thể được tìm thấy sớm. Xe được trang bị đèn pha LED tự động và tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày. Đuôi cao và cơ bắp. Tuy nhiên, thiết kế đèn hậu vẫn có phần đơn điệu.

Những người chọn Terra chủ yếu vì thích đàn ông kiểu châu Á chứ không phải kiểu cơ bắp kiểu Mỹ như Everest và Trailblazer. Đồng thời, Santa Fe không mang phong cách đô thị mượt mà. Từ X-Trail, Navara đến Terra, điều này tương ứng với phong cách thiết kế tổng thể của dòng sản phẩm Nissan.

Mẫu xe 7 chỗ nhập khẩu Thái Lan không nhất thiết phải có ngoại hình, nội thất cũng phải na ná. Terra vẫn giữ nguyên cách bố trí các chi tiết tương tự như bán tải Navara, giúp người dùng có thể dễ dàng ngồi trên chiếc bán tải như ở nhà.

Trong thiết kế nam tổng thể của xe, vô lăng Terra lại rất năng động, giống như các nút bấm có thể phản hồi nhanh khi vô lăng X-Trail có chức năng điều hướng. Xe hỗ trợ kết nối Android, màn hình cảm ứng 9 inch, nhiều màu sắc, hiển thị rõ nhất trên bảng đồng hồ, dễ sử dụng nhất. Những người lái xe sử dụng iPhone sẽ cần cố gắng kết nối điện thoại với ô tô vì Apple CarPlay vẫn chưa được hỗ trợ.

Hàng ghế thứ hai của Terra có thể gập xuống theo tỷ lệ 60:40 chỉ bằng một nút bấm. Điều này rất hữu ích khi xe chở nhiều người hoặc khách hàng là phụ nữ, vì không phải tốn quá nhiều sức. Ghế cũng có thể trượt lên xuống trong vòng 80 mm. Hàng ghế thứ 3 có thể gập 50:50 phù hợp với trẻ nhỏ hơn là người lớn.

Nếu chỉ dừng lại ở đó, Terra có thể dễ dàng hòa nhập với Navara, đồng thời có lợi thế về cá tính và phân khúc đối thủ. Nissan rất quan tâm đến công nghệ của hai phiên bản máy xăng (2.5 phun xăng đa điểm) có công suất 169 mã lực, mô-men xoắn cực đại 241 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp. Trên phiên bản cao cấp nhất V, xe được trang bị cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn đường, camera 360, hệ thống hỗ trợ đổ đèo, hỗ trợ lái khẩn cấp, kiểm soát hành trình và nhiều chức năng khác. Tuy nhiên, so với các đối thủ, với kết cấu khung gầm chắc chắn, hệ thống treo trước kép thanh ổn định và hệ thống treo sau đa liên kết 5 điểm, khả năng vận hành của Terra vượt xa mong đợi của người dùng đối với các mẫu xe gia đình cỡ lớn. đường phố.

Nội thất của Terra rất giống Navara. Ảnh: Phan Linh

Lái xe Nissan Terra qua dinh rừng Martha (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), qua nhà hát D, nơi có đàn gia súc lớn, ổ voi là hàng đặc sản và khung xe hướng vào hàng khủng Thử thách. Khi xe dừng và chuyển sang chế độ N, núm vặn của hai bánh xe chậm (4Lo) nằm phía trước cần số và tay lái nặng hơn.

Thân có độ võng thấp và ưu điểm của Terra là có khả năng chống xoắn tốt. Vì vậy, ngay cả khi người lái xe phải ngồi một góc khoảng 30 độ và xung quanh là bụi và mặt trời trên 30 độ, sự tự tin của anh ta sẽ được nhân đôi. Nissan Terra được phát triển trên nền tảng giống như Navara và chạy trên đường dành riêng cho xe công nông, bánh lớn. Nissan Terra còn có lợi thế hơn ở góc xuất rộng, tiến 32 độ và lùi 27 độ. Khoảng sáng gầm xe là 225 mm. Trên con đường gập ghềnh, xuyên qua những khu rừng mọc cổ thụ và cây cối lởm chởm, lên xuống dốc liên tục, những thiết lập này thực sự rất hữu ích. Camera 360 độ là trợ thủ đắc lực để xả stress, khi không cần tối ưu độ bám đường và giảm tốc, người lái có thể chuyển sang chế độ hai cầu nhanh (4H) để tranh thủ khi lên dốc, độ trượt xe không quá cao. Vượt qua TChiêu Hải nối Đồng Nai và thành phố Đại Đồng (một vùng núi phía Tây Nam tỉnh Lâm Đồng), Terra chở 4 người lớn với hành lý và rất dễ vượt dốc.

Hiệu quả cách âm của Terra rất tốt, lốp đi đường sỏi, đá lọt vào cabin không nhiều. Nếu bạn là người đứng sau, chơi những ca khúc của Ngô Thụy Miên qua kết nối Bluetooth và ngắm nhìn khung cảnh qua lớp kính lạnh giá lúc chiều tà, sẽ là một trải nghiệm thú vị. Các cồn cát tiếp giáp với các ngọn núi và là địa hình phổ biến nhất ở Terra. Sử dụng hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPMS để thải ra ít hơi hơn và giám sát cài đặt, khoảng 1,1-1,4 kg / cm2. Đưa xe về hai chế độ lái chậm (4Lo) để kích hoạt khóa vi sai 4WD-DIFF. Khởi động đã hoàn tất.

Khi chuyển sang chế độ chỉnh tay, tốc độ tăng thêm 3000 vòng / phút và giảm tốc độ. Đạp ga và giữ chắc tay lái. Khả năng bám đường tốt nhất và chức năng đánh lái nhanh của lên đến bốn bánh giúp xe có thể vượt qua những cồn cát êm ái.

Các mẫu xe Nissan cần thêm thời gian để thu hút khách hàng Việt Nam. Ảnh: Huy Thắng

Việc trang bị nhiều thiết bị gầm cao trong đô thị đang là xu hướng trong ngành ô tô những năm gần đây, và Nissan Terra cũng không ngoại lệ. Sau một hồi chạy off-road, tài xế lái chiếc Terra trở lại phố, nơi ô tô thường chạy qua. Nếu dải tốc độ dưới 50 km / h, tay lái cần trợ lực nhiều hơn thì độ ổn định và đầm chắc của tay lái là cảm giác khi vượt ngưỡng 80 km / h.

Phản hồi của hộp số tự động 7 cấp của Terra là rất rõ ràng sau khi thay đổi. Khi vượt ở tốc độ cao, xe cần thêm một cú đạp ga để khởi động do động cơ bị trễ. Khi gặp tắc đường hoặc không muốn tăng tốc, nút điều khiển hành trình trên vô lăng là một công cụ hữu ích. Ngoài ra, còn có chức năng cảnh báo điểm mù.

Nissan Terra về Việt Nam trở lại là do đối thủ có những cải tiến lớn nhằm thu hút khách hàng. Hyundai Santa Fe được trang bị hộp số 10 cấp và Ford Everest được trang bị nhiều công nghệ an toàn, thuộc loại trẻ nhất trong phân khúc thị trường này. Đồng thời, khi nhập khẩu xe Camry, ông vua phân khúc thị trường Toyota Fortuna nhiều khả năng sẽ về nước để tận dụng quy mô nhà máy.

Với nội dung kỹ thuật hiện có, Terra có nền tảng dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ. Tuy nhiên, thử nghiệm của Nissan tại thị trường Việt Nam gặp nhiều thách thức, chủ yếu liên quan đến thị hiếu người tiêu dùng. Giá thấp như Isuzu mu-X, khuyến mại rầm rộ như Chevrolet Trailblazer, hay Mitsubishi Pajero Sport danh tiếng chưa đủ làm khó Fortuner. Do đó, Terra cần thêm thời gian để thuyết phục người dùng Việt sử dụng những ưu điểm của công nghệ hiện có.

Thanh Nhàn-Đức Huy

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *