Maserati Levante – đại lý thể thao mới của đại gia Việt

Đó là nhà sản xuất ô tô nào?

Người quản lý của tiệm rửa xe trung tâm Hà Nội hỏi và tôi đưa cho anh ta một chiếc xe SUV màu đen bóng. Trong những ngày mưa đầu hè, trời Bắc Âu dưới nắng mưa, Maserati đã làm việc hàng chục năm và lục soát hầu hết các hãng xe sang, đối với giới trẻ trên 30 tuổi, Maserati vẫn là một cái tên mới. Tin tức năm đó là từ Levante ở Ý. — Tại Việt Nam, Maserati không ngay lập tức được coi là Porsche, Land Rover, hay một mẫu xe phổ biến hơn Mercedes hay BMW. “Sinh sau đẻ muộn” khiến Maserati mất nhiều thời gian hơn để được biết đến và đây cũng là cơ hội cho những khách hàng giàu có luôn muốn khám phá giá trị mới.

So với các đối thủ như Cayenne hay Range Rover Sport, Levante Đó là một chiếc coupe táo bạo. – Phương pháp Levante mang phong cách thể thao, thậm chí là thiết kế khắc nghiệt nhất trong phân khúc thị trường. Porsche Cayenne hay Macan luôn là những chiếc SUV hạng sang mang DNA tốt nhất khi biến thiết kế của một chiếc coupe thành một chiếc xe gầm cao. Các dòng Cayenne nhìn từ bên ngoài vẫn có cảm giác rộng rãi của một chiếc xe gia đình, nhưng Levante thì khắc nghiệt hơn. Xe dài hơn, thấp hơn và hẹp hơn, đặc biệt phần sau xe dốc hơn. Levante giống như một chiếc coupe hai cửa có thang máy, không ảnh hưởng đến sự thoải mái của “gia đình”. Chức năng nhận biết. Khi xe không nổ máy, thanh dọc trong lưới tản nhiệt sẽ che đi bộ tản nhiệt bên trong. Ngay khi bắt đầu tiếp xúc, thanh ngang sẽ mở ra và chuẩn bị đón gió mạnh nhất, cho biết rằng động cơ đã sẵn sàng khởi động. bên ngoài. SUV đủ tạo nên cá tính nhưng chưa đủ thời trang, khi mới xem qua, phong cách thời trang sẽ gây hiệu ứng “wow”. Nhu cầu lớn nhất là khám phá nội thất và khả năng vận hành của xe.

Mở cửa và vào ghế lái. Đây là cảm giác chinh phục một chiếc xe thể thao: cửa không có xương. Chỉ có cửa sổ kính âm tường là phổ biến ở xe mui trần, nhưng các đối thủ cạnh tranh thì không. Rolls-Royce mới đây đã tự hào giới thiệu thiết kế cửa xe khéo léo của mình, có thể bao phủ tất cả các ngưỡng cửa và giúp mọi người ra vào khỏi quần bẩn trên những con đường lầy lội. Thực tế, Levante đã có thiết kế này từ năm 2016. chờ đợi. Đã xảy ra lỗi. Cánh cửa đã là xe sang thì phải phát ra tiếng “bốp” mạnh từ khung dày và miếng đệm cao su, đây là lý do Levante vẫn là xe sang ở châu Âu. Thật vậy, cửa không có khung trên, dốc thể thao khiến tất cả các bộ phận trên Levante đều có sự cứng cáp, nam tính và một điểm trên trần xe.

Kiểu dáng thể thao, không trơn. Sự mất mát không mang lại sự quyến rũ của cuộc xâm lược. Ngoại trừ màn hình cảm ứng chính giữa, mọi nút điều khiển trên xe thực sự cứng đơ, không có độ mượt hay cảm ứng. Bấm nút nào cũng “ẩn, ck”, không êm như các xe hạng sang khác. Ở ghế lái, mọi thứ trông giống như một chiếc xe thể thao thực thụ.

Đổi lại, ghế ngồi, vô lăng, bảng điều khiển và bảng điều khiển công cụ đã sử dụng nội thất da cao cấp. Ghế tựa da rất vừa vặn, có lỗ thông hơi chống bó cứng, và như xe Porsche nên có lực lái rất cao. Đồng hồ bấm giờ và đồng hồ bấm giờ trung tâm là một thử nghiệm DNA thể thao. Không tìm thấy. Nó ở dưới cùng bên trái và có một nút để điều chỉnh chế độ chiếu sáng. Đối với bất kỳ ai đã quen với thiết kế truyền thống, đây là một nghịch lý. Chưa kể, đèn xi-nhan và gạt mưa chỉ dùng chung một lẫy bên trái vô-lăng.

Gioăng chống cháy nổ. Xe vẫn êm ru như những dòng xe sang khác. Điều chỉnh số lùi và di chuyển xe ra khỏi chỗ đỗ. Gương tự động uốn cong nhẹ, kiểm tra đường đi phía sau. Những tính năng an toàn này thậm chí có thể khiến những người mới tập lái tự tin rằng dù xe có trang bị camera 360 độ và cảm biến số lùi thì họ cũng không đột ngột rơi xuống hố. Quay trở lại D, gương chiếu hậu tự động nâng lên và trở về vị trí ban đầu.

Bây giờ đang đi bộ xuống phố. Ở chế độ bình thường, cầu sau chịu 100% lực kéo. Thiết kế coupe và công nghệ cảnh báo điểm mù của Levante rất thông minh, giúp xe linh hoạt trên đường phố đông đúc. Tay lái trợ lực điện nhẹ nhàng và chính xác, nhưng không nhẹ như Porsche Cayenne ở tốc độ thấp. Hệ thống Harman Kardon 14 loa bổ sung một số âm lượng cho bài hát được phát trên radio, nhưng nó khiến tay lái bị rung một lúc. Nó thành ra lớn / nhỏ, vui lòng sử dụng núm xoay trên bảng điều khiển trung tâm. Trên vô lăng, tất cả các nút bấm là để lái xe chứ không phải để giải trí.

Sự ủng hộ của các họa sĩ đối với các môn thể thao đặc biệt khiến họ tự tin vào ý tưởng thiết kế của các môn thể thao mạo hiểm. Nhà máy Ferr sản xuất động cơ tăng áp kép V6 3.0 lít tăng áp kép 60 độari ở Maranello (Ý). Nếu bạn muốn trở thành siêu xe thể thao của Ferrari, bạn phải có động cơ V8 với ít động cơ hơn, nhưng nếu bạn muốn cảm nhận phong cách của một siêu xe thể thao trên một chiếc SUV thì chỉ có động cơ V6.

Công suất của Levante là 350 mã lực tại 5750 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 4500-5000 vòng / phút. Hộp số tự động 8 cấp ZF (ZF), hộp số bốn bánh thông minh Maserati Q4, có chế độ kiểm soát lực kéo chủ động.

Trong thị trấn, trên bảng điều khiển trung tâm, nhấn nút ICE (Kiểm soát Tăng tốc và Hiệu quả). Khi xe chạy ổn định nhất, đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu. Nếu xe có ít nút bấm nhất, có thể I.C.E. nhờ ai đó lái Levante và chạy bộ. Mỉm cười là một điều đau đớn. -Hàng phím cứng. – Phong trào nằm ngay dưới I.C.E. Những người tò mò thường thích chọn môn thể thao này trên đường phố. Sau khi chọn xong, hãy đạp chân ga để biết việc này là khẩn cấp. Chiếc xe phát ra một tiếng kêu khàn khàn, sau đó nhảy xuống, trước tiên tông vào phía sau xe. Con ngựa bất mãn hiển nhiên không phải là đồ chơi trên địa hình chật hẹp.

Lái xe lên đường cao tốc, giờ chỉ còn chỗ cho khí thải. Ổn định tư thế và đá hết sức. o! Tiếng va chạm lớn như khối sắt vừa nhảy vào chân đế. Có gì lạ vậy? Như lần đầu, quay lại lần nữa. Trong quá trình chuyển động, mỗi khi vặn ga, toàn bộ khối cơ sẽ nhạy cảm hơn với chân ga, khối cơ sẽ bị xoắn theo. Trước khi phi nước đại, âm thanh giống như tiếng đập bên ngựa.

Tên của Levante xuất phát từ gió thổi từ Địa Trung Hải, âm thanh bộ gõ có thể thay đổi từ mềm sang tức thì. Đảo ngược động cơ ở tốc độ 3.000 vòng / phút, bật bộ tăng áp, sau đó kích thích động cơ điện ở tốc độ 4.000 và 5.000 vòng / phút. Đột nhiên, trên đường xa công, tốc độ đạt tới 150 đến 160 km một giờ. Đến cuối đường, phanh và giảm tốc độ. Nhưng Levante không cho tay đua cơ hội càn quét. Sau khi đi vào sâu một chút, cả bàn chân bị hút sạch. Phanh áp dụng thiết kế hút, có thể phanh trên đường đua, mạnh mẽ và chính xác.

Đẩy nó trở lại phiên bản thể thao, hệ thống treo khí nén được thiết lập tối ưu và khung gầm giảm xuống. Levante đã trở thành một chiếc coupe thực sự. Sử dụng các nút trên bảng điều khiển để hạ cần số hạ cánh thêm một bậc và chuyển sang chế độ chỉnh tay để sử dụng phím điều khiển trên vô lăng. Mặc dù mọi thứ trên xe đều khô ráo nhưng mái nhôm mát rượi. Định kiến ​​thể thao cũng khiến hệ thống treo của xe Ý hơi cứng.

Khi tăng tốc độ lên gần 200 km / h, ca-bin khô và tiếng ống xả rít tạo cho người ta cảm giác đua thực thụ, nhưng lại thiếu quần áo bảo hộ. Đã trang bị phanh thì không có độ phượt như Porsche, nhưng vào sâu cứ gọi là nghiện.

Để phù hợp với người dùng, xe tích hợp nhiều công nghệ và tiện ích như hộp số chủ động điều khiển hành trình có thể tự động điều khiển xe tiến sát xe phía trước để giảm tốc độ và tăng tốc trở lại khi đường thông thoáng; hỗ trợ khởi hành ngang dốc, lấn làn Cảnh báo lệch hoặc đóng / mở cốp rảnh tay.

Levante và Porsche Range Rover Sport chia sẻ bánh xe trong phân khúc SUV cỡ lớn và tốt hơn các xe hạng sang khác về cảm giác lái. Sự lì lợm của Levante khác hẳn với sự hung hãn của Porsche hay sự sang trọng của Range Rover Anh Quốc.

Nhiệm vụ chính của Levante là bán hàng. Khi các công ty chưa bao giờ có kế hoạch sản xuất xe SUV tung ra những chiếc xe hiệu suất cao (như Lamborghini và Urus, Bentley và Bentayga và Rolls-Royce, Cullinan), mục tiêu này không có gì đáng ngạc nhiên. — Đối với nam tại Việt Nam, giá Levante là 6 tỷ đô la Mỹ, còn Cayenne dao động từ 40 đến 12 tỷ. Vẫn còn một chặng đường dài để cạnh tranh với các thương hiệu mạnh cạnh tranh, nhưng ít nhất trong một khoảng cách ngắn, Levante nêu rõ tầm quan trọng của danh mục sản phẩm của Maserati, bởi xe Maserati chiếm 59% doanh số tại Việt Nam. .

Đức Huy

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *