Bộ giải mã hiệu suất cao nhỏ: Nuforce uDAC 3

udac 3 nhỏ gọn và có thiết kế mang tính biểu tượng của Nuforce.

Ngoại hình của Nuforce uDAC 3 giống uDAC2, âm lượng nhỏ, chỉ lớn hơn bật lửa Zippo, có nút bấm, giắc cắm tai nghe và đèn báo trạng thái hoạt động ở mặt trước, phích cắm nguồn và cổng giao tiếp ở mặt sau. Các cạnh của vỏ nhôm được bo tròn, có tên thương hiệu ở hai bên. So với uDAC2, điểm khác biệt và cải tiến duy nhất là hãng sử dụng cổng kết nối micro USB thay vì sử dụng cổng USB B tiêu chuẩn để kết nối với máy tính như uDAC 2. Nó có vẻ là một cải tiến nhỏ, nhưng bằng cách chia sẻ cáp USB mini với các thiết bị di động khác, nó có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng di động.

Mặc dù uDAC3 nhỏ, nó vẫn là một thiết bị. Thiết bị có nhiều mục đích sử dụng, có thể dùng trong hệ thống dân dụng hoặc USB DAC di động, có thể dùng làm bộ khuếch đại DAC cho tai nghe hoặc làm bộ chuyển đổi USB để kết nối với DAC khác thông qua một cổng. Tín hiệu SPDIF đầu ra đồng trục.

Thiết kế mạch

Thiết kế bên trong của uDAC3 tương tự như uDAC2, đây là một thiết kế mạch khéo léo được Nuforce thiết kế cho mục đích tạo tín hiệu. Đường dẫn tín hiệu cực kỳ ngắn. Có hai thẻ hai mặt dày đặc mà các thành phần của nó được nối với nhau bằng hai hàng chân mạ vàng. Để giảm thiểu hơn nữa hiện tượng “jitter” (hiện tượng xung nhịp dữ liệu), Nuforce sử dụng công nghệ không đồng bộ (“asynchronous”), đây là một công nghệ mới chỉ thường được sử dụng trong các DAC tầm trung và cao cấp. Tín hiệu âm thanh số được biểu diễn dưới hai dạng: dữ liệu (data) và đồng bộ hóa (đồng bộ hóa). Sự chuyển đổi tín hiệu và chênh lệch thời gian trong chu kỳ (được gọi là “jitter”) có thể có tác động tiêu cực đến chất lượng âm thanh. Thông thường, máy tính có mức xung nhịp không ổn định sẽ sinh ra hiện tượng “chập chờn” khá nghiêm trọng, DAC nhận tín hiệu số đồng bộ từ máy tính. Đây là lý do tại sao nó có ưu thế trong jitter tồi tệ này. Đây là lý do tại sao một công nghệ “không đồng bộ” mới được phát minh gần đây, sử dụng một mức đồng hồ DAC riêng biệt và đồng hồ này không được đồng bộ hóa với đồng hồ chủ máy tính. Sau khi sử dụng công nghệ này, xung nhịp dữ liệu sẽ được khắc phục rất nhiều, từ đó cải thiện chất lượng âm thanh.

Trên bo mạch Nuforce uDAC3, tín hiệu kỹ thuật số từ cổng USB được gửi đến máy biến áp nhỏ. Xung cô lập loại bỏ nguồn gây nhiễu. Sau đó tín hiệu được đưa tới IC ký hiệu SA9027 đóng vai trò thu nhận và xử lý tín hiệu. Nó là thành phần đóng vai trò quan trọng trong công nghệ không đồng bộ, có thể nhận các tệp nhạc được mã hóa theo giao thức DSD (Direct Stream Digital), một giao thức mã hóa nhạc kỹ thuật số tiên tiến. Có thể cung cấp chất lượng âm thanh tốt nhất. Đồng hồ loại “jitter” thấp 12 MHz được sử dụng để khôi phục đồng hồ cơ bản cho dữ liệu. Hiện hãng vẫn chưa xác định chip DAC được sử dụng, nhưng do thông tin “rò rỉ” đã chứng minh đây là DAC 24-bit của Akahi Kaisei. Đây là chip DAC có thể xuất trực tiếp ra cổng RCA với biên độ chuẩn là 2 volt mà không cần thông qua tụ chặn DC. Một điều chỉnh khác đối với uDAC2 nằm ở mạch tiền khuếch đại, sử dụng mạch tích hợp làm bộ đệm khuếch đại để khắc phục vấn đề mất cân bằng của uDAC2 ở mức âm lượng thấp. -Toàn bộ mạch của uDAC3 chỉ sử dụng nguồn 5V từ cổng USB của máy tính. Tuy nhiên, trên mạch có rất nhiều IC điều chỉnh điện áp nhiễu thấp, chúng có nhiệm vụ điều chỉnh điện áp của bộ giải mã, IC nhận tín hiệu số và các linh kiện hoạt động khác trên mạch. Điều này cho thấy ở thiết bị này, Nuforce chú trọng hơn đến khâu xử lý nguồn thuần để đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất.

Kết hợp và chất lượng âm thanh

uDAC3 là thiết bị có thể cắm vào và sử dụng. Đối với máy tính sử dụng hệ điều hành Windows và MAC, người dùng không cần tải driver về cài đặt nhưng cần thực hiện một số bước cài đặt lại thiết bị âm thanh trên máy tính để có thể truyền âm thanh tới uDAC3. Đối với máy tính chạy hệ điều hành Windows, để tận dụng tối đa uDAC3, bạn cần cài đặt thêm driver để máy tính có thể đọc được file DSD theo hướng dẫn khá chi tiết trên trang chủ Nuforce. — Mặc dù kích thước rất vừa phải nhưng có thể nói Nuforce uDAC3 là đối tác phù hợp với hầu hết các loại tai nghe trên thị trường. Ghép nối uDAC3 với tai nghe trên tay, chẳng hạn như tai nghe dễ kéo như Senheiser HD598, AKG K505, Sony XBA4, Yuin PK2, V-Moda XS và các tai nghe khác đòi hỏi cao hơn, chẳng hạn như AKG K701, Yuin PK1, có vẻ như uDAC3 sẽ chỉ đuối một chút khi kết hợp với AKG K701. Qua thử nghiệm, đối tác phù hợp nhất cho chiếc DAC nhỏ này là AKG K505, tiếp theo là Senheiser HD598.

Âm thanh tổng thể của uDAC3 rất tự nhiên, cân bằng và biểu cảm. Trên nền nhạc phức tạp, thời tiết đẹp. Chất âm của máy khá ấm, nhưng vẫn đầy đủ chi tiết và trải đều ở dải cao, giúp tai nghe phát sáng cân đối hơn. Không giống như kích thước nhỏ của nó, DAC / đèn pha rất linh hoạt và có thể tái tạo tốt độ động và âm thanh của sân khấu. So với âm thanh của uDAC2, rõ ràng chất lượng âm thanh của uDAC3 tốt hơn đáng kể. Cảm giác “nảy” của các nốt rõ ràng và tách bạch hơn với trường âm của lớp lang. Việc sử dụng công nghệ không đồng bộ đã thiết lập một thiết kế cô lập giữa các phần khác nhau của mạch điện và nhấn mạnh việc quản lý nguồn điện, giúp cải thiện đáng kể chất lượng âm thanh của trẻ nhỏ nhất trong gia đình. uDAC3 thử nghiệm loạt uDAC như một DAC rời được kết nối với hệ thống bên ngoài cũng đã mang lại một số kết quả đáng ngạc nhiên. Âm thanh của thiết bị nhỏ nhắn này không thua kém gì chiếc DAC tầm trung được thiết kế tốt, độ rung và độ chi tiết tuyệt vời.

Giá thị trường của Nuforce uDAC3 chỉ 2,8 triệu đô la Mỹ, khó có thể cạnh tranh với nó trong tầm giá. Về chức năng, chỉ có DAC không đồng bộ (asynchronous) và DSD đắt tiền mới có 2 công nghệ mới. Về chất lượng âm thanh, uDAC3 là một bản nâng cấp rõ ràng của sản phẩm cao cấp và có thể sánh ngang với các thiết bị cùng phân khúc trên thị trường như M2Tech DAC. Đối với những người mới làm quen với thế giới âm thanh và có thể thưởng thức nhạc số chất lượng cao từ máy tính của mình với mức đầu tư hợp lý hơn thì đây là một lựa chọn hợp lý.

Thông số kỹ thuật — Kết nối: USB 1.1, tần số tương thích 2.0: 32, 44.1, 48, 88.2, 96 kHz, mức tín hiệu đầu ra 24-bit (RCA): Động danh nghĩa 2 V: Tỷ lệ tín hiệu trên nhiễu 90 dB: Tổng độ méo hài 98 dB: Tổng đầu ra 0,05%: Công suất cổng tai nghe 75 ohm RCA đồng trục: 80 mW x 2 @ 16 ohms Công suất tiêu thụ: Nguồn điện bus USB, 80 mA / 5 V Kích thước: 68 x 38 x 21 mm đi kèm Phụ kiện: Cáp USB (1 m)

Vạn Lý

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *