Sony TX1 “ đẹp và đẹp ”

Sau khi gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực máy ảnh thời trang, Sony tiếp tục sử dụng công nghệ mới nhất của mình để tung ra phiên bản TX1 nhằm nâng cao sức mạnh.

Sony Cyber ​​-shot DSC-TX1 có thiết kế thời trang và hiệu suất ấn tượng. Ảnh: Sony.

Đặc điểm lớn nhất của TX1 là kích thước siêu nhỏ gọn. Thân máy chỉ dày 16,5 mm và nặng chưa đến 140 gram, rất lý tưởng để bỏ vào túi áo sơ mi. Mặt trước hơi nhô ra ngoài giúp chống trượt khi tay ra mồ hôi, đồng thời tăng thêm giá trị thẩm mỹ. Vỏ mỏng bảo vệ ống kính trong khi vẫn giữ máy ảnh bật khi ấn xuống. Đây cũng là một tính năng rất thú vị được kế thừa từ T700 và T90 “cũ”, giúp thao tác dẫn đường linh hoạt và nhanh chóng hơn.

Giao diện của TX1 đẹp và đơn giản nhất. Máy ảnh nhỏ đang được bán trên thị trường. Ảnh: Nguồn ảnh.

Hệ thống điều khiển TX1 được thu nhỏ với màn hình cảm ứng 3 inch độ phân giải 230.000 pixel. Mặt trên của TX1 chỉ có nút tắt / mở, nút chụp và cần gạt zoom. Công nghệ Clear Photo Plus có thể giúp người dùng xem ảnh trực tiếp dưới các điều kiện ánh sáng khác nhau mà không lo bị chói hay quang sai màu. Các biểu tượng trên màn hình được sắp xếp gọn gàng, có chú thích rõ ràng, dễ hiểu. Theo Imaging Resource, giao diện TX1 có thể nói là đẹp và đơn giản nhất trong số các máy ảnh compact trên thị trường hiện nay. Màn hình cảm ứng đa điểm có độ nhạy cao giúp thao tác chọn và trượt ngón tay rất mượt mà.

Dưới ISO 125 và 200, ngay cả ở những vùng có độ tương phản cao, các chi tiết vẫn có thể được hiển thị tốt. Ảnh hơi mờ nhưng in ở kích thước vừa phải thì không vấn đề gì. Ở ISO 400, nhiễu vẫn có thể được kiểm soát tốt. Cài đặt ISO trên 800 sẽ làm mất nhiều chi tiết trong ảnh và trở nên mờ đáng kể. Ảnh: Nguồn ảnh

— Cảm biến CMOS Exmor R 10,1 megapixel của TX1 sử dụng công nghệ đèn nền đã được Sony công bố trước đây tại PMA 2009.n Độ nhạy sáng của Exmor R gấp đôi so với công nghệ FSI truyền thống. Các thử nghiệm của Imaging Resource và Photographyblog cho thấy ngay cả ở những vùng có độ tương phản cao, các chi tiết của ISO 125 và 200 vẫn có thể được hiển thị tốt. Ảnh hơi mờ nhưng in ở kích thước vừa phải thì không vấn đề gì. Ở ISO 400, nhiễu vẫn có thể được kiểm soát tốt. Cài đặt ISO trên 800 sẽ làm mất nhiều chi tiết trong ảnh và trở nên mờ đáng kể.

Ảnh chụp khi tắt chống rung quang học (trái) và bật (phải): blog nhiếp ảnh.

Ống kính Carl Zeiss Vario-Tessar mà Sony TX1 sử dụng bao gồm 12 thấu kính, được chia thành 10 nhóm, bao gồm 4 thấu kính phi cầu và lăng kính nghiêng. Dải tiêu cự của máy là 35mm đến 140mm (quy đổi máy ảnh phim), tương đương với zoom 4x. Khẩu độ tối đa của máy chỉ là f / 3.5, hơi khó khi chụp thiếu sáng, điều này không có lợi cho lợi thế của cảm biến Exmor R. Theo Imaging Resource, ống kính TX1 quá nhỏ và nằm sâu trong thân máy. Các cạnh của hình ảnh thu được khá mờ. Vùng mờ ở cạnh dưới bên trái là rõ ràng nhất. Khi ống kính được đặt ở tiêu cự tối thiểu là 35mm, độ méo hình ảnh cũng sẽ cao hơn một chút so với mức trung bình. Mặt khác, quang sai màu ở các vùng có độ tương phản cao được quản lý tốt. TX1 cũng có cơ chế ổn định hình ảnh quang học, so với điều kiện bình thường, thời gian phơi sáng được tăng lên 2,5 – 4 mức so với phơi sáng bình thường mà không làm mờ ảnh.

Tổng thời gian phơi sáng của các ảnh được chụp bằng chức năng máy tính xách tay Twilight là 1/8 giây, ISO 1600, khẩu độ f / 3.5 (không sử dụng chân máy). Hình ảnh gần như không có nhiễu hạt và có khả năng tái tạo màu sắc ấn tượng, tuy nhiên độ sắc nét chưa cao. Để chụp những bức ảnh tương tự ở chế độ “chương trình”, bạn cần tăng tốc độ lên 1/4 giây và ISO2000. Ảnh: tài nguyên hình ảnh.

Sony TX1 có thể cung cấp tới 7 cảnh cho người dùng lựa chọn. Chức năng tự động thông minh có thể phát hiện tới 9 cảnh, điều kiện ánh sáng và khuôn mặt trong 1/30 giây. Chế độ này cũng cho phép người dùng tùy chỉnh mức độ tự động hóa hoàn toàn hoặc nâng cao.

Máy ảnh cũng hỗ trợ chức năng chụp ảnh chạng vạng cầm tay để chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Máy sẽ bắnNhấn nút chụp một lần để chụp liên tục sáu hình ảnh tốc độ cao (dưới một giây). Những hình ảnh này sẽ được gửi đến bộ xử lý BIONZ để phân tích nhằm loại bỏ nhiễu và mờ ranh giới xung quanh đối tượng để tạo thành một hình ảnh hoàn chỉnh. Tính năng này đã được các chuyên gia của Cnet và Imaging Resource thử nghiệm và được đánh giá tốt. Mặc dù độ nhạy sáng ISO cao tới 1600, ảnh cho ra hơi mờ nhưng ít nhiễu và độ tương phản cao. Ở mức nhạy sáng này, hầu hết các máy ảnh du lịch hiện nay trên thị trường không thể tái tạo đầy đủ chi tiết và vùng màu chuẩn, chẳng hạn như TX1. Chức năng chụp liên tục chống nhòe tương tự như chức năng “Chạng vạng” di động, nhưng được tối ưu hóa để tạo ra những bức ảnh chân thực nhất về các vật thể chuyển động nhanh như ô tô đang di chuyển hoặc trẻ em đang chơi đùa. .

Đối với dân nghiệp dư, chức năng chụp toàn cảnh là một “món quà” thú vị mà Sony yêu thích TX1. Thay vì chụp từng ảnh một rồi ghép chúng trên máy tính, bạn chỉ cần nhấn nút chụp một lần, xoay máy ở tốc độ trung bình và đợi cho đến khi TX1 xử lý dữ liệu. Độ phân giải tối đa của ảnh xuất ra có thể đạt 4.912 x 1.080 pixel của màn hình HDTV.

Nhấn nút kéo và di chuyển sang tốc độ trung bình để có được một bức tranh toàn cảnh hoàn chỉnh trên TX1 rất đơn giản. Ảnh: Nguồn ảnh.

TX1 có tốc độ chạy khá nhanh. Độ trễ màn trập chỉ khoảng 8 mili giây, khi ống kính mất tiêu điểm vào chủ thể, độ trễ màn trập sẽ tăng lên khoảng 0,6 giây. Ở chế độ chụp đơn, máy có thể đạt xấp xỉ 1,4 khung hình / giây. Tốc độ chụp liên tục ở cài đặt cao nhất lên đến 10fps. Khi đặt đèn flash ở công suất phát cao nhất, độ trễ giữa hai khung hình chỉ khoảng 4 giây, rất ấn tượng đối với một mẫu máy “mỏng manh” như TX1. Khi chụp dưới ánh sáng đèn nóng sáng, cân bằng trắng của máy ảnh có thể làm cho ảnh ấm hơn. Khi quay lại cân bằng trắng thủ công (cân bằng trắng thủ công), mặc dù doNhững hạn chế của ống kính, nhưng nhìn chung, TX1 là một chiếc máy ảnh du lịch hoàn hảo với bộ tính năng phong phú và thiết kế thời trang mà không làm giảm chất lượng hình ảnh. Hiện TX1 hàng xách tay tại Việt Nam có giá bán hơn 6 triệu đồng, khá cao so với các dòng máy ảnh du lịch trên thị trường. –

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *