Microsoft Lumia 640 XL-màn hình lớn, thời lượng pin dài, giá rẻ

Lumia 640 XL là chiếc di động cỡ lớn, cùng kích thước với iPhone 6 Plus, Galaxy Note 4 … Tuy nhiên, nó chỉ thuộc lĩnh vực smartphone tầm trung, giá rẻ.

Thiết kế

Vẻ ngoài của sản phẩm không có gì nổi bật, ngoại trừ thân hình to lớn thì hầu như không có điểm nào khác rõ ràng. Microsoft vẫn giữ phong cách thiết kế quen thuộc trên hàng loạt mẫu Lumia mới nhất. 640 XL có vỏ hoàn toàn bằng nhựa. Nắp lưng dễ tháo lắp, có nhiều màu sắc khác nhau, thu hút người dùng trẻ. Khay thẻ SIM và khay thẻ nhớ di chuyển bên trong thân máy và phải tháo pin ra để hoạt động. Cách sắp xếp này khiến vẻ ngoài của Lumia 640 XL trở nên đơn giản và không quá tinh tế.

Máy ảnh 13 megapixel, ống kính Zeiss hơi lồi và với sự ra đời của hầu hết các mẫu Windows Phone tầm trung, Lumia 640 XL không có ảnh dành riêng cho nút chụp, chẳng hạn như dòng Lumia cao cấp. Nhược điểm là không dễ cầm một tay vì máy quá to, nhất là khi chụp ảnh. Lớn hơn iPhone 6 Plus nhưng được vát thẳng các cạnh, chỉ bo nhẹ ở mặt lưng nên khi cầm Lumia 640 XL có cảm giác thật và chắc tay, mặc dù độ thoải mái không bằng. — Lumia 640 XL dễ dàng Thiết kế mặt trước của Lumia 640 XL rất đơn giản và dễ cầm, nhưng kích thước lớn và không thoải mái khi thao tác bằng một tay. Nắp lưng che mất khung viền và lộ ra mặt trước, người dùng nên chọn phiên bản màu trắng, xanh hoặc cam thay vì phiên bản đen vì nhìn đẹp và nhàm chán hơn phiên bản đen. Mặt trước của 640 XL chiếm gần hết màn hình 5,7 inch. Cụm ba phím trên Windows Phone đã được chuyển thành phím ảo, nhưng so với một số dòng máy Android, chức năng ẩn giờ linh hoạt và thông minh hơn. Camera phụ và loa được bố trí hoàn hảo trên logo Microsoft.

Chi tiết thiết kế của Microsoft Lumia 640 XL

màn hình

không cho chất lượng xuất sắc, nhưng so với tầm tiền thì Lumia 640 XL là một màn hình tốt, phù hợp với nhiều nhu cầu. Kích thước lên tới 5,7 inch cùng độ phân giải HD 720p giúp mật độ điểm ảnh đạt 259 pixel / inch (PPI). Tuy nhiên, việc kết hợp tấm nền IPS LCD và công nghệ hiển thị ClearBlack với giao diện Windows Phone 8.1 có thể giúp hình ảnh hiển thị rất mịn và rõ ràng, không có đốm. Ở ngoài trời, hình ảnh và nội dung hiển thị trên màn hình tốt, không nhiều và dễ nhìn.

Màn hình chỉ có độ phân giải cao nhưng vẫn có khả năng hiển thị tốt so với tầm tiền.

Microsoft cũng đã trang bị cho Lumia 640 XL lớp kính bảo vệ Corning Gorilla Glassh 3, giống như các điện thoại thông minh đắt tiền hơn. Chức năng hiển thị hồ sơ màu Hồ sơ màu có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng với các yêu cầu sử dụng khác nhau. Nhìn chung Lumia 640 XL có màn hình lớn và chất lượng hiển thị tốt, là một chiếc smartphone vừa túi tiền, có thể lướt Internet, xem phim hoặc những người thích đọc sách, cần màn hình lớn. Ghi tệp, xem tệp. …

Camera

Đây là một thiết bị khá thú vị của Microsoft, là ưu điểm của Lumia 640 XL so với các smartphone Android cùng tầm. Camera độ phân giải 13 megapixel với cảm biến 1/3 “hỗ trợ zoom số 4x. Ống kính khẩu độ lớn thông dụng của Lumia có thể đạt F / 2.0, tiêu cự 28mm và ống kính Zeiss có tuổi thọ cao và tập trung vào chức năng chụp ảnh -640 XL là sản phẩm có giá vừa phải cho những ai muốn chụp ảnh từ điện thoại thông minh.

Giá thành của chiếc điện thoại máy tính bảng chức năng chụp ảnh và công nghệ do Microsoft cung cấp vượt quá 4 triệu đồng, cao hơn so với các sản phẩm giá rẻ trước đây Nhiều Windows Phone tầm trung Lumia 640 XL có các chế độ chụp khác: chụp phong phú, Flash động, chụp HDR… Máy cũng cho phép quay video FullHD 1080p tốc độ 30 khung hình / giây, có chức năng lấy nét và zoom liên tục trong khi quay thủ công. Chế độ này rất tiện lợi và dễ sử dụng, nhưng điều đáng nói là Lumia 640 XL có thể chụp ảnh tự động. Windows Phone giá rẻ của Microsoft có camera chính có thể chụp ảnh rõ ràng và chi tiết, cũng như khả năng cân bằng trắng tuyệt vời ở chế độ tự động. Có thể lấy được tông màu trung thực, vẫn có một số trường hợp ảnh hơi ngả vàng, so với tầm giá thì khả năng chụp tối cũng đang gây chú ý khi thu được ảnh khá mịn và khả năng xử lý nhiễu tốt.- — Điểm chính mà Lumia 640 XL chưa thể làm hài lòng vẫn là tốc độ chụp và lấy nét chưa nhanh, ở phần camera ẩn gần đây, dù có mức giá thấp hơn nhưng độc giả đánh giá Lumia 640 XL có thể sánh ngang với Zenfone 2 của Asus.

Mời các bạn tham khảo thử nghiệm chụp ảnh của Microsoft Lumia 640 XL

Camera trước của Mircosoft cũng khuyến mãi độ phân giải lên tới 5 megapixel. Đáp ứng phong trào selfie đang bùng nổ, máy được trang bị ống kính góc rộng tiêu cự 24mm,u F / 2.4, và có thể quay video với độ phân giải full HD. Tuy nhiên, ảnh selfie trên Lumia 640 XL không được hấp dẫn lắm, ảnh chân dung không mịn và hiển thị tông màu da không thật, hay bị ám vàng hoặc xanh. Giúp máy chạy mượt mà, ổn định mà không lo cài đặt quá nhiều. Microsoft sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 400 thay vì 410 như một số nhà sản xuất Android gần đây vẫn làm. Cấu trúc lõi của bộ vi xử lý 4 là 1,2GHz.

Nó có thể chạy các trò chơi có đồ họa 3D và dung lượng lớn, chẳng hạn như “Asphalt 8” và “Six Guns”, nhưng tốc độ tải xuống rất chậm. Máy hoạt động tốt ở tốc độ khung hình trung bình và không gây ra hiện tượng giật lag nhiều, tuy nhiên cấu hình hạn chế cũng khiến chất lượng đồ họa khi chơi game trên Lumia 640 XL giảm đi đáng kể. Mới đây, kho ứng dụng Windows Phone cũng đã bổ sung thêm nhiều game nổi tiếng do EA và Gameloft cung cấp. Do đó, Lumia 640 XL là một lựa chọn tốt để giải trí trên màn hình lớn.

Game Asphalt 8 hoạt động tốt trên chiếc phablet giá rẻ của Microsoft.

Tuy nhiên, Lumia 640 XL cũng giống như các Lumia 640 XL khác. Mô hình Windows Phone vẫn có những hạn chế về phần mềm. Kho ứng dụng của Microsoft không ngừng mở rộng phần mềm để bắt kịp sự phát triển của nền tảng iOS và Android. Tuy nhiên ứng dụng này không cần thiết nên nhiều ứng dụng không cần thiết. Đối với người dùng iOS hoặc Android, thật khó chịu khi thiếu nhiều phần mềm phổ biến (Google) hoặc làm quen lại với giao diện chương trình ứng dụng theo phong cách Metro UI.

Mặc dù trải nghiệm mượt mà và hiệu năng tốt nhưng Lumia 640 XL là chiếc điện thoại thông minh phù hợp với những người mới làm quen với điện thoại thông minh hoặc những người dùng cần một chiếc điện thoại thông minh với các chức năng cơ bản đủ dùng và ổn định. -So với các smartphone cùng dòng màu bạc, Lumia 640 XL là một sản phẩm đầy đủ chức năng. Máy hỗ trợ kết nối Bluetooth 4.0, NFC, DLNA và Wi-Fi chuẩn b / g / n, có nhiều chức năng chia sẻ không dây như Lumia Beamer, có thể truyền hình ảnh không dây ra màn hình lớn. Ngoài việc hỗ trợ hai SIM, 640 XL còn được tích hợp chức năng chặn cuộc gọi, tin nhắn làm phiền.

Lumia 640 XL là một điện thoại thông minh “chắc chắn và bền”.

Pin

Đây là thứ cuối cùng được tận hưởng trên Lumia 640 XL. Về lý thuyết, dung lượng pin 3000mAh của Lumia 640 XL có thể cho thời gian chờ lên đến 39 ngày, đàm thoại liên tục hơn 31 giờ (chế độ 2G) và 4 ngày liên tục khi nghe nhạc hoặc truy cập Wi-Fi. Lên đến 13 giờ.

Đồng thời, theo yêu cầu sử dụng thực tế, chiếc điện thoại phablet cấp thấp của Microsoft có hiệu năng canh thời gian tốt hơn iPhone 6 Plus 2 SIM, có dung lượng pin và chức năng kích hoạt màn hình thông thường tương đương. Sử dụng hai SIM này và duy trì kết nối mạng ổn định, Lumia 640 XL thường có thời lượng hoạt động 2 ngày sau mỗi lần sạc đầy. Chức năng tiết kiệm điện nhưng sản phẩm không có chế độ sạc nhanh.

Ưu điểm của Lumia 640 XL là màn hình lớn, camera tốt và thời lượng pin dài. Giá bán trên thị trường của Lumia 640 XL chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng sử dụng nền tảng Windows Phone, là sự lựa chọn tiết kiệm cho những người mới dùng smartphone hoặc người dùng cần điện thoại màn hình lớn với các chức năng chuyên nghiệp hoặc giải pháp. . Vừa phải.

Tuan’an

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *