Nokia 5800 XpressMusic

Sau khi Apple ra mắt iPhone, nhiều người đã chờ đợi việc phát hành các mẫu màn hình cảm ứng của Nokia. Nhưng sự xuất hiện của điện thoại màn hình cảm ứng mất hơn một năm. Tuy nhiên, vẫn có một số khác biệt giữa điện thoại Nokia 5800 XpressMusic và Apple.

— 5800 Tính năng nổi bật nhất của XpressMusic là màn hình cảm ứng. Ảnh: Phonearena. Khác với màn hình cảm ứng điện dung của iPhone, 5800 có màn hình cảm ứng điện trở, điều đó có nghĩa là người dùng sẽ phải dùng lực để điều khiển nó. Khi iPhone sử dụng hệ thống cảm biến, nó có thể phát hiện những thay đổi về dung lượng chỉ bằng một chạm.

Điều khiến người dùng 5800 XpressMusic khó chịu là mỗi lần bật màn hình, người dùng phải nhấn khóa để sử dụng các nút ở bên cạnh điện thoại, khiến việc gọi điện trở nên khó khăn. Đổi lại, thiết bị được trang bị giắc cắm tai nghe 3,5 mm và khe cắm thẻ nhớ microSD rất dễ sử dụng.

So với các mẫu di động Nokia khác, chúng ta có thể nói rằng sự khác biệt của mẫu này luôn là màn hình cảm ứng. 5800 XpressMusic còn lại vẫn có sự xuất hiện của Nokia từ các đường nét thiết kế đến các nút.

5800 có một máy nghe nhạc. Ảnh: Eprice .

Dưới thương hiệu XpressMusic, không có gì đáng ngạc nhiên khi tính năng phổ biến nhất của 5800 có thể phát nhạc. Các chương trình giải trí được hiển thị trên bìa album, bạn có thể sử dụng thanh tìm kiếm để nhanh chóng tìm kiếm các bài hát hoặc trượt ngón tay lên xuống trong danh sách bài hát.

5800 XpressMusic cũng hỗ trợ tải bài hát. Hát trong Cửa hàng âm nhạc Nokia. Thiết bị hỗ trợ nghe nhạc ở các chế độ khác nhau. Một điều khiến người dùng phấn khích là bạn có thể chọn từ một điều khiển từ xa có dây mà không phải trả tiền cho nó trong túi của bạn.

Chất lượng cuộc gọi trên thiết bị rất tốt, tương tự như nghe nhạc bar chất lượng cao. Tuy nhiên, loa không giữ được âm thanh chuẩn khi được bật hoàn toàn. Đồng thời, thưởng thức âm nhạc trên 5800 với tai nghe đi kèm.

5800 XpressMusic có kết nối phong phú. Ảnh: Dailymotionobile .

Wi-Fi và HSDPA là hai kết nối mạnh mẽ hỗ trợ điều hướng mạnh mẽ. Trình duyệt web trên máy tính hoạt động nhanh chóng, hỗ trợ toàn bộ trang web và hiển thị ph và oacute; Hướng tới, co lại trơn tru. Tuy nhiên, so với iPhone, 5800 XpressMusic không thể duy trì tính linh hoạt.

Mô hình này cũng hỗ trợ truy cập vào các ứng dụng, dịch vụ Nokia hoặc xem phim trên YouTube. –5800 GPS tích hợp XpressMusic, người dùng có thể cài đặt Nokia Maps hoặc Google Maps, cả hai đều có thể chạy ổn định. Với sự trợ giúp của màn hình lớn, hình ảnh và bản đồ có thể được hiển thị tốt ngay cả ngoài trời.

Ở mặt sau của thiết bị là camera 3,2 megapixel. Ảnh: Gsmarena .

Đây không phải là máy ảnh có độ phân giải cao nhất do Nokia cung cấp, vì máy ảnh này chỉ có 3,2 megapixel. Tuy nhiên, chất lượng ảnh trong điều kiện sáng là một hình ảnh có thể in rất tốt. Tuy nhiên, sử dụng hai đèn LED cho phép chụp ảnh ban đêm ở khoảng cách vài mét. Nó không có đèn flash xenon như điện thoại dòng N.

– Sau khi chụp ảnh, người dùng có thể thấy nó trong Gelleri bằng cách chạm vào ngón tay của mình. 5800 XpressMusic cung cấp khả năng xoay màn hình tự động, giúp hình ảnh tự động nằm ngang theo hướng sử dụng. Thiết bị cũng cho phép bạn phóng to và thu nhỏ nhóm bằng cách kéo thanh ở bên cạnh màn hình. So với iPhone, tốc độ tải xuống của 5800 XpressMusic không tốt bằng .

So với S60 trước đây, giao diện của 5800 XpressMusic đã thay đổi. Điều này tổ chức lại giao diện và kiểm soát ngón tay được hỗ trợ tốt hơn. Trên màn hình bên ngoài, một loạt các biểu tượng lớn có thể được sử dụng để truy cập danh bạ, tin nhắn và thông tin khác. Ngoài ra, phím tắt ở phía trên màn hình cho phép bạn sử dụng ngay các chức năng đa phương tiện khi bạn nhấp vào người dùng.

Ngoài ra trên trang chủ, người dùng có thể sắp xếp lại và tùy chỉnh đường dẫn của họ. 5800 XpressMusic hỗ trợ nhập liệu bằng bàn phím số và bàn phím số.

Pin của máy có thể hoạt động liên tục trong 8 giờ và thời gian chờ là 17 ngày. Đây là một trong những model có chất lượng pin tốt. — Nokia 5800 XpressMusic có giá 6,7 triệu đồng tại Việt Nam.

Ưu điểm:

– Màn hình cảm ứng 3,2 inch với độ phân giải 360 x 640 pixel, báo cáo 16: 9- được kết nối chắc chắn với 3G, Wi-Fi và GPS – sử dụng giắc cắm tai nghe, bộ điều khiển từ xa nghe tuyệt vời Âm nhạc, tải nhạc và âm thanh tuyệt vời – nhiều phụ kiện đi kèm

điểmYếu:

Phần mềm bị hạn chế thứ ba – giao diện vẫn rất chậm – ngón tay không nhanh.

Huy Nguyễn (theo Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *