Đánh giá âm thanh loa

Mục đích của loa luôn là “âm thanh như thật”, giống như âm thanh thực.

Để đánh giá chất lượng của loa, trước tiên nên sử dụng nguồn âm chuẩn.

Hãy bắt đầu từ tầm trung. Đây là nơi phát nhiều nhạc nhất và là nơi nhạy cảm nhất của đôi tai. Nếu một bộ loa truyền chính xác âm trung mà không bị chói (ở âm cao) và không bị rè (ở âm thấp), nó có thể cho bạn biết tai nào nhận được âm thanh “tự nhiên” và “phong phú” này. Âm nhạc rất quan trọng. “Nếu không, bạn sẽ bỏ qua nó vì nó nghe sai, thiếu lịch sự và không tự nhiên. Hầu hết chúng ta lớn lên đều quen thuộc với giọng nam và giọng nữ, không giống như các loại khác Họ thích nhạc pop hơn là âm nhạc. Vì vậy, hãy bắt đầu với một đĩa CD tiêu chuẩn của ca sĩ hoặc ban nhạc yêu thích của bạn. Ví dụ: các bản thu của các ca sĩ tự nhiên, bao gồm cả “Áo mưa màu xanh nổi tiếng” của Jennifer Warne Áo mưa, DVD Trực tiếp của Norah Jones ở New Orleans, Chuyến lưu diễn Paris của Diana Krall (Trực tiếp tại Paris) (họ không thêm s, t Hoặc còi cao). — Nếu bạn đang nghe ở chế độ âm thanh nổi, âm thanh sẽ giống như được đặt một cách tự nhiên với các nhạc cụ khác, chứ không phải là buồn tẻ hoặc xa xôi. Nếu bài hát bạn nghe có vẻ bị xa và bị phân tán Đâu đó là do dải âm trung của loa bị giảm khiến âm thanh phát ra xa và không rõ ràng. Giọng nam và nữ là phép thử tốt để xác định độ trong của âm trung. Khi nghe nhạc, bạn có thể phân biệt rõ 4 Có hai cấp độ khác nhau: nam dưới, nam trên, nữ dưới và nữ trên? Một người nói không tốt sẽ làm mờ giọng của dàn hợp xướng và xoắn chúng lại với nhau thay vì tách biệt. Hoặc, bạn có thể sử dụng “Khiêu vũ” trong bài học 10 Và “15 Sharpshooter” sử dụng bản thu âm của Edward Elgar, Bavarian Heights. Người nghe có thể thử bộ xử lý Dolby Pro Logic II hoặc Logic 7 với loa kênh vì thiết bị giải mã rất tốt. Đoạn cao trào của bài hát rất sôi động. A Một người thuyết minh tốt sẽ thể hiện rất rõ phần cao nhất của bản nhạc, giọng nam được thu âm rất tốt và được thể hiện một cách nhẹ nhàng, tự nhiên trong giọng ca Harry Connick trong CD Harry Met Sally.rc; n, âm trầm khi chạm vào không mạnh (trừ âm trầm đầu tiên với tiếng kèn rất sáng).

Tiếng bass sâu, êm và nghe không bị mỏi vì được “đục lỗ” là loa tốt.

Ở dải trầm, nếu loa có đáp ứng tần số thấp tốt (kể cả trên các mẫu Axiom M3ti và M22ti cỡ nhỏ), người nghe sẽ cảm nhận rõ ràng từng nốt trầm. Đồng thời, loa không tốt sẽ khiến âm trầm bị mờ, không có âm sắc rõ ràng.

Một số đĩa nhạc rock cổ điển, chẳng hạn như “Brothers in Arms” của Dire Straits, có chất lượng âm thanh tự nhiên và chất lượng tốt. Tiếng bass sâu và guitar pop không bị chói. Tương tự, DVD Unplugged của Eric Clapton cũng rất xuất sắc, giúp người nghe tin tưởng vào nhận xét của người nói.

Trong các loa chính của rạp hát gia đình, người ta cũng dùng tiêu chuẩn này để đánh giá. . Loa mượt mà và chính xác hoạt động tốt trong các bộ phim. Đừng áp đặt rằng loa này phù hợp với rạp hát gia đình, loa kia phù hợp để nghe nhạc. Vì cả hai đều phải hướng tới sự trung thực.

Khi bạn muốn đánh giá người nói, bạn có thể không nghe trong vài phút, nhưng sẽ lâu hơn. Nếu bạn nghe nhạc mà không cảm thấy mệt thì loa phát ra tự nhiên và phù hợp với nhu cầu của bạn.

Việt Toàn (theo eCoustics)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *