Siêu zoom CoolPix L110

Nikon CoolPix L110 và máy ảnh SLR kỹ thuật số thuộc cùng một kiểu dáng hầm hố. Ảnh: PMA-show .

Các đường nét của ống kính siêu zoom hiện đang bắt đầu hình thành hai phần chính: phần hầm hố trông giống như một chiếc DSLR và mẫu ống kính compact trông như thế này, nhưng hiệu ứng zoom cũng hoành tráng không kém. L110 thuộc dòng hầm hố và có một số thông số cơ bản như cảm biến 12 triệu điểm ảnh, zoom quang 15x và quay video HD 720p.

Là phiên bản thay thế của L100, L110 đã cải tiến một số chức năng khác tiên tiến và cao cấp hơn. tiền thân. Ngay lập tức nhận thấy rằng có thể quay video HD 720p với tính năng ghi âm thanh nổi và độ phân giải đã được tăng từ 10 pixel lên 12 triệu pixel. Vẫn zoom quang 15 lần (28-420mm) và có cơ chế ổn định cảm biến, tuy nhiên các chi tiết nhỏ khác cũng được cải thiện như màn hình LCD tuy vẫn là 3 inch nhưng độ phân giải đã được cải thiện. Điểm ảnh kép, tối đa 460.000 điểm ảnh. L110 có vỏ bằng nhựa. Ảnh: Letsgodigital .

Về ngoại hình, không có nhiều khác biệt giữa L110 và L100, chỉ là một số thay đổi nhỏ. Tuy thân máy bằng nhựa nhưng theo đúng truyền thống thiết kế của Nikon, thân máy của L110 vẫn chắc chắn và gọn gàng. Nikon không sử dụng pin lithium mà thiết kế L110 sử dụng 4 loại pin AA thông thường, có thể dễ dàng thay thế bằng pin thông thường khi cần thiết.

Mặc dù trông có vẻ nhàm chán, nhưng Nikon có thể cũng đã ám chỉ rằng khi phiên bản L110 giống với phiên bản máy du lịch của dòng Lxx, sản phẩm có ít tính năng tùy chỉnh cao cấp hơn, chẳng hạn như các phiên bản cầu nối bán chuyên nghiệp khác. . Máy này hỗ trợ 5 chế độ mặc định, bao gồm cả chế độ tự động. Khi chuyển sang chế độ này, người chụp chỉ có thể can thiệp vào 5 tùy chọn là kích thước ảnh, cân bằng trắng, chụp liên tiếp, ISO và chế độ tùy chỉnh màu sắc, không khác gì menu trên máy. Du lịch .—— Các chế độ mặc định khác bao gồm chế độ cảnh với 14 tùy chọn, Smart Potrait với chức năng nhận diện khuôn mặt và nụ cười hoặc chế độ liên tục thể thao, có thể chụp tối đa 30 khung hình ở tốc độ 13 khung hình / giây (với điều kiện hình ảnh giảm xuống 300 10 nghìn điểm).

L110 đẹpCác chế độ chụp khác nhau. Ảnh: Trustedreviews.

Ưu điểm của L110 so với phiên bản trước là Nikon đã bổ sung thêm khả năng quay video HD 720p với tốc độ 30 khung hình / giây. Thiết bị này hỗ trợ lấy nét tự động và zoom quang học trong khi ghi mà không ảnh hưởng đến chất lượng ghi. Hiệu ứng âm thanh nổi thu được từ hai micro của thiết bị này khá tốt, nhưng do khoảng cách gần nhau nên khả năng phân chia âm thanh thành hai kênh không đủ rõ ràng. L110 sử dụng pin AA. Ảnh: Thedailytech .

Về vận hành, L110 tuy cao cấp hơn nhưng lại có vẻ chậm hơn L100. Giống như L100, thời gian khởi động máy mất khoảng 3 giây, nhưng thời gian giữa các lần chụp ở độ phân giải cao nhất lên đến 2,5 giây. Tốc độ chụp cũng không ổn định, ở chế độ chụp liên tục, mỗi khung hình có thời lượng lên đến 1,8 giây, nhưng không có tiếng động hoặc chập chờn thông báo chụp liên tục.

So với phiên bản trước, hệ thống AF không có gì đặc biệt và chỉ có chế độ lấy nét trung tâm. Trong điều kiện ánh sáng tốt, tốc độ lấy nét cũng khá nhanh và chính xác, nhưng khi ánh sáng hơi tối hoặc khoảng cách zoom xa thì tốc độ sẽ giảm xuống rất nhiều. So với đèn hỗ trợ AF, L110 có một chút cải tiến, vì vậy nó có thể lấy nét hoàn toàn vùng tối trong vòng vài mét.

Cơ chế giảm tiếng ồn của L110 không hợp lệ. Ảnh: Blogspot .

Chất lượng ảnh thường tốt, tuy nhiên vẫn còn một số vấn đề. Các cạnh của ống kính rất rõ ràng, nhưng sắc sai ở góc này quá rõ ràng, đặc biệt là ở tiêu cự góc rộng. Tương tự như L100, màu rất tươi, nhưng hơi đỏ. Các chi tiết của 12 triệu điểm ảnh rất hoàn chỉnh nhưng đôi khi nó có dấu hiệu bị xử lý quá mức khiến hình ảnh không được mịn.

Vấn đề nghiêm trọng nhất của L110 là tiếng ồn, hay ngược lại, việc giảm tiếng ồn cơ chế không hiệu quả. Ngay cả ở ISO 100, sẽ có một số nhiễu kênh màu đỏ, và trên tất cả các kênh màu, ở ISO 400, các chi tiết của hình ảnh sẽ bị mất đáng kể. Phiên bản này có thể hiểu được, mặc dù h & # 7847; Mikeng, nhưng để giảm chi phí, vì vậy, giống như các phiên bản du lịch khác trên thị trường, chúng tôi tham lam nhét 12 triệu điểm vào các cảm biến nhỏ 1 / 2,3 inch. Nikon CoolPix L110 là một công nghệ TrustedReview, nó là một ngoại hình rất khác thường của Nikon, với bề ngoài giống như một chiếc máy ảnh DSLR thực thụ, nhưng các chức năng và thiết kế menu có xu hướng đơn giản và rõ ràng. lịch. Vì vậy, dù cho chất lượng ảnh tốt nhưng khả năng xử lý nhiễu cũng không thể khắc phục được nhược điểm cố hữu của máy ảnh du lịch cảm biến nhỏ, Nikon CoolPix L110 hiện được bán tại thị trường Việt Nam với mức giá xấp xỉ 6 triệu đồng. -Ruan He

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *