A3100 IS-Canon Cải tiến Dòng A

Canon Powershot A3100 IS Ảnh: Cameralabs .—— PowerShot A3100 IS là một máy ảnh du lịch giá rẻ, các thiết lập cơ bản của nó bao gồm cảm biến 12,1 megapixel, bộ xử lý hình ảnh DIGIC III, ống kính chống rung với zoom quang 4x và 2,7 Màn hình LCD inch. Được phát hành như một sản phẩm thay thế cho A1100 IS, có thể nói đây là dòng A đầu tiên mạnh dạn từ bỏ pin AA mà thay thế bằng pin lithium như những chiếc máy chạy dặm khác. Màn hình lớn hơn phiên bản trước, do đó kính ngắm quang học đã bị loại bỏ. Khe cắm thẻ nhớ được cập nhật hỗ trợ thẻ SDXC dung lượng cao lên đến 32 GB.

Với việc ra mắt phiên bản cải tiến của dòng A, A3000 IS cũng cung cấp hai phiên bản. Phiên bản này có các thiết lập gần như giống nhau, chỉ khác là A3000 IS có độ phân giải thấp hơn, chỉ 10 triệu điểm ảnh.

Màn hình 2,7 inch.

Do không sử dụng pin chính nên ngoại hình của A3100 IS trông gọn gàng hơn, dù kích thước và trọng lượng vẫn tương đương nhau. Cảm giác cầm nắm hẹp hơn A1100 IS nhưng không có cảm giác chắc tay. Các nút này được bố trí vừa phải, hợp lý rất dễ cầm và điều chỉnh bằng một tay.

Tuy nhiên nút xoay chế độ ở bên cạnh rất cứng nên để thay đổi chế độ tốt nhất bạn nên cầm bằng hai tay. Tuy hơi bất tiện nhưng thiết kế này có thể tránh được những chuyển động đột ngột khi cầm mặt số.

Mặc dù nút chụp và công tắc nguồn được đặt cạnh nhau nhưng do thiết kế phù hợp nên hầu như không xảy ra lỗi bấm. Nút zoom thay thế vòng xoay xung quanh nút chụp và bây giờ được chuyển thành nút ở mặt sau, rất giống với các máy ảnh compact mới nhất của Canon, nhưng có thể gây khó chịu hơn cho một số người đã quen với cơ chế này. Công tắc truyền thống Do loại bỏ nút in trực tiếp nên nút sau đơn giản hơn, có thể do sau một thời gian nghiên cứu thị trường, Canon thấy ít người tính đến chức năng này. Tuy nhiên, để trở nên quen thuộc, hãng vẫn tổ chức tích hợp chức năng này vào các nút điều hướng chế độ quay lại.

Về cơ bản là chế độ điều chỉnh v & # 785một;1; n Rất quen thuộc với nút “cài đặt chức năng” ở giữa vòng điều hướng, cho phép bạn truy cập và thay đổi các cài đặt tốc độ phim, cân bằng trắng, chỉnh màu, đo sáng, chụp liên tục hoặc thay đổi kích thước. Truy cập nhanh các cài đặt bù phơi sáng, ánh sáng, tự động và macro.

Đèn flash nhỏ gọn ở góc trái có thể làm cho ống kính tele lên đến 4 mét. Bằng cách chuyển sang sử dụng pin lithium, thời gian phục hồi ánh sáng đã được cải thiện đáng kể (đôi khi lên đến 7 giây) so với các dòng máy sử dụng pin AA trước đây. Giờ đây, thời gian sạc của A3100 IS chỉ còn chưa đầy 3 giây, nhưng nếu bật chế độ chụp liên tiếp, người chụp cũng có thể giữ nguyên mỗi bức ảnh với tốc độ khoảng 2 giây.

Tuy nhiên, vui lòng bỏ qua phạm vi sử dụng máy ảnh compact. Pin Lithium cũng chỉ thể hiện ưu điểm rõ nhất về thời gian hoàn vốn, các chức năng khác cũng không ngoại lệ so với phiên bản cũ. Pin mới chỉ có 240 loại / lần sạc, ít hơn so với các phiên bản A1100 IS và A490 IS và A495 IS trước đó.

A3100 IS (12 megapixel) và A3000 IS (10 megapixel). Chụp ảnh: Thư mục tiện ích .—— PowerShot A3100 IS được trang bị zoom quang 4x, tương đương 35-140mm, khẩu độ f / 2.7-5.5 và cơ chế ổn định quang học Canon truyền thống. Khi được kích hoạt, ống kính sẽ mở rộng khoảng 24mm. Thời gian khởi động khoảng 2 giây, không quá nhanh nhưng đủ dùng trong hầu hết các trường hợp. Thu phóng được chia thành 7 giai đoạn và mất khoảng 1,5 giây từ góc rộng đến tele toàn bộ.

Chế độ tự động của Canon có thể hoạt động hoàn hảo, đặc biệt cơ chế nhận diện khuôn mặt tự động Face AiAF có độ bám dính cao. Mặc dù tốc độ nhận diện trong điều kiện thiếu sáng vẫn còn hạn chế nhưng nếu có thêm khuôn mặt (chẳng hạn như ảnh nhóm), điểm yếu này có thể dễ dàng khắc phục.

Màn hình LCD của A3100 IS là một chiếc máy ảnh du lịch phổ biến với chiều rộng tiêu chuẩn là 2,7 inch và độ phân giải 230.000 pixel. Do kính ngắm quang học đã bị loại bỏ nên màn hình này sẽ đóng vai trò chínhDo đó, trong các bức ảnh của model này, màn hình được thiết kế để hiển thị hình ảnh khá tốt từ mọi góc độ, mặc dù nó bị hạn chế một chút dưới ánh nắng trực tiếp.

A3100 IS có zoom quang học 4x. Ảnh: Cameraworld .

Được thiết kế cho người dùng đơn giản, chế độ của A3100 IS hoàn toàn tự động, thay vì hỗ trợ các chức năng thủ công. Người chụp chỉ có thể can thiệp vào các thông số như ISO ở chế độ chương trình, còn thông số phơi sáng sẽ do máy đảm nhận hoàn toàn. Hệ thống nhận dạng cảnh tự động thông minh mặc định hỗ trợ cơ chế này.

Để giảm chi phí dựa trên người dùng thông thường, phiên bản này (mặc dù mới phát hành gần đây) đã hủy bỏ chức năng quay video. HD sành điệu, thay thế cho chế độ ghi hình chuẩn VGA 640 x 480 pixel với tốc độ 30 khung hình / giây. Phim được nén theo chuẩn MPEG và được ghi ở định dạng AVI phổ biến. Khi bật chế độ quay video, thời gian quay không giới hạn cho đến khi đầy thẻ nhớ và khóa zoom quang học. Người dùng chỉ có thể sử dụng zoom kỹ thuật số.

Trên phiên bản A3100 IS, chụp liên tục thực sự vượt quá thông số kỹ thuật khoảng 0,9 khung hình / giây. Độ phân giải và chất lượng hình ảnh cao nhất (0,8 fps). Không giống như cơ chế chụp liên tục của các nhà sản xuất khác (tăng khi độ phân giải giảm), phiên bản A3100 IS duy trì tốc độ khá ổn định ở hầu hết các độ phân giải. Chỉ ở chế độ chụp liên tục trong điều kiện ánh sáng yếu (low-light mode), máy ảnh có thể tăng tốc nhẹ ở tốc độ 2,6 khung hình / giây ở 2 triệu điểm ảnh.

Bật ISO A3100 IS trong phạm vi từ 80 đến 1600, nhưng không có chế độ 3200 Boost, giống như các phiên bản khác. Tốc độ màn trập nằm trong khoảng từ 1 đến 1/1500 giây và có thể mất 15 giây (ở một số chế độ).

Hình ảnh chụp từ A3100 IS không tệ. Ảnh: Canonpowershot.

Khi so sánh ISO thấp thực với hai phiên bản cùng cấp là PowerShot A490 / A495 và Nikon Coolpix L22, kết quả của A3100 IS là tốt nhưng không bằng# 432; Tải ngay các phiên bản du lịch khác từ Canon (trong đó A490 là một ví dụ hợp lệ). Mặt khác, màu sắc hiển thị trong ảnh toàn cảnh và cảnh cắt được hiển thị tốt, mặc dù không rõ ràng. Do độ nhạy ISO cao và phạm vi điều kiện ánh sáng trong nhà và ống kính rộng nhất, ngay cả khi A3100 IS vẫn ở “dưới A490”, chất lượng của nó đã được cải thiện. Khi ISO thấp hơn 200, chất lượng không phải là vấn đề và nhiễu được kiểm soát tốt. ISO tăng lên 400 và nhiễu bắt đầu rõ hơn nhưng màu sắc hiển thị vẫn khá ổn định. Từ ISO 800 đến 1600, nó sẽ phát ra nhiều tiếng ồn và chỉ nên sử dụng khi thật cần thiết.

Là phiên bản đầu tiên của dòng A, sử dụng pin lithium thay vì AA truyền thống, Canon PowerShot A3100 IS gần với dòng IXUS, chỉ có màn hình lớn và thân máy nhỏ gọn. Thật không may, ngoài việc cải thiện tốc độ phục hồi của bóng đèn, pin mới vẫn chưa thể hiện được bất kỳ tính năng nổi bật nào, đặc biệt là về tuổi thọ. Ống kính tuy không đủ rộng nhưng cũng bao quát được một phạm vi hợp lý, và hầu hết chúng đều có thêm chức năng chống rung. Theo CameraLab, mặc dù chất lượng hình ảnh của A3100 IS khác với A490 nhưng có thể coi là quá tốt so với các đối thủ khác trên thị trường, đặc biệt là mức giá chỉ 180 USD. – Chấm sản phẩm

Ruanhe

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *