Sony Vaio P

Công ty cũng đã giới thiệu Vaio P sử dụng chip Atom vào đầu năm 2009, nhưng loại model này hoàn toàn khác với Dell Mini 9 hay Asus Eee PC. Sony cũng tuyên bố rằng máy tính xách tay của họ không phải là một netbook.

Vaio P nổi bật với màn hình rộng 8 inch và thiết kế nhỏ gọn. Ảnh: Sonystyle .

Vaio P sử dụng màn hình lớn 8 inch độ phân giải 1600 x 768 pixel và bàn phím lớn. Khi cầm mẫu máy này trên tay, chúng ta có thể cảm nhận được sự chắc chắn, cách sắp xếp các nút bấm và sự tương thích giữa màn hình và kích thước hoàn hảo. Cùng với máy tính MacBook, Vaio P là một trong những chiếc laptop hấp dẫn.

Cấu hình cơ bản của Sony Vaio P

Đây cũng là một trong những chiếc laptop nhỏ nhất hiện nay, trước khi Sony tung ra dòng UX nhưng là UMPC, vì laptop phải có chức năng lật.

Đây là một mô hình với thiết kế màu sắc. Ảnh: Sonystyle .

Máy có nhiều màu, bao gồm đỏ ngọc hồng lựu, xanh ngọc, đen mã não, trắng pha lê và đen sẫm. Vaio P đi kèm với một lớp vỏ bảo vệ bằng da có thiết kế đẹp mắt.

Do kích thước nhỏ, bàn phím được phóng to hết cỡ bên dưới nên phần nền của touchpad đã bị cắt bỏ. Thay vào đó, máy được trang bị con trỏ bàn phím tương tự như ThinkPad. Thực tế, lúc đầu điều khiển thiết bị còn vụng về, nhưng rồi sẽ quen.

Nút tắt tiếng chuột là nút nhỏ màu bạc ở mặt trước của hệ thống. Người dùng chỉ có thể chọn nhận hoặc nhận nút chuột. Giữa các nút trái và phải là phím di chuyển.

Dòng Vaio P được trang bị giao diện Linux, trông giống như PSP hoặc PlayStation3. Ngoài việc hỗ trợ cài đặt tùy chỉnh để tiết kiệm pin, giao diện này còn hỗ trợ mở trình duyệt và các chức năng giải trí. .

Bàn phím của máy rất lớn, có phím chuột ở giữa. Ảnh: Sonystyle Hệ điều hành chính của máy là Windows Vista. Với RAM 2 GB, Vaio P đủ để cài đặt nền tảng này, tuy nhiên nên sử dụng vi xử lý Atom cho Windows XP. Do đó, bạn sẽ không bị bỡ ngỡ trong quá trình thao tác, đôi khi máy vẫn bị sập nguồn. Hy vọng nó sẽ sớm được phát hành sau khi netbook Windows 7 được cài đặt trên Vaio P. Giống như dòng Vaio truyền thống, dòng máy này có nhiều mặt hàngCác tính năng giải trí, kết nối phần mềm, người dùng có thể tùy chọn cài đặt khi mua máy.

Kích thước 8 inch, đèn nền LED, màn hình rộng tiêu chuẩn, độ phân giải 1600 x 768 pixel, Vaio P là máy tính xách tay có độ phân giải cao nhất dùng chip Atom cho thiết bị chạy. Vì vậy, bạn có thể giảm văn bản, các biểu tượng nhỏ và chúng luôn có thể đọc được. Máy được trang bị phím zoom có ​​thể tăng kích thước văn bản và biểu tượng.

2 cổng USB 2.0, đầu đọc thẻ SD và thẻ nhớ

Một trong những điểm chính khiến Vaio P series hấp dẫn người dùng chính là tính năng. Thiết bị hỗ trợ các dải tần di động tiêu chuẩn, GPS, Bluetooth và Wi-Fi chuẩn n hỗ trợ kết nối Internet nhanh hơn.

Giống như nhiều netbook sử dụng chip Atom, Vaio P cho phép người dùng truy cập mạng và chỉnh sửa tài liệu dễ dàng. Xem video trực tuyến, DVD cũng rất mượt mà. Cần lưu ý rằng máy này không thể thực thi nhanh các menu của Windows Vista.

Sony Vaio P series xem video liên tục được 3 tiếng 8 phút thì hết pin. Hiện tại, giá của một viên pin dung lượng lớn khoảng 130 USD.

Huy Nguyen (từ Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *