Zenfone Max-một chiếc phablet pin xuất sắc với mức giá hợp lý

Zenfone Max có giá 4,5 triệu USD, màn hình 5,5 inch độ phân giải cao, RAM 2 GB và cấu hình sử dụng Snapdragon 410 4 nhân 1,2 GHz, không cao bằng “cấu hình cao cấp” của hãng. Camera chính và camera phụ lần lượt là 13 megapixel và 5 megapixel.

Thiết kế

Phablet mới của ASUS kế thừa các sản phẩm dòng Zenfone trước đây của hãng, với vỏ nhựa có thể tháo rời, nhưng một số thay đổi đã được thực hiện để sản phẩm đẹp và dễ sử dụng

— Mặt sau vẫn mang kiểu dáng cong quen thuộc nhưng nút nguồn đã chuyển sang cạnh phải bên dưới các nút âm lượng giúp bạn mở máy dễ dàng hơn so với nút nguồn ở mặt sau trên Zenfone 2. Asus vẫn đưa vào khả năng bật máy bằng cách chạm hai lần vào màn hình. Nắp lưng vẫn có thể di chuyển để cố định thẻ SIM và thẻ nhớ, nhưng cố định pin và không tháo được.

ASUS thiết kế phần viền của Zenfone Max được bo tròn với các tông màu khác nhau để làm nổi bật trọng tâm của sản phẩm. . Dù có kích thước lớn nhưng nó không chỉ có thể nâng đỡ thiết bị một cách thoải mái và chắc chắn mà còn không quá cứng nhắc như những thiết kế phẳng trước đây.

Mặt trước không khác gì các dòng Zenfone khác. ASUS đã loại bỏ 3 nút cơ bản của Android khỏi màn hình, giúp tăng diện tích hiển thị nhưng lại kéo dài phần đáy của máy.

ASUS Zenfone Max bán ra tại Việt Nam chỉ có hai màu đen và trắng. — Xem thêm thiết kế Zenfone Max

ASUS Zenfone Max sử dụng màn hình IPS 5.5 inch độ phân giải cao hoạt động mượt mà và chính xác. Ở chế độ mặc định, màn hình của máy hiển thị màu sắc tươi tắn và quyến rũ, hình ảnh vẫn rõ nét nhưng nếu nhìn kỹ vẫn thấy răng cưa. Ưu điểm của màn hình là cho phép người dùng tùy chỉnh tông màu theo sở thích của từng người. Mức giá 4,5 triệu đồng, màn hình của Asus Zenfone Max khá tốt.

Camera

Tương tự như các smartphone cùng tầm, Zenfone Max được trang bị camera trước độ phân giải 5 megapixel. Camera sau là 13 megapixel.

Camera sau của máy có nhiều chế độ chụp như chỉnh tay, xóa phông hay tăng độ phân giải lên 38 megapixel nên chất lượng ảnh rất tốt. Ảnh chụp ở chế độ tự động trong điều kiện ánh sáng bình thường hiển thị chi tiết tốt, màu sắc trung thực, có nhiều ảnh hiển thị trong điều kiện thiếu sáng nhưng độ chi tiết vẫn ở mức khá. Nguồn điện và pin-Zenfone Max chạy Android 5.0 sử dụng giao diện người dùng Zen quen thuộc của Asus và có các tính năng kế thừa từ Zenfone 2. Về cấu hình, Zenfone Max được trang bị vi xử lý Snapdragon 410, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Bộ nhớ trong có thể được mở rộng bằng thẻ nhớ. So với các dòng máy trong cùng tầm giá thì cấu hình này là một lựa chọn tốt, tuy nhiên do phần mềm của Asus chưa hoàn thiện nên khi duyệt Internet bằng trình duyệt mặc định vẫn có độ trễ. Bạn cần sử dụng Chrome để loại bỏ hiện tượng này.

Các tác vụ cơ bản khác của máy tính hoạt động bình thường. Ngay cả khi thời gian “load” quá lâu và xảy ra hiện tượng giật lag thì Zenfone Max vẫn dư sức chơi các game nặng.

Điểm mạnh của sản phẩm này là viên pin có dung lượng lên đến 5000 mAh. Là một trong những smartphone có nguồn pin khủng nhất hiện nay, cho phép người dùng thoải mái sử dụng trong 2 ngày. Thời gian chờ lên đến 38 ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Zenfone Max như một cục pin dự phòng để sạc các thiết bị khác qua cổng USB OTG.

Chiếc phablet của ASUS với mức giá 4,5 triệu USD là lựa chọn lý tưởng cho những người dùng smartphone màn hình lớn với thời lượng pin lâu hơn nhưng vẫn đáp ứng được các nhu cầu sử dụng cơ bản.

Zenfone Max và Lenovo Vibe với pin 5000mAh So sánh P1 và Philips V787.

Huy Đức

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *