Obi MV1-Điện thoại thông minh đầu tiên chạy hệ điều hành Cyanogen

Phiên bản Obi Worldphone MV1 chạy hệ điều hành Cyanogen vẫn giữ nguyên thiết kế và phần cứng, đi kèm màn hình 5 inch độ phân giải HD. Máy sử dụng vi xử lý Snapdragon 212, mức RAM được nâng lên 2GB, bộ nhớ trong có thể mở rộng qua thẻ nhớ 16GB. Máy hỗ trợ 2 sim 2 sóng với kết nối 4G LTE. Độ phân giải của camera sau là 8 megapixel và độ phân giải của camera trước là 2 megapixel.

Thiết kế

Thiết kế của Obi Worldphone MV1 là sự kết hợp của hai mẫu điện thoại đã ra mắt trước đó. Công ty của anh ấy là SF1 và SJ1.5. Thân máy làm bằng nhựa polycarbonate với nắp lưng có thể tháo rời để thay pin và lắp SIM, thẻ nhớ. Nắp lưng gồm nhiều giá đỡ được gắn chắc chắn trên thân máy, tuy nhiên rất khó tháo lắp.

Tuy vỏ máy làm bằng nhựa mờ nhưng do được phủ lên trên nên sẽ không bám vân tay và bụi bẩn. Lớp bảo vệ dày đặc biệt. Mặt sau đơn giản và phẳng, camera và logo hãng phân bổ đối xứng ở 2 góc.

Uốn cong cả hai cạnh giúp máy ổn định và chắc chắn nhưng màn hình vẫn đủ nổi bật. Đôi mắt được so sánh với mô hình hiện tại. Màn hình lồi tạo điều kiện thuận lợi cho việc trượt, nhưng nó tạo ra áp lực trong quá trình xử lý. Các nút nguồn và âm lượng được đặt ở cạnh phải của máy, phần đế tròn giúp người dùng có thể cầm ngón tay lâu và không bị đau tay khi cầm máy, còn mặt trên được làm bằng dãy kim và vát phẳng. Đây là thiết kế không đối xứng mà Obi áp dụng cho smartphone của mình, tạo ra đường chỉ may khác biệt so với các sản phẩm khác. Màn hình 5 inch độ phân giải cao. So với phiên bản trước, chất lượng hiển thị đã được cải thiện đáng kể. Hình ảnh luôn rõ nét, độ sáng cao, góc nhìn rộng, màu sắc rõ ràng. Tuy nhiên, lớp phủ không bám vân tay trên màn hình sẽ làm giảm chất lượng hiển thị trong quá trình sử dụng. Người dùng nên vệ sinh màn hình thường xuyên để có trải nghiệm tốt hơn.

Ngoài khả năng tự điều chỉnh độ sáng màn hình như thông thường, MV1 còn có chức năng xem thời gian thực, có thể tùy chỉnh nhiệt độ màu ngày và đêm theo thời gian, để mắt người dễ dàng điều chỉnh theo nhu cầu của mỗi người.

Chức năng

MV1 chạy trên hệ điều hành Cyanogen được phát triển trên nền tảng Android. Từ phông chữ, biểu tượng đến tông màu, hệ điều hành có thể cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt hơn khi điều chỉnh giao diện khi cần thiết. Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh các nút vật lý.

Chức năng Bảo vệ quyền riêng tư nâng cao tính bảo mật của máy bằng cách cho phép kiểm soát ứng dụng, cho phép người dùng quyết định có cho phép ứng dụng truy cập vào vị trí, danh bạ hoặc danh bạ của bạn hay không. Các thông tin khác trực tiếp trên màn hình ứng dụng. Do đó, nó hạn chế khả năng bị đánh cắp thông tin cá nhân thông qua các ứng dụng lạ.

Một ưu điểm khác của Cyanogen là có thể xóa phần mềm không cần thiết hoặc các tác vụ khác làm chậm máy, từ đó giúp ích cho thiết bị. Nó chạy hiệu quả, trơn tru và yên tĩnh. Cyanogen OS cũng có thể chặn trực tiếp các cuộc gọi đến hoặc tin nhắn mà không cần cài đặt ứng dụng của bên thứ ba – tính năng này không khả dụng trên hệ điều hành Android.

Camera

MV1 có 2 camera, độ phân giải camera sau là 8 megapixel, camera trước là 2 megapixel-những thông số này nằm trong tầm giá hiện nay (3 đến 5 triệu đồng) bình thường. Tuy nhiên, nhờ Cyanogen OS, ngoài khả năng lấy nét nhanh và các thiết lập tùy chỉnh (như tốc độ, EV, ISO, WB …), máy ảnh còn được hiệu chỉnh với các bộ lọc thời gian thực, chế độ ban đêm và hỗ trợ HDR. Thời gian thực và ảnh chuyển động chậm, chất lượng hình ảnh tốt. Trong điều kiện ánh sáng tốt, hình ảnh rõ ràng, màu sắc trung thực, tinh tế và đủ rõ ràng, trong điều kiện thiếu sáng, hình ảnh bị mờ do giảm nhiễu. Camera trước -2 Megapixel với chế độ chỉnh sửa làm mịn da và chụp selfie với chức năng nhận diện nụ cười. Máy sẽ chụp 2 bức ảnh trước và sau khi kích hoạt chế độ làm mịn da nên độ trễ gây khó chịu cho người dùng.

Ảnh MV1 chạy thử:

Hiệu năng và pin

Obi Worldphone MV1 chạy phiên bản này khi được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 212, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB (có thể mở rộng bằng thẻ nhớ) , Hệ điều hành Cyanogen cấu hình giá hợp lý. So với phiên bản RAM 1GB chạy Android, điểm benchmark của máy không tăng nhiều, nhưng do đang chạy Cyanogen và mức RAM đã được tăng lên nên máy vẫn có thể chơi các game nặng mặc dù thời gian tải lâu hơn. Xin lưu ý rằng người dùng nên đặt trò chơi ở chế độ thấp để tránh bị chậm trễ khi chơi trò chơi.

Pin 2500mAh không đủTuy nhiên, nhờ tính năng tùy biến tốt và giao diện phẳng của Cyanogen, máy có thể trụ được hơn một ngày đối với người dùng thông thường, dù chỉ dùng để gọi điện, nhắn tin và thỉnh thoảng lướt Internet. Vì vậy, mạng xã hội thường chụp ảnh và giải trí trong thực tế sử dụng.

Giá của Obi Worldphone MV1 là 3,49 triệu đồng, so với các dòng máy cùng tầm giá thì không quá xuất sắc về cấu hình. Ưu điểm của sản phẩm này là hệ điều hành Cyanogen, có ưu điểm là bảo mật và tùy biến giao diện.

So với các smartphone cùng tầm giá như Samsung Galaxy J3 hay Wiko Highway Pure: –Huy Đức

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *