Mức cập nhật iOS 5.1

Apple vừa phát hành bản cập nhật iOS 5.1 vào ngày 8 tháng 3 (thứ Năm). Ảnh: Tuấn Anh .

Cùng với việc ra mắt iPad và Apple TV thế hệ tiếp theo, sự kiện được tổ chức tại Mỹ vào tuần trước cũng là cơ hội để Apple giới thiệu và tung ra bản cập nhật iOS 5.1 chính thức cho thiết bị di động của mình. Người dùng iPhone 4S, 4, 3GS, iPad 2, iPad và iPod Touch thế hệ thứ 3 và thứ 4 sẽ cập nhật iOS lên phiên bản mới nhất này.

Để cập nhật, người dùng có thể sử dụng OTA không dây Máy tính cập nhật trực tiếp trên thiết bị của bạn. Hoặc thông qua iTunes. Tuy nhiên, đối với một số người dùng đã jailbreak thiết bị “đã jailbreak” thì việc cập nhật qua OTA trong quá trình cập nhật phần mềm có thể bị lỗi khiến máy không tìm được bản cập nhật 5.1. Tương tự, nếu bạn đang sử dụng iOS 5.1 Developer Beta, lỗi trên cũng có thể xảy ra.

Để giải quyết các vấn đề trên, người dùng có thể sử dụng iTunes trên máy tính. Tải xuống tệp cài đặt IPSW có dung lượng khoảng 800MB, sau đó nhấn Shift + Update Firmware trên iTunes để thực hiện nâng cấp. Bản cập nhật này sẽ không xóa dữ liệu cũ khỏi ổ đĩa, tuy nhiên phần mềm “lậu” cài đặt sau khi jailbreak sẽ không còn nữa. Nếu để ý, trước khi cập nhật lên 5.1, người dùng có thể sao lưu dữ liệu thiết bị-Siri tiếng Nhật trên iPhone 4S chạy iOS 5.1. Ảnh: Tuấn Anh.

So với iOS 5.0.1, bản cập nhật 5.1 không mang lại cải tiến gì đặc biệt, trong đó camera là tính năng được thay đổi nhiều nhất. Đối với người dùng iPhone 4S, 4, 3GS và iPod Touch gen 4, màn hình khóa thiết bị sẽ có thêm nút chụp ảnh nhanh ở cuối thanh trượt “Slide Unlock”. Người dùng giờ đây không cần nhấn 2 lần nút Home để lấy phím chụp ảnh như iOS 5.0 và 5.0.1 mà giờ đây có thể truy cập nhanh chức năng chụp ảnh, quay phim trên iOS bằng cách nhấn phím chụp ảnh và vuốt lên xuống trên nửa màn hình. Đang ghi.

Hiệu suất máy ảnh của bản cập nhật iOS 5.1 cũng đã được cải thiện và tốt hơn so với phiên bản trước. Chức năng nhận diện khuôn mặt của camera iPhone 4S hỗ trợ nhận diện tất cả các khuôn mặt trong khung hình, thay vì nhận diện một khuôn mặt nổi bật duy nhất như trong firmware cũ. Trong cùng một khung hình, tốc độ nhận dạng và chụp khuôn mặt trên iOS 5.1 nhanh hơn iOS 5.0.1 từ 1-3 giây. Nếu để ý người dùng sẽ nhận thấy phần viền xanh nhạt dùng cho chế độ nhận diện khuôn mặt trên phiên bản iOS 5 mới là hình tròn thay vì hình vuông của phiên bản trước.

Giao diện thiết bị iPad ảnh 5.1 trên iOS được thiết kế lại.

Đối với iPad, khi thay đổi giao diện ảnh và video, khác với giao diện của iPod và iPhone, nút chụp / quay phim nằm ngoài thanh công cụ thông thường và được đặt theo kiểu dọc như trước đây. Thanh công cụ ở chế độ máy ảnh mờ và trong suốt. Một tính năng mới của iOS 5.1 là tính năng sao lưu ảnh iCloud Photo Stream, cho phép người dùng chọn ảnh để xóa.

Mặc dù Apple không cung cấp thông tin và khai báo rõ ràng nhưng trong bản cập nhật iOS 5.1, hiện tượng lỗi sóng iPhone 4S, kén sim Mobi … đã được khắc phục, đồng thời nút tắt / mở chế độ 3G cũng xuất hiện trên iPhone 4 Và 3GS. Anh Nguyễn Hữu Công, kỹ thuật viên tại cửa hàng iPhone ở phố River, Hà Nội, Thái Lan cho biết, cũng giống như firmware iOS 5.1 Beta 3 và iOS 5.1, iOS 5.1 chính thức giúp iPhone 4S hoạt động ổn định hơn. IPhone 4S bị rớt tín hiệu kém liên tục phải dò mạng, báo tín hiệu ảo, không gửi được tin nhắn, gọi điện sau khi cập nhật phần mềm máy đã không còn hiện tượng trên nữa. 3G đã xuất hiện trên iPhone 4S và đã bị vô hiệu hóa, và sự cố sụt giảm đã được khắc phục. Ảnh: Tuấn Anh.

Thử nghiệm với phiên bản quốc tế của iPhone 4S 16 GB từ Pháp. Trước đây khi sử dụng iOS 5.0.1 9A405 và 9A406 đều bị rớt mạng liên tục sau ít phút, sau khi cập nhật lên iOS 5.1 thì xảy ra lỗi mô phỏng sau khi chờ 3-4 tiếng. Sau 3 ngày sử dụng không còn gặp hiện tượng trên ở chế độ 3G và tắt 3G. Băng tần cơ sở đã được tăng từ 1.0.14 trong phiên bản 5.0.1 9A406 lên 2.0.10 trong 5.1

Điều đáng chú ý là bản cập nhật iOS 5.1 cải thiện thời lượng pin của iPhone 4S. Việc kích hoạt và tắt mạng 3G và trở về chế độ 2G có thể giúp iPhone 4S chạy thoải mái trong 1,5-2,5 ngày. Nếu bạn có nhu cầu truy cập Internet cao để sử dụng chế độ 3G, hãy sử dụng 2 tài khoản email cứ sau 15 phút sử dụng ở chế độ thử nghiệm, đồng thời cài đặt Whatsapp chạy iOS 5.1, 4S, chạy từ 8h đến 23h và sử dụng 90% pin. So sánh với iPhone 4S cTrong iOS 5.0.1 (9A406), pin của iOS 5.1 nhiều hơn khoảng 10%. Trong 10 phút vận hành trò chơi Uber Racer 3D, iPhone 4S tiêu thụ 2% đến 3% pin dưới loa ngoài vừa phải.

Hình ảnh thực tế của hệ điều hành iOS 5.1 trên iPhone 4S

Ngoài ra, bản cập nhật iOS 5.1 cải tiến đáng kể nói trên cũng bổ sung thêm tiếng Nhật cho Siri và Apple cũng hứa hẹn sẽ bổ sung nhiều ngôn ngữ cho máy tính vào cuối năm ( Không bao gồm tiếng Việt). Điều khiển bằng giọng nói trên 4S Hiện tại, iOS 5.1 trên iPhone 3GS, 4 và iPad đã được bẻ khóa bằng phương pháp Tethering (phải cắm vào máy tính và kích hoạt lại sau mỗi lần khởi động lại). Mặc dù iPhone 4S và iPad 2 vẫn chưa có phương pháp mở khóa .—— Thêm tiếng Nhật vào Siri. -Bạn có thể xóa ảnh trong Photo Stream trên iCloud. -Nút đã thêm cho iPhone 4S, ảnh chụp nhanh chế độ khóa màn hình iPhone 4, iPhone 4GS và iPod Touch thế hệ 4- Chức năng nhận dạng khuôn mặt được đánh dấu tất cả các khuôn mặt được nhận dạng-Giao diện máy ảnh mới của iPad-iTunes kết hợp danh sách bài hát Genius và Genius- Âm thanh rõ ràng và to hơn khi phát các chương trình TV và phim trên iPad-podcast trên iPad cho phép tua lại 30 giây-Mạng hiển thị logo của AT&T được cải thiện hiệu suất pin cố định. -Sửa lỗi rớt cuộc gọi khi gọi đi.

Sản phẩm đánh giá

Tuanan

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *