Lenovo Vibe K5 Plus-smartphone giải trí trị giá 4 triệu USD

Ngay sau khi ra mắt tại MWC 2016 hồi tháng 2, Vibe K5 Plus đã được Lenovo cho lên kệ thực tế với giá 4 triệu đồng. Về thông số, sản phẩm vượt trội so với các mẫu Android phong phú trên thị trường.

Thiết kế và hiển thị

Trong số người dùng smartphone tầm giá 4 triệu đồng, không có nhiều sự lựa chọn về màn hình full HD, hầu hết đều có độ phân giải HD 720p, chẳng hạn như Lumia 650 hay Zenfone 2 Laser 5.0, Galaxy J3, J5 và Mirror 5 …

Với kích thước 5 inch và tấm nền IPS LCD, Vibe K5 Plus có thể hiển thị rõ nét khi xem phim và chơi game, lướt Internet, góc nhìn rộng và hơn hẳn các smartphone giá rẻ phổ thông khác chất lượng tốt. Lenovo cũng đã trang bị cho máy tính năng tùy chỉnh màu sắc, dù trời lạnh hay ấm, bạn có thể tăng giảm độ bão hòa để màn hình bớt động hơn.

Nhược điểm của K5 Plus là không có chế độ bảo vệ màn hình mới nhất của điện thoại thông minh Lenovo. Bù lại, model 4 triệu đồng được trang bị chức năng hiển thị VR, có thể khởi động nhanh bằng cách nhấn và giữ nút nguồn. Kính thực tế ảo ANTVR có giá 690.000 đồng, với những ai muốn trải nghiệm công nghệ VR mới thì Vibe K5 Plus là một lựa chọn hợp túi tiền.

Thiết kế tổng thể của Vibe K5 Plus không mang đến cho người nhìn cảm giác mới mẻ. Mặc dù cảm giác cầm nắm và sử dụng không làm dấy lên nhiều chỉ trích. Hai điểm đáng chú ý nhất của sản phẩm là nắp lưng kim loại và màu vàng sâm panh. So với Zenfone hay Lumia và các mẫu Galaxy giá rẻ của Samsung, sử dụng mặt lưng bằng kim loại có lợi thế hơn so với nhựa cứng. Tuy nhiên, K5 Plus vẫn có thiết kế vỏ rời, toàn bộ mặt lưng có thể tháo rời để tháo pin, thay SIM hoặc gắn thẻ nhớ chứ không phải loại nguyên khối.

Thiết kế không quá to nhưng sản phẩm sản xuất ra lại sử dụng vỏ kim loại Thay vì vỏ nhựa.

Sản phẩm ngoài màn hình thì chú trọng hơn đến giải trí, sản phẩm còn được tích hợp hệ thống loa kép công nghệ Dolby Atmos. Tuy nhiên, nó được đặt ở gần phía sau và đuôi thay vì hướng ra phía trước như dòng Vibe X3 hay HTC One cao cấp. Ngay cả khi thiết bị nằm trên bàn, vị trí này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến âm lượng của loa. Âm lượng do K5 Plus phát ra cao hơn khoảng 25% so với các smartphone cùng tầm, khi công suất là 7/10 thì loa của máy khá lớn. Không cần loa siêu trầm riêng, âm thanh rất hay và tốt nhất là không bị rè.

Mặt trước rất đơn giản, có thiết kế đặc trưng giống nhiều smartphone tầm trung của Lenovo. Khung viền màn hình sẽ không trở nên mỏng hơn, và các phím cảm ứng nên được đặt riêng biệt và nằm ở phía dưới màn hình chứ không phải phím ảo. Dãy phím to, dễ nhìn nhưng không có đèn nền nên sử dụng trong bóng tối là không thực tế. Một chi tiết khó hiểu trong thiết kế của Lenovo là phím đa nhiệm quen thuộc của Android sẽ trở thành phím menu khi chạm vào. Để bật đa nhiệm, người dùng sẽ buộc phải nhấn giữ khá lâu chứ không chỉ chạm vào.

Hình ảnh khui hộp Lenovo Vibe K5 Plus

Hiệu năng và pin

Nếu K5 Plus lên kệ được đánh giá là smartphone chỉ dựa trên Lenovo Vibe chính hãng thì thông số kỹ thuật của nó khắt khe hơn so với giá. So với các model xấp xỉ 4 triệu đồng của HTC, Samsung hay Oppo vẫn dùng RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB, Vibe K5 Plus ăn điểm hơn ở RAM 2 GB và bộ nhớ 16 GB. Bên cạnh Asus Zenfone, các dòng máy Lenovo cũng có chip tốt hơn khi sử dụng Snapdragon 616 của Qualcomm thay vì dùng chip MediaTek hay các sản phẩm dòng thấp hơn của Qualcomm (như Snapdragon 400 series). VibeK5 Plus cũng là một trong số ít điện thoại thông minh hai SIM. 5 triệu đồng đã nhận được hỗ trợ kết nối mạng 4G.

So với các smartphone Android 4 triệu đồng khác, thông số kỹ thuật mang lại trải nghiệm mượt mà và ổn định cho K5 Plus. Cảm ứng khá nhạy, hầu như không bị khô, máy tương thích với hầu hết các game phổ biến. Trong quá trình sử dụng bình thường, RAM khả dụng luôn duy trì trong khoảng 35% đến 40%, tương đương với khoảng 700 đến 800 MB trong bộ nhớ 2 GB.

Tập trung vào phần cứng nên phần mềm trên Vibe K5 More thường bị Lenovo bỏ qua. Mặc dù vẫn sử dụng giao diện Vibe UI mới để chạy Android 5.1 Lollipop nhưng K5 Plus không còn hỗ trợ các tiện ích như chạm 2 lần vào màn hình để mở khóa màn hình, sử dụng phím âm lượng để chụp ảnh nhanh và tắt mở tự động. Wifi. Vị trí … giống như các dòng máy Lenovo khác.

Về thời lượng pin, Vibe K5 Plus chỉ dùng được trong một ngày với mức sử dụng trung bình và các kết nối mạng Wi-Fi, 3G mở liên tục. Dung lượng pin khá tốt lên đến 2750 mAh. Thời gian chạy liên tục trên màn hình là dưới 3 giờ. Ở chế độ chờ, dung lượng pin cũng sẽ giảmTôi biết rõ rằng K5 Plus không hỗ trợ sạc nhanh, cũng như không có tính năng tiết kiệm điện, chẳng hạn như Lenovo Vibe P1m hay A7010.

Máy ảnh

Máy ảnh 13 megapixel trên Vibe K5 Plus có các chức năng chụp đơn giản và chụp tự động lệch. Các cài đặt như ISO và cân bằng trắng được ẩn sạch trong menu cài đặt và sẽ mất một khoảng thời gian để điều chỉnh. Ngoài hai chế độ chụp ảnh với bộ lọc màu và chụp ảnh toàn cảnh, nhà sản xuất không bổ sung nhiều chức năng mở rộng cho người dùng. Khả năng quay video hỗ trợ độ phân giải tối đa Full HD 1080p, giống như nhiều mẫu Android tầm 4 triệu đồng khác.

Máy ảnh chính có thể cung cấp chất lượng ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng thuận lợi với chất lượng tương đương với mức bán lẻ. Nhưng hầu như không có hiện tượng thiếu sáng, và hình ảnh bắt đầu bị nhiễu hạt. Trong trường hợp ánh sáng kém, K5 Plus cũng có thể dễ xuất hiện điểm nóng và mất chi tiết. Chức năng chụp ảnh HDR do Lenovo cung cấp là giao diện chụp ảnh chính được kích hoạt nhanh chóng. Tuy nhiên, nó không làm được gì nhiều mà còn làm ảnh bị mờ và không giữ được màu sắc trung thực.

Camera trước được tích hợp Vibe K5 Plus có hiệu ứng selfie tốt hơn. Tuy nhiên, nếu sử dụng tỷ lệ 16: 9 thay vì 4: 3 thì góc chụp khá hẹp so với các đối thủ đã đầu tư nhiều tiền cho tính năng selfie như LG K10 hay Oppo Neo 7, điều này còn hạn chế. — Nhưng giá 4 triệu đồng khi lên kệ thật Vibe K5 Plus là chiếc điện thoại thông minh có cấu hình chung và thông số kỹ thuật tốt nhất với mức giá rẻ hơn đối thủ từ 1-2 triệu đồng. cấu hình. Nhược điểm của sản phẩm này là nó không thể nổi bật ở một khía cạnh cụ thể và sẽ không gây ấn tượng với người dùng.

Tuấn Anh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *