Đánh giá Toshiba Satellite L840, một máy tính xách tay tốt

L840 nằm trong series 800 được tung ra thị trường Việt Nam hồi tháng 6. Thiết kế cũ và hiện đại hơn L645 năm ngoái. Các mẫu laptop mới của Toshiba cao cấp hơn một chút so với dòng C, tầm giá khoảng 13 triệu đồng, chủ yếu hướng đến đối tượng là nhân viên văn phòng vừa và nhỏ, sinh viên. Người đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay thời trang. cách.

Phiên bản thử nghiệm có màu trắng L840-1030W, kích thước màn hình 14 inch, vi xử lý Intel Core i5-3210M 2,5 GHz, RAM 2 GB, ổ cứng 500 GB, chip đồ họa đọc ghi Intel HD Graphics 4000 và ổ quang DVD . Giá bán tham khảo của phiên bản này là 12,9 triệu đồng (chưa bao gồm VAT).

Về kiểu dáng thời trang, ngoại hình của L840 tùy thuộc vào “gu” thẩm mỹ của mọi người, và có thể nhìn không đẹp bằng Sony Vaio E series 2012. Tuy nhiên, nếu đặt L840 cạnh những mẫu laptop giá rẻ hoặc bình dân có giá dưới 13 triệu đồng thì chắc chắn L840 vẫn là một “ngôi sao” sáng chói. Sản phẩm cũng được làm bằng nhựa nhưng phần vỏ của máy sử dụng chất liệu vân trắng hơi đục tạo vẻ hiện đại cho sản phẩm. Mặc dù cũng giống như nhiều sản phẩm khác, máy rất dễ bám dấu vân tay nhưng những điểm này rất khó nhận thấy bằng mắt thường.

L840 và M840 thuộc cùng một dòng thời trang, nhưng nó không có nắp gương, tùy. Màu sắc được chọn cũng khác nhau. Thông thường, dòng máy này luôn có hai màu kết hợp, nhưng phiên bản màu trắng chỉ có một màu cho khu vực chiếu nghỉ tay, bàn phím và vỏ. Khu vực loa thoại và touchpad nhô ra phía trước bàn phím có viền trắng bạc tạo điểm nhấn, đây cũng là cách tạo nét độc đáo cho sản phẩm. Đáng tiếc, L840 cũng giống như nhiều mẫu máy tầm trung khác, có thiết kế hơi dày và trọng lượng không quá nhiều, khoảng 2,1kg.

L840 cũng đi theo xu hướng chung của thiết kế máy tính xách tay Toshiba trong năm nay, đặt ổ quang ở bên trái và bộ tản nhiệt ở cạnh phải. Một thiết kế có thể khiến người dùng chuột ngoài không hài lòng với nhiệt lượng tỏa ra khi sử dụng. Máy còn rất đầy đủ các cổng kết nối USB 3.0, HDMI, VGA, jack c, # mới nhất.7855; Tai nghe, micrô và ổ cắm điện ở bên phải của m. Cạnh trái của sản phẩm là cổng LAN, USB 2.0, USB 3.0 và phím Kensington.

Satellite L840 sử dụng bàn phím Chiclet kích thước đầy đủ, tuy nhiên nét hơi ngắn, lúc đầu gõ hơi khó, phải mất một hai ngày mới quen. Máy tích hợp hàng loạt phím chức năng như Pgup, pgdn giúp bạn duyệt web, xem tài liệu dễ dàng hơn dù thiết kế các phím điều hướng hơi nhỏ.

Đồng thời, touchpad của máy cũng không tồi. Kích thước vùng cảm ứng không lớn nhưng do các đường vân nổi trên bề mặt nhỏ nên không có cảm giác cấn tay và không trơn trượt. Hai phím bấm của chuột cũng rất nhẹ và nhạy. Tuy nhiên, do máy không được cài đặt sẵn hệ điều hành nên người dùng sẽ cần tìm và cài đặt các trình điều khiển hỗ trợ thao tác đa điểm để duyệt web thuận tiện hơn.

Âm thanh

Không giống như các model cao cấp với hệ thống loa hàng hiệu, L840 vẫn thể hiện tốt về chất lượng âm thanh so với các model trong cùng tầm giá. Âm lượng của loa đủ nghe cho khoảng không gian 20m2 trong phòng để giải trí cá nhân. Âm thanh gần như âm bổng và âm trầm rất yếu. Vì vậy, nó chỉ được áp dụng khi người dùng đang nghe nhạc jazz nhẹ nhàng, nhạc đồng quê hoặc nhạc pop.

– Xem thêm các bài đánh giá về màn hình, hiệu năng và thời lượng pin

TuấnLê

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *