Eee PC 1000H cung cấp netbook và siêu di động

1000H đã mở ra một giai đoạn mới của netbook “Đấu trường”. Đây là máy tính xách tay mini mạnh nhất và có thiết kế lớn nhất trong dòng Eee PC. Sản phẩm này có vẻ khác biệt so với các netbook khác bởi nó có nhiều chức năng hữu ích, nhưng lại quên đi những tính năng khiến netbook trở thành biểu tượng nhỏ gọn và nhẹ.

Máy này có hai phiên bản: Ổ cứng SSD dùng hệ điều hành Windows XP và Linux.

Hai phiên bản đen và trắng của Eee PC 1000H. Ảnh: Engaget.

1000H kế thừa nhiều chức năng của Eee PC 901, vỏ trơn bóng với viền kim loại.

Đây được coi là chiếc máy tính xách tay mini lớn nhất hiện nay, với kích thước 266 x 191,2 x 28,5 Mm. So với dòng MSI Wind, thùng máy có không gian rộng và sâu hơn. Vấn đề mà nhiều người ở Eee PC 1000H lo lắng là trọng lượng 1,45 kg của nó quá lớn so với một netbook. Điều này bao gồm pin 6600mAh đi kèm. Khi không có pin, trọng lượng của máy chỉ 1,1 kg, dung lượng pin của MSI Wind là 2200 mAh.

Do ngoại hình lớn và cồng kềnh, mẫu máy tính này giống một máy tính xách tay siêu di động hơn là netbook thông thường.

Thiết kế bàn phím chi tiết cũng tạo nên sức hút cho sản phẩm này. . So với các phím mũi tên, chỉ có phím Shift bên phải là nhỏ. Nhưng nhìn chung, so với nhiều mẫu bàn phím cùng loại khác thì cấu tạo bàn phím khá tốt.

Điều đặc biệt của 1000H là bàn di chuột cảm ứng đa điểm. Do đó, bạn có thể sử dụng hai ngón tay để phóng to và thu nhỏ văn bản hoặc hình ảnh.

Eee PC 901 hỗ trợ các cổng nổi cơ bản theo cách tương tự. Bên trái là cổng RJ45, cổng USB, tai nghe và micrô. Bên phải là 2 cổng USB, một khe cắm đầu đọc thẻ SD và một cổng VGA.

Bàn phím cảm ứng đa điểm và bàn di chuột lớn của Eee PC 1000H. Ảnh: Engaget.

Thiết bị này được trang bị bộ vi xử lý Intel Atom N270 1,6 GHz, cộng với bộ nhớ 1 GB, tương tự như dòng Eee PC 900, Acer Aspire One và MSI Wind. Dòng máy này có hai hệ điều hành khác nhau, đó là 901, 900 và 701. Nó là 1000H trong hệ điều hành Linux với hỗ trợ SSD. Trong khi đó, những người chạy XP sử dụng ổ cứng 80GB. Mẫu Eee chạy XP cũng là lần đầu tiên trong lịch sử có dung lượng lưu trữ cao.# 417; n mạnh hơn nhiều so với phiên bản Linux. -Máy này hỗ trợ kết nối Wi-Fi mạnh mẽ tuân theo tiêu chuẩn 802.11a / b / g / n. Sau khi kết nối mạng, máy có thể đạt tốc độ băng thông tối đa 300Mb / s. Kết nối Bluetooth cũng có sẵn. Tuy nhiên, nhược điểm là máy không hỗ trợ công nghệ kết nối băng thông rộng 3G.

Màn hình của sản phẩm không chỉ có kích thước 10 inch dễ nhìn hơn đối với một chiếc máy tính xách tay mini mà còn có độ phân giải 1024 x 600 pixel có thể hiển thị hình ảnh một cách tương đối.

Tuổi thọ pin dài hơn có thể đạt 1000H. Nhiếp ảnh: Gadgetzon .—— Hiệu suất Atom của Eee PC 1000H là lý tưởng nhất trong số hầu hết các netbook. Sử dụng phần mềm chấm điểm PcMark05, xung nhịp là 1512 MHz.

Hiệu ứng đồ họa 3D không phải là điểm mạnh của chiếc máy này. Điều này cũng dễ hiểu thôi, vì 1000H được thiết kế nhỏ gọn dành cho máy tính để bàn nên các ứng dụng ngốn điện như xử lý ảnh nhanh và đẹp đều bị loại bỏ. Tuy nhiên, nó không quá tệ để xem phim với độ phân giải được hỗ trợ.

Thời lượng pin dài là đặc điểm nổi bật của Eee PC 1000H, tuy nhiên nó không thể hoạt động trong thời gian dài. Miễn là 901. Nhưng trên màn hình lớn hơn, khả năng chạy video DivX trong 3 giờ 56 phút là rất ấn tượng.

Sản phẩm này có thể được sử dụng tại nhiều cửa hàng máy tính xách tay trên toàn quốc, giá khởi điểm từ 477-510 USD và thời gian bảo hành là 12 tháng.

Lợi ích: — Sử dụng bộ vi xử lý Intel Atom-Màn hình rộng 10 inch và bàn phím lớn-Thiết kế chi tiết-Bàn di chuột hỗ trợ cảm ứng đa điểm-Nhược điểm:

– Máy nặng- Không hỗ trợ mạng 3G.

Nguyễn Quang (từ Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *