Canon S90-Classic Beauty

Canon PowerShot S90 có thiết kế thời trang và phong cách. Ảnh: Nguồn ảnh.

Sau 4 năm gián đoạn thị trường, Canon thông báo sẽ “tái xuất” dòng máy ảnh du lịch cao cấp dòng S với phiên bản PowerShot S90. Sản phẩm có thiết kế thanh lịch lấy cảm hứng từ chiếc IXUS 120 IS “sơ khai” cùng hàng loạt tính năng hiện đại, đặc biệt là chất lượng hình ảnh tuyệt vời, sản phẩm này được kỳ vọng đáp ứng mọi nhu cầu của mọi tay máy, bất kể độ khó. Tính nhất. S90 được ra mắt cùng thời điểm với mẫu Powershot G11 “cũ kỹ”, thể hiện rõ tham vọng của Canon trong việc giành lại thị trường máy ảnh compact cao cấp do Sony và Panasonic thống trị. Ảnh: Dpreview .

Powershot S90 khác “Người anh cả” G11 ở chỗ vẻ ngoài chắc chắn và hơi thô, thiết kế mỏng và màu đen mịn nhìn khá bắt mắt. Ba kích thước của nó là 100 x 58 x 31mm và trọng lượng bao gồm cả pin là 195 gram, nhỏ hơn và nhẹ hơn so với Panasonic LX3 (109 x 59,5 x 27mm và 265 gram). Mặt trước của S90 khá phẳng với một số đường cong đơn giản, chẳng hạn như phiên bản IXUS mới nhất như IXUS 100 IS và 120 IS. Có một nút “Ring Func” trên bảng điều khiển trên cùng để truy cập nhanh vào chức năng vòng điều khiển trên ống kính. Hệ thống phím điều khiển phía sau tương tự như các mẫu máy du lịch của Canon nên người dùng không cần mất quá nhiều thời gian để làm quen với phiên bản G11. Ngoài ra, hãng còn trang bị cho S90 chức năng có thể xoay quanh 4 phím điều hướng. Sử dụng nút xoay này, bạn có thể nhanh chóng thay đổi một số thông số của quá trình chụp, chẳng hạn như bù trừ sáng, phạm vi lấy nét (ở chế độ thủ công) hoặc chọn cảnh mặc, cuộn menu và duyệt ảnh. Phím có ký hiệu S (nút tắt) không chỉ có thể bắt đầu in ảnh mà còn giúp người dùng thiết lập bất kỳ chức năng nào trong số 12 chức năng được thiết bị hỗ trợ.

Đèn flash bật lên của S90 là cơ chế điều khiển rất thú vị. Ảnh: Cameralabs .

Có một đèn flash bật lên ở góc trên bên phải của S90. Thay vì bật lò xo cơ học như một số dòng máy Canon, đèn được điều khiển bởi một động cơ bên trong. Bạn cũng không thể dùng tay đẩy nó trở lại trực tiếp. Việc kiểm tra flash phải được thực hiện đầy đủ, vàNghiêm túc; n Sử dụng menu hiển thị trên màn hình. Nhiều người sẽ rất thích thú khi thấy đèn flash của S90 sáng lên, chỉ cần bấm một nút là máy sẽ chuyển sang cạnh bên khá nhanh. 460.000 pixel, gấp đôi chiều cao của mô hình du lịch phổ biến nhất hiện nay. Nhờ công nghệ PureColor LCD II, màn hình có thể hiển thị màu sắc trung thực ngay cả dưới ánh sáng mạnh. Tuy nhiên, máy không có kính ngắm quang học, màn hình xoay lật như “người anh em” G11. Giao diện của máy tương đối đơn giản, rõ ràng nên rất dễ làm quen. Với sự trợ giúp linh hoạt của hai vòng điều khiển (một trên ống kính và một quanh các phím điều hướng), bạn có thể nhanh chóng hoàn thành việc tùy chỉnh.

Ống kính của S90 có thể cung cấp các mô hình xấp xỉ cao chất lượng cao. Lớp trên là G11. Ảnh: Cameralabs .

Tiêu cự của ống kính S90 tương đương 28-135mm trên phim. So với đối thủ cạnh tranh Panasonic LX3 với ống kính 24 đến 60mm, S90 cung cấp cho người dùng sự linh hoạt hơn trong bố cục. Với việc bổ sung hai thấu kính phi cầu, khẩu độ của máy có thể mở rộng lên f / 2.0, tương đương với chiếc Leica Vario-Summicron “khủng” trên LX3. Kết hợp với công nghệ ổn định hình ảnh quang học uy tín của Canon, S90 có thể chụp những bức ảnh lý tưởng trong điều kiện ánh sáng cực yếu mà không cần sử dụng chân máy. Thử nghiệm với độ chính xác cao của Cameralabs cho thấy ống kính trang bị trên S90 có độ sắc nét và khả năng chống sọc tím tương đương với mẫu G11, thậm chí còn tốt hơn cả ống kit. Ống kính EF-S 18-55mm IS được gắn trên thân máy Canon EOS 450D.

Vòng ống kính (vòng điều khiển) cung cấp khả năng điều khiển zoom tuyệt vời. Tuy nhiên, không giống như ống kính SLR với tiêu cự vô hạn thay đổi, ống kính S90 chỉ cho phép tăng các bước 28mm, 35mm, 50mm, 85mm và 105mm (tương đương 3,8 lần). . Ngoài ra, vòng này cũng có thể thay đổi nhiều cài đặt khác, chẳng hạn như bù trừ sáng, ISO, tốc độ màn trập, khẩu độ và phạm vi lấy nét.

Màu sắc trung thực và độ phơi sáng tiêu chuẩn luôn là ưu điểm của các sản phẩm Canon, thậm chíDòng nhỏ gọn. Ảnh: Cameralabs .

Cảm biến CCD lắp trên S90 hoàn toàn giống với phiên bản cao cấp G11, với độ phân giải hiệu dụng 10,1 megapixel và kích thước 1 / 1,7 inch. Máy ảnh cũng có thể lưu các tệp ảnh RAW lên đến 13MB cho mỗi loại ảnh. Nếu bạn lưu tệp dưới dạng nén JPEG, con số này sẽ giảm xuống còn khoảng 2,5MB. Xin lưu ý rằng hiện tại chỉ có hai máy ảnh compact Canon G11 và SX1 IS có thể lưu tệp dưới dạng ảnh gốc. Kích thước của cảm biến lớn hơn, và số lượng “chấm” không quá lớn, điều này làm tăng kích thước của mỗi pixel. Trang web Cameralabs nói rằng điều này có nghĩa là một cải tiến lớn trong khả năng tái tạo màu sắc và giảm nhiễu của máy ảnh.

Chức năng macro của máy ảnh cũng rất ấn tượng. Ảnh ở chế độ macro: Cameralabs .—— Dải ISO của máy ảnh có thể được thay đổi trong khoảng 80-3.200. Ở chế độ ánh sáng yếu (low light mode), ISO có thể được tăng lên 12800, nhưng độ phân giải chỉ 2,5 megapixel. Công nghệ khử nhiễu kép của Canon có thể giúp máy đối phó tốt với ánh sáng yếu, chỉ bằng cách tăng ISO lên 800 là máy có thể đạt được độ nhiễu thấp, điều này rất ấn tượng đối với một mẫu máy ảnh nhỏ như S90. Với cảm biến và thuật toán xử lý DIGIC 4 giống nhau, ảnh thử nghiệm của S90 và G11 gần như giống nhau. Theo Cameralabs, G11 tạo ra màu sắc sáng hơn và rõ ràng hơn một chút nhờ ống kính tiên tiến hơn của S90. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm rằng ngay cả khi xem ảnh ở chế độ toàn màn hình, sự chênh lệch này là không đáng kể. Ở cài đặt ISO cao hơn 800, công nghệ khử nhiễu của S90 và G11 có xu hướng làm mềm ảnh, dẫn đến mất chi tiết. Đồng thời, ảnh chụp từ Lumix LX3 rất to và mờ nhưng giữ được nhiều chi tiết hơn.

Theo Cameralabs, hiệu suất và tốc độ của S90 là điều đáng thất vọng nhất ở phiên bản máy ảnh tầm xa. . Cấp độ này. Sau khi thiết lập tiêu cự, sản phẩm này chỉ có thể chụp được 0,9 khung hình / giây, nếu máy ở trạng thái lấy nét tự động thì chỉ có thể chụp được 0,6 khung hình / giây. Rõ ràng, tốc độ này kém hơn G11 1,1 khung hình / giây, nhưng kém xa so với 2,5 khung hình / giây LX3. Ngay cả ở chế độ thiếu sáng, độ phân giải cũng chỉ là 2,5 triệu và # 273; Trong ảnh, tốc độ của S90 vẫn chỉ là 2,1 khung hình / giây. Đồng thời, LX3 hoàn thành công việc tương tự với tốc độ đáng kinh ngạc 6 khung hình / giây.

Giống như G11 “cũ”, Powershot S90 cũng có thể quay video độ phân giải lên đến 640 x 480 pixel (30 khung hình / giây). Trong quá trình quay phim, máy ảnh không hỗ trợ zoom quang học. Nếu sạc đầy, pin lithium có thể quay khoảng 220 loại, thấp hơn một chút so với chất lượng chung.

Sản phẩm này hiện có giá khoảng US $ 490 là hàng xách tay tại Việt Nam, rẻ hơn Canon Powershot G11 một chút. -Sản phẩm Hiệu chuẩn

Trần Hải

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *