Đánh giá Galaxy S6-smartphone đáng giá nhất của Samsung

Galaxy S6 và S6 Edge là hai smartphone Android cao cấp quan trọng nhất trên thị trường. Ngoại hình của Galaxy S6 có phần lép vế hơn so với màn hình cong nhưng đây vẫn là một trong những smartphone Samsung đẹp nhất trên thị trường, với nhiều cải tiến từ chất liệu đến thiết kế. Nếu xét trong mức giá 16,59 triệu đồng, những tính năng và trải nghiệm cầm trên tay thì Galaxy S6 là một lựa chọn phù hợp.

Thiết kế

Trải nghiệm cầm và sử dụng S6 tốt hơn so với màn hình cong. S6 sở hữu màn hình phẳng truyền thống, không có viền cong tràn ra ngoài, nếu nhìn từ phía trước, nó không khác nhiều so với các mẫu Galaxy S trước đây (như S4 hay S5).

Galaxy S6 cầm rất thoải mái. Thiết kế này Thoải mái hơn S6 Edge, đó là thiết kế đẹp và nổi bật nhất trong số các smartphone Android hiện nay.

Trên Galaxy S6, Samsung đã thực hiện nhiều cải tiến phần cứng cho điện thoại thông minh mới của mình và làm hài lòng các tín đồ cũng như những người tham gia công nghệ. Với việc thay thế khung nhựa bằng sơn kim loại và mài nhẵn nhanh chóng trong quá trình sử dụng, Galaxy S6 có khung nhôm nguyên khối và tạo cảm giác cứng cáp. Các chi tiết nhỏ trên khung kim loại thể hiện rất tinh tế và sắc xảo.

Thiết kế cong của vách ngăn S6 và các góc bo tròn ở bốn góc mang lại cảm giác và sự thoải mái khác cho vách ngăn. Màn hình cong của S6 Edge. So với đối thủ cạnh tranh HTC One M9 cũng có vỏ kim loại, cảm giác cầm trên tay S6 gọn gàng, chắc chắn và thoải mái. Tuy nhiên, iPhone 6 vẫn có thiết kế khung kim loại khá dễ chịu, so với các dòng máy của Samsung thì nó ôm tay và mang đến trải nghiệm người dùng hoàn hảo hơn.

Khung giống như iPhone 6 không phổ biến ở Galaxy S6.

Một nhược điểm của thiết kế Galaxy S6 là khung trông rất giống iPhone. Nhiều người cho rằng smartphone của Samsung là “bản sao” của đối thủ Apple khi lần đầu nhìn thấy. Trên thực tế, mọi chi tiết nhỏ (như kiểu dáng của nút nguồn hay nút âm lượng) đều được làm phẳng, và cách bố trí giắc cắm tai nghe, cổng microUSB hay loa ngoài ở cạnh dưới của S6 cũng tương tự như S6. Iphone 6. Riêng S6 Edge, sự khác biệt rất rõ ràng so với i Phone 6 mới.

Cách bố trí các nút phần cứng và cổng kết nối Samsung trên chiếc điện thoại thông minh mới rất thuận tiện và mang lại trải nghiệm tốt. Phím âm lượng bên trái tách rời, dễ điều chỉnh, có thể dùng làm phím chụp ảnh khi xoay ngang điện thoại. Nút nguồn vừa tay và dễ bấm.

Từ quan điểm thiết kế, Samsung đã mang lại trải nghiệm tốt hơn và thân thiện hơn so với các thế hệ sản phẩm trước.

So với nhiều điện thoại thông minh Android khác của Sony, LG hay HTC, việc giữ nút Home vật lý thay vì nút cảm ứng hoặc nút ảo Samsung là điều khôn ngoan, giải quyết được nhiều vấn đề và rất tiện lợi. Điều này cho phép bạn bật nhanh màn hình mà không cần phải tìm nút nguồn bên cạnh, cũng không lo lỗi tiếp xúc khi chơi game … Trên S6, nút “Home” nhấp nháy 2 lần ngay lập tức để khởi động nhanh camera, ngay cả khi tắt màn hình chỉ mất khoảng 1 Giây.

Trải nghiệm hữu ích và thân thiện với người dùng của Galaxy mới còn nằm ở khóa bảo mật vân tay tích hợp. So với Note 4 và S5, vân tay trên Galaxy S6 nhạy hơn và bạn có thể tự nhận diện bằng cách chỉ cần chạm nhẹ, thay vì trượt như bút vẽ cũ. So với các điện thoại thông minh Android khác, thiết kế này có những ưu điểm tốt hơn. Nhưng người dùng cũng nên cẩn thận, nút home của S6 khá thô.

Ảnh chụp chi tiết thiết kế của Samsung Galaxy S6

Khác với mặt trước, mặt sau có một số điểm khác biệt rõ ràng giữa Galaxy S6 và các phiên bản tiền nhiệm, chẳng hạn như Và đối thủ của nó là One M9, iPhone6. Mặt sau làm bằng kính cường lực tương tự như dòng Xperia Z của Sony nhưng Samsung sử dụng mẫu mới hơn (Corning Gorilla Glass 4) và vật liệu nền. Đặc biệt, cho màu sắc của nó cho S6. Tùy thuộc vào góc nhìn và ánh sáng mà màu sắc mặt sau của Galaxy S6 sẽ thay đổi tạo cảm giác nổi bật và cuốn hút.

Tuy nhiên, việc sử dụng kính sẽ khiến mặt sau của máy rất dễ bám dấu vân tay, đặc biệt là ở phiên bản màu vàng và đen, trong khi màu trắng rất khó hiển thị. Một nhược điểm nữa của mặt lưng S6 là cụm camera quá lớn, trông thô và lồi. Khi đặt trên mặt phẳng, có thể dễ dàng nhìn thấy kênh điện thoại và lật úp. Phần nhô ra cũng khiến máy dễ bị rung khi sử dụng điện thoại.

Galaxy S6 không còn thay pin như hầu hết các smartphone Android khác của Samsung, đồng thời loại bỏ khe cắm thẻ nhớ. Hoàn tác. Nhưng bù lại, người dùng có thể thấy chiếc smartphone này có phong cách thiết kế đẹp mắt cùng chất liệu cao cấp sành điệu (tương ứng với gGiá bán .

Màn hình

Xét về thông số kỹ thuật, Galaxy S6 là chiếc điện thoại thông minh có màn hình hiển thị tốt nhất thế giới hiện nay. Ở màn hình 5.1 inch độ phân giải QuadHD 2K, mật độ điểm ảnh của màn hình có thể đạt 577 pixel / inch, cao gần gấp đôi so với tiêu chuẩn Retina của Apple. So với Note 4, màn hình của S6 trông rõ ràng và sắc nét hơn S5, tấm nền gần với mặt kính màn hình hơn mang đến hiệu ứng hiển thị ấn tượng hơn, hiển thị độ nổi hình ảnh.

Galaxy S6 và iPhone 6 có một số chức năng chung về ngoại hình.

Điện thoại thông minh Galaxy Note 4 mới của Samsung được coi là điện thoại có màn hình tốt nhất hiện tại. Bây giờ theo Display Mate. Tấm nền AMOLED giúp Galaxy S6 phù hợp với nhiều trường hợp sử dụng khác nhau và có chất lượng tốt. Ở ngoài trời, dưới ánh nắng mạnh, hình ảnh hiển thị luôn rất rõ ràng, không bị bóng. Khi đọc trong bóng tối, mức độ tối hơn sẽ làm dịu mắt, không chói gắt như màn hình LCD. Góc nhìn rộng, màu sắc tươi tắn và khả năng hiển thị màu đen rất tốt, rất thích hợp cho những ai thích xem phim hay chơi game trên điện thoại.

Nhưng khi đặt cạnh màn hình IPS LCD Full HD Tốt, màn hình Super AMOLED 2K của Samsung không rõ ràng. Màu sắc hiển thị hơi chói và không trung thực như iPhone 6 Plus và One M9. Trên thực tế, bằng mắt thường khó có thể nhận ra sự khác biệt rõ ràng giữa màn hình 2K và màn hình full HD của S6 giữa các đối thủ cao cấp.

Camera

Galaxy S6 là chiếc camera tốt nhất trên thị trường smartphone với các chức năng sau, với chế độ chụp tự động cực tốt, các chức năng mở rộng đa dạng và phong phú. So với Note 4, camera và chức năng chụp ảnh của S6 đã được cải thiện rất nhiều.

Giao diện là cải tiến đầu tiên khi Samsung sử dụng các biểu tượng tròn, thoáng để thay thế cho thân máy cồng kềnh. trưng bày. giống như trước đây. So với Note 4, chế độ chụp thủ công Pro trên Galaxy S6 là mới. Nó cho phép người chụp chủ động cài đặt từng thông số chụp, bao gồm lấy nét thủ công, cân bằng trắng và chọn ISO (tối đa 800). , Bù phơi sáng.

Ngoài ra, camera của S6 cũng có thể đo sáng điểm, khu vực và toàn cảnh, điều mà các điện thoại thông minh khác chưa từng có. Tuy nhiên, so với chế độ chụp “thủ công” trên Lumia hay One M8 và HTC M9, chế độ hoạt động tương tự của S6 là không thực tế.

Cũng là 16 megapixel nhưng camera chính của S6 sử dụng cảm biến ISOCELL do chính Samsung phát triển. Ống kính có tính năng ổn định hình ảnh quang học OIS tương tự như ống kính của phablet dòng Note nhưng cụm camera trông lớn hơn, dày hơn và lồi hơn. Nhìn sơ qua cho thấy camera của Galaxy S6 bắt nét nhanh, xử lý tinh tế và thu sáng tốt hơn Note 4. Samsung cũng đã bổ sung tính năng Track AF trên S6, có thể nhanh chóng chụp và lấy nét các đối tượng chuyển động. . Ứng dụng chụp nhanh có thể được kích hoạt bằng hai lần nhấp, và nút Home vật lý trên S6 hoạt động tốt. Một điểm rất thú vị là chỉ mất khoảng 1 giây sau khi nút Home nhấp nháy là camera của S6 đã bắt đầu chụp ảnh.

Qua chế độ chụp tự động, mặc dù camera chính của Galaxy S6 có chất lượng chụp ảnh rất tốt. Hình ảnh rất tinh tế, nếu chúng ta so sánh với iPhone 6 Plus hay HTC One M9 (20,7 megapixel) thì S6 sẽ hiển thị tốt hơn khi phóng to và hình ảnh không bị mờ. Điện thoại thông minh của Samsung cũng cung cấp tùy chọn cân bằng trắng, có thể đo sáng tốt nhưng màu sắc được xử lý hơi sáng hơn bình thường. Ống kính có khẩu độ lớn f / 1.9, khi chụp cận cảnh, hiệu ứng bokeh và bokeh của S6 rất đẹp và ấn tượng.

Khả năng chụp bóng tối trên các mẫu Galaxy mới ngay lập tức được đánh giá cao. Ở chế độ “tự động”, hiệu ứng bắt nét của nó tốt hơn One M9. Tuy nhiên, để duy trì độ chi tiết trong điều kiện thiếu sáng, ảnh chụp từ Galaxy S6 sẽ bị nhiễu khá nhiều khi phóng to hoặc xem trên máy tính.

Chụp ảnh trên Galaxy S6

Ngoài hai chế độ chụp tự động và chuyên nghiệp, Samsung vẫn cung cấp nhiều tùy chọn. Người dùng cần nhiều tính năng hơn thậm chí có thể tải xuống từ cửa hàng Samsung Apps. Ngoài các chế độ quen thuộc như chụp lấy nét trước, chụp chuyển động nhanh và chụp chuyển động chậm, một chế độ mới khác là Virtual Shot. S6 vẫn hỗ trợ chụp liên tiếp nhanh nhưng chỉ có 30 bức ảnh. Ở máy ảnh Samsung, hạn chế và khó chịu đó là việc xem lại ảnh sau khi chụp mất nhiều thời gian, có khi ảnh mất vài giây để xử lý, thậm chí có lúc bị đơ.

Giống như dòng Galaxy A, Galaxy S6 đã đầu tư rất nhiều vào chức năng selfie của Samsung. S6 là điện thoại thông minh có camera TCuộc diễu hành góc rộng, nếu bạn muốn tham gia vào một nhóm “tự sướng”, nó cũng hỗ trợ chức năng camera góc rộng. Camera trước có độ phân giải 5 megapixel cho phép thu được những bức ảnh rõ nét, tươi sáng ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Tuy nhiên, hóa ra khả năng xử lý của camera trước S6 hơi “quá tay”, ngay cả khi tắt chế độ làm đẹp thì những bức ảnh này vẫn có thể làm da mịn hơn và giúp da trắng sáng hơn. Nước ảnh không thật.

Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ quay phim với độ phân giải lên đến 4K (30fps). Ống kính ổn định quang học OIS có thể ổn định hình ảnh tốt trong quá trình quay video, ngay cả khi người dùng di chuyển trong quá trình quay video thì hình ảnh cũng không bị rung. So với iPhone 6 Plus, S6 có độ ổn định khung hình tốt hơn.

Chức năng

So với Galaxy S và Note trước, Galaxy S6 cung cấp sự cân bằng tốt hơn giữa chức năng và hiệu suất thể thao. Các chức năng mở rộng không còn được Samsung bổ sung thừa như trước mà hoàn thiện hơn, nhờ đó loại bỏ nhiều ứng dụng không cần thiết. Các ứng dụng Samsung được phát triển riêng biệt duy nhất có trên Galaxy S6 là S Planner (lịch cá nhân), S Health (theo dõi sức khỏe) và S Voice. Thậm chí, nếu người dùng muốn, bạn có thể xóa nhanh các ứng dụng mặc định đã cài đặt sẵn trên thiết bị bằng cách nhấn vào “Chỉnh sửa” trong giao diện quản lý ứng dụng. Nếu cần thêm hoặc cài đặt lại, người dùng có thể vào kho ứng dụng Samsung Apps.

Một số tiện ích mở rộng không được Samsung kích hoạt trước, nhưng chúng vẫn có thể được sử dụng hoặc thu nhỏ trong quá trình cài đặt. Người dùng có thể thực hiện đa nhiệm hiệu quả bằng cách chia màn hình thành hai cửa sổ nhỏ, hoặc kéo ứng dụng từ hai góc màn hình sang cửa sổ nhỏ. Do sự đơn giản nêu trên, trải nghiệm thực tế cho thấy giao diện TouchWiz mới của Galaxy S6 thân thiện và mượt mà hơn so với Note 4. Giao diện mới phẳng, ngoài ra còn có ứng dụng thay đổi chủ đề. Giao diện nhanh chóng. Bằng cách tải xuống nhiều chủ đề hơn từ Internet.

Bằng cách loại bỏ nhiều ứng dụng không thường xuyên sử dụng, giao diện TouchWiz trên Galaxy S6 có thể hoạt động trơn tru hơn. Samsung cũng cho phép tùy chỉnh giao diện bằng cách thêm vào các kho chủ đề khác.

So với Galaxy Note 4 hoặc S5, một số ứng dụng của Samsung đã được thiết kế lại để tăng trải nghiệm người dùng. Giao diện S-Health có cấu trúc đơn giản, có các thông số về thể lực và sức khỏe tuyệt vời, dễ theo dõi và quan sát. Khả năng bảo mật vân tay của S6 không chỉ nhạy hơn Note 4 và S5 mà còn được dùng để nhập nhanh chi tiết đăng nhập trang web. Tuy nhiên, nhược điểm của chế độ bảo vệ vân tay của Samsung là nó không phải là chức năng khóa riêng biệt được tích hợp sẵn trong từng ứng dụng mà vẫn có thể sử dụng trực tiếp để bảo vệ thường xuyên trên màn hình khóa.

Nhìn chung, dù được tinh giản và mang đến trải nghiệm mượt mà hơn nhưng Galaxy S6 vẫn là smartphone Android, được trang bị nhiều tiện ích mở rộng phong phú và đa dạng nhất hiện nay, đồng thời trang bị đầy đủ kết nối sạc không dây mới nhất. Dây, dùng để điều khiển giao tiếp Wi-Fi, Wi-Fi Direct, NFC, Bluetooth 4.1 mắt hồng ngoại, dễ dàng tương tác với nhiều thiết bị khác.

Một điều cần lưu ý nữa, Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge gần như giống hệt nhau, chỉ khác một số chức năng liên quan đến màn hình cong, hầu như không có sự khác biệt.

Cho phép vận hành

Như một truyền thống, Galaxy S6 là điện thoại thông minh Android mạnh mẽ nhất với hiệu suất mạnh mẽ nhất khi khởi động. Mặc dù năm nay Samsung cho biết hãng không sử dụng vi xử lý Snapdragon 810 mà sử dụng vi xử lý Exynos 7420 do hãng tự phát triển nên hiệu năng của Galaxy S6 có thể dễ dàng vượt qua đối thủ. Qualcomm cũng giống như One M9 hoặc G Flex 2.

So với One M9, khả năng tải trực tiếp các ứng dụng và trò chơi của S6 luôn nhanh hơn ở lần đầu tiên. Tuy nhiên, vấn đề mà Galaxy S6 gặp phải vẫn là giao diện, và hệ điều hành chưa được tối ưu như các đối thủ, đặc biệt là về khả năng quản lý RAM. Cả hai đều có RAM 3GB và chạy Android 5.0.2 Lollipop, nhưng mức sử dụng RAM của S6 thường cao tới 80% và chỉ có khoảng 400-500MB dung lượng trống, trong khi ở M9, chỉ hơn 50% RAM và dung lượng trống được sử dụng. . Lên đến 1,5 GB. Sau khi chuyển đổi giữa các ứng dụng và bật lại, hiển nhiên trang web hoặc trò chơi của Galaxy S6 cần được tải lại từ đầu. Hiệu năng và cấu hình cao hơn hẳn nhưng khả năng quản lý và xử lý đa nhiệm của S6 vẫn không bằng One M9 của HTC.Apple iPhone 6 hoặc 6 Plus, các đối thủ cùng tầm.

Làm việc liên tục, Galaxy S6 bị nóng gần camera.

Pin

Không thể ngờ rằng “Thời gian chờ pin của Galaxy S6 sẽ lâu như dòng Note, nhưng so với mặt bằng chung của các smartphone cùng tầm bạc thì các mẫu Samsung đều có thời lượng và công nghệ Pin tuyệt vời. Pin của máy có thể hoạt động trong 1 ngày dưới cường độ dòng điện cao, lâu hơn iPhone 6 và iPhone 5S. Qua bài kiểm tra pin của PC Mark, thời gian chạy đa nhiệm liên tục của S6 đạt 6 giờ 34 phút, trong khi ở cùng cài đặt, M9 đạt 5 giờ 42 phút, mặc dù mẫu HTC có dung lượng pin lớn hơn. .

Galaxy S6 là một trong những điện thoại thông minh sạc nhanh nhất trên thị trường và mất ít thời gian hơn nhiều so với M9 hoặc iPhone 6.

So với iPhone hay Some Another High, điểm hấp dẫn của S6 là đối thủ Android cuối cùng được trang bị công nghệ sạc nhanh và sạc không dây. Chức năng sạc không dây Qi cho phép người dùng sạc điện thoại di động chỉ bằng cách đặt nó lên trạm sạc, thay vì phải tìm một phích cắm microUSB phù hợp để cắm vào. Chế độ sạc nhanh cũng cho phép S6 sạc được 1/3 pin sau khi sạc. Mất 15 phút để sạc đầy, khoảng 1,5 giờ.

Ngoài những công nghệ trên, Galaxy S6 còn có nhiều chế độ quản lý năng lượng khác nhau, bao gồm cả chế độ siêu tiết kiệm pin. Do đó, pin là một lợi thế so với Galaxy S6.

Phong cách thiết kế và chất liệu đã có những thay đổi to lớn, với cấu hình khủng, thông số kỹ thuật ấn tượng và camera chất lượng ấn tượng, Galaxy S6 và S6 Edge ấn tượng nhất nửa đầu năm 2015 điện thoại thông minh. Ở nhiều khía cạnh, mẫu Galaxy S mới của Samsung được đánh giá cao hơn hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là iPhone 6 và HTC One M9. So với Galaxy S5 trước đây, Galaxy S6 là một phiên bản mới hoàn hảo, đáng được ra đời.

TuấnAnh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *