Porsche Cayenne Coupe-Family

Porsche 911 là một chiếc coupe thể thao có thể được sử dụng cho công việc hàng ngày, với một người bạn đồng hành ở ghế phụ và thậm chí là hai trẻ em ở ghế sau 2 + 2. Nhưng phần tốt nhất luôn là một mình. Do đó, nếu bạn vẫn muốn đi du lịch cùng gia đình nhưng lại yêu thích một chiếc Porsche, thì bạn nên chọn chiếc nào? Đó là Cayenne. Nếu bạn không muốn chiếc xe quá lớn, hãy chọn Macan. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn vừa rộng rãi như Cayenne mà lại vừa “sang chảnh” như 911 thì nên chọn xe nào? Kết hợp từ khóa là dòng Cayenne Coupé. Nghe có vẻ đơn giản – triết lý đơn giản này đã cai trị ngành công nghiệp ô tô. Cho đến nay, BMW đã bổ sung X4 bên cạnh X6, Mercedes-Benz cũng có phiên bản coupe GLC và GLE, và Maserati cũng có Levante. Vì vậy, Cayenne Coupe ra đời để chặn tất cả những thị trường ngách mà khách hàng cần. Tuy nhiên, một triết lý đơn giản không có nghĩa là việc tạo ra một chiếc xe hơi đơn giản như vậy.

Porsche Cayenne trên đường Hồ Đại Lải, Vĩnh Phúc. Ảnh: Hien Nguyen

Để tạo dáng đúng kiểu dáng mui xe, cột chữ A cần hạ xuống gần 2 cm, so với Cayenne bình thường thì chiều cao của nó chẳng thua gì một chiếc coupe. Bắt đầu từ cột B, nóc xe nhanh chóng hạ thấp về phía đèn hậu, điều này đặt ra thách thức hạn chế không gian cho hàng ghế sau. Các kỹ sư của nhà sản xuất Đức đã giải quyết vấn đề này bằng cách giảm chiều cao của hàng ghế này xuống 3 cm. Ngoài ra, trần của đầu hành khách được làm lõm xuống, tăng không gian thẳng đứng và tránh va chạm đầu. Do đó, hàng ghế sau vẫn có thể mang đến chỗ ngồi thoải mái cho những hành khách dưới 1,8m.

Có một cánh lướt gió ngoại cỡ ở đuôi xe, có thể tự động mở ra từ độ cao khoảng 1m đến 1m. 90 km / h. Luồng khí trượt từ đầu xe ra phía sau sẽ ép vào xe, từ đó làm tăng áp lực tiếp xúc lên trục sau, từ đó giúp xe đạt hiệu quả khí động học. Bộ vành 20 inch kết hợp với lốp lớn tạo thành hệ thống chân nông. Phần còn lại, trên Panamera hay Cayenne, cũng là bản coupe. DNA sẽ tự lặp lại, nhưng nó sẽ không bao giờ nhàm chán.

Mặc dù tôi đã cố gắng tiếp cận Cayenne Coupé theo cách khác thường, trước tiên là lái thử ở hàng ghế thứ hai, nhưng tôi nhanh chóng phát hiện ra rằng điều đó là không cần thiết và khao khát được ngồi bánh sau. Nếu bạn ngồi thoải mái ở băng ghế sau và vui vẻ, nhiều khả năng bạn là phụ nữ, trẻ em, hoặc … quá giang.

Đã đến lúc ích kỷ giữ chiếc SUV với biểu tượng ngựa Stuttgart trên bánh xe của chiếc coupe. Sau khi chỉnh ghế, bạn có thể cảm nhận một loạt nút bấm bằng hai tay ngay lập tức, sau đó trượt lên xuống trên vành vô lăng bọc da, lớp phủ sợi carbon giúp bề mặt mịn và mát, cảm giác tức ngực. Bạn nhìn thấy cảnh này ở đâu? Đây là những bức ảnh chụp lại cách bạn khởi động ga, cách nhả ga và bùng nổ phía sau, chiếc xe chạy vòng quanh và nuốt gọn góc cua – tất cả những điều này đều đã có trên 911, Macan, Panamera hoặc Cayenne thông thường. -Phiên bản coupe không có thay đổi lớn về công nghệ vận hành so với phiên bản thường, điều này hơi đáng ngại, nhưng Porsche cũng có thể thấy rằng không cần phải thay đổi. Nó đủ để chạy như Cayenne vì nó là phiên bản tiêu chuẩn. Nếu vẫn chưa đủ, vui lòng chi thêm tiền để nâng cấp lên phiên bản S, Turbo hoặc GTS. Nhưng với những người chưa từng tiếp xúc với Cayenne, đây là một thế giới khác.

Nội thất của Cayenne Coupé tương tự như phiên bản tiêu chuẩn. Ảnh: Hien Nguyen

Động cơ tiêu chuẩn là động cơ V6 3.0 lít tăng áp kép, công suất 340 mã lực với mô-men xoắn cực đại 450 Nm, tất cả các con số đều đáp ứng yêu cầu. quyền lực. Hàng trăm mã lực đó sẽ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hệ dẫn động 4 bánh và hộp số Tiptronic S 8 cấp. PTM (Quản lý lực kéo của Porsche) và PSM (Quản lý ổn định của Porsche) PSM (Quản lý ổn định của Porsche) là điều cần thiết để kiểm soát sức mạnh này. Đôi khi, sự xuất hiện của những người trung gian như Sport khiến Sport Plus trở nên hấp dẫn hơn và khơi gợi sự tò mò.

Xoay núm ở góc dưới bên phải vô lăng bằng tay để tăng tốc độ động cơ. Bàn đạp ga mở rộng từ 1.500 vòng / phút lên hơn 2.000 vòng / phút. Nhanh chóng đạp ga bằng chân phải, hộp số sẽ về số 5. Cụm khối kim loại ngừng đập để nhắc nhở người lái “nhấn bàn đạp nhanh lên”.

Chà, đạp. Chiếc lốp xe đã đè bẹp một tảng đá và cát nhỏ gần vỉa hè, nhưng nó lao xuống mà không mất độ bám. Các công ty môi trường đô thị phải xem lại kết quả hoạt động của phụ nữ làm việc trên con đường này. Dù thế nào thì việc của tôi vẫn là tập trung vào tay lái vì con đường phía trước còn trống và ba người bên cạnh tôi không muốn buông tay.Trưa về mình chỉ có lẩu gà.

Cung đèo Tam Đảo giữa tuần may mắn là không quá đông, đường rộng, có thể đổ đèo gấp mà không lo quá đông khách ba lô. Không cần sử dụng phanh vì chỉ cần nhanh chóng nhấn ga và về tốc độ thấp, xe sẽ phanh gấp. Nhiệm vụ của người lái là quan sát xem vô lăng trong khúc cua có lăn đủ hay không, vì vô lăng của Cayenne Coupé chính xác đến mức người ta cho rằng nên đặt vô lăng ở đâu, miễn là người lái tỉnh táo.

Porsche có đủ yên tĩnh không? đủ. Bằng chứng là khi 3 người bạn đồng hành đã ngủ gật vẫn chưa biết mình đã tăng ga phóng nhanh. Tất nhiên, chúng ta cũng phải cảm ơn con đường tương đối bằng phẳng. Tuy nhiên, khi “phản ứng chuyển động” được kích hoạt, cả ba người đã tỉnh dậy sau 20 giây sau khi trở thành nghiệp dư. Làm sao tôi có thể ngủ gật khi thân xe bay đi, khi vận tốc đạt 4000 vòng / phút? Đếm ngược đếm ngược từ 20 đến 0. Ảnh: Hien Nguyen

Trên đường cao tốc hay trên đường cao tốc, nếu không có việc gì gấp, bạn cứ thoải mái … chạy xe với tốc độ 100-120 km / h. Thật khó để đi chậm hơn, vì xe kêu ì ạch và dường như không xuống xe. Tiêu chuẩn bình thường của mọi người là khác nhau, giống như một chiếc ô tô. Chiếc xe phổ thông bạn lái ổn định nhất ở tốc độ 50-60 km / h, nhưng với chiếc Porsche thì nhanh gấp đôi. Lưu ý vì sơ suất một chút là bạn sẽ phải đối mặt với chiếc vé tốc độ cao nhất.

Và, nếu bạn có 5,06 tỷ đồng để mua Cayenne Coupé phiên bản tiêu chuẩn thì hãy cẩn thận. Bỏ qua giá cả, nhưng khi tùy chọn được xác định là một chiếc ô tô trong email, giá sẽ giảm xuống còn 6,5 tỷ USD. tại sao? Bởi hệ thống loa Burmester 3D là 268 triệu, bộ phụ kiện trước xe thể thao là 180 triệu, nội thất xám 192 triệu, sơn ngoại thất 139 triệu, LED ma trận bóng tối là 141 triệu. Nó có rẻ không? Rẻ nhất là mồi và gạt tàn: 3 triệu .

Húc Huy

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *