Truyền thông Đông Nam Á ấn tượng sâu sắc về Chủ tịch VinFast

Sau màn ra mắt các vị khách Việt vào đầu tháng này, chủ tịch VinFast đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông nhiều nước trong khu vực. Mẫu xe SUV hàng đầu của nhà sản xuất Việt Nam này thực hiện các bài báo và bình luận thiết yếu thể hiện “ấn tượng” trên các tờ báo từ Malaysia (Boltin, Kamala …) và Indonesia (Hopps, Katadata …) . .

Hy vọng đã không tiếc lời khen ngợi sau đó: “Mẫu xe SUV mang tên VinFast có thiết kế chắc chắn nhưng toát lên vẻ sang trọng mà các mẫu xe SUV khác không có được. Có thể nói ngoại hình của mẫu xe này có thể so sánh với thế giới. Các dòng xe sang khác cạnh tranh. “

Chủ tịch VinFast, Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hải.

Chủ tịch VinFast đặc biệt chú trọng đến nhà sản xuất, nội thất được trang bị da nappa và sợi carbon, tạo phong cách sang trọng, thể thao cho hành khách và người lái.

“Chủ tịch VinFast, được định vị là một chiếc SUV hạng sang, được trang bị động cơ V8 6,2 lít mạnh mẽ, công suất 445 mã lực. Điều đáng ngạc nhiên là thân xe to lớn này có thể tăng tốc 300 km / h”, Hops nhận xét.

Mẫu xe được trang bị động cơ mạnh mẽ, thiết kế tân tiến, công nghệ hiện đại, số lượng sản xuất rất hạn chế, chắc chắn chủ tịch của VinFast sẽ khiến giới nhà giàu ở một số nước quan tâm và mong muốn sở hữu chiếc xe này để tăng số lượng xe trong gara của mình. Khát khao sưu tầm xe sang. “Tờ báo này đã tiến hành phân tích chi tiết hơn về việc này. Tuyên bố: “VinFast hy vọng thế giới sẽ coi trọng các mẫu xe Tổng thống của VinFast thông qua việc tự chủ khi sản xuất.”

Trước đó, vào tháng 8 năm ngoái, các mẫu xe của VinFast đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Malaysia, đặc biệt là với tư cách là Thủ tướng Malaysia. Ông Mahathir Mohamad (Mahathir Mohamad) đã đến thăm Việt Nam, đích thân ông đã lái thử, đồng thời khen ngợi và bình luận trước nhiều phương tiện truyền thông Malaysia: “thiết kế tinh tế, động cơ mạnh mẽ, xe chạy ổn định như xe điện”. Nhân viên của Chủ tịch VinFast, một tờ báo khác điểm lại những cung đường “khó nhằn” đối với các nhà sản xuất ô tô quốc gia Indonesia và Malaysia.

Theo Katadata, Indonesia có những công ty có thể tạo ra một thương hiệu xe hơi quốc gia, nhưng nó chưa bao giờ được niêm yết. Cụ thể hơn, trong khoảng thời gian từ 1990 đến 2000, hai nhà sản xuất ô tô Maleo và Timor đã thất bại trước hàng loạt vấn đề vi phạm các nguyên tắc thương mại tự do. Kể từ khi Esemka được công bố vào năm 2007, siêu mẫu Esemka cũng rơi vào tình trạng “thô tục”. Theo trang này, cho đến nay, người dân Indonesia vẫn coi Esemka là “quả bom” với những tuyên bố chủ yếu. Hiện tại, hầu hết các mô hình của công ty là trên giấy.

Mô hình Tổng thống VinFast được trưng bày tại sảnh tòa nhà Landmark 81, tòa nhà cao nhất Việt Nam.

Proton không chỉ ở Indonesia, Malaysia, mà còn là niềm tự hào và biểu tượng công nghiệp quốc gia. Tờ báo lớn nhất của Malaysia, New Straits Times, đã từng hô vang “Proton-một biểu tượng của niềm tự hào” trên trang nhất.

Tổng sản lượng tiêu thụ của Proton là 70.000 chiếc, chiếm 45% hoặc 2/3 thị trường Malaysia. Bắt đầu xuất khẩu sang các nước phát triển. Tuy nhiên, trong năm 2017, mặc dù Proton đã phân bổ hơn 3 tỷ USD nhưng vẫn gặp vấn đề về tài chính. Cuối cùng, Proton đã bán 49,9% cổ phần của mình cho Zhejiang Geely Holding Group ở Trung Quốc.

Ông Peter Mumford, Cố vấn Chính sách Đông Nam Á, cho biết: Hợp tác với bên ngoài của Proton là một giải pháp hợp lý cho những doanh nghiệp kém hiệu quả. Nó từng là một biểu tượng quốc gia, nhưng nó đang giảm dần. “

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *