Lenovo A6000 điện thoại thông minh giá rẻ với hai loa

Pin lớn như P6000 hay A5000, kiểu dáng bắt mắt như S60, hay hiệu năng xuất sắc như A7000 không gây ấn tượng với A6000. A6000 là sản phẩm giá rẻ để đầu tư giải trí, với âm thanh hai loa và tích hợp Dolby Công nghệ âm thanh dải hiệu ứng âm thanh. Đây là mức cao hơn một chút so với các mẫu sản phẩm cùng loại phổ biến trên thị trường. Ngoài việc sở hữu màn hình 5 inch với độ phân giải cao, sản phẩm giá rẻ của Lenovo còn có thể mang đến khả năng giải trí tuyệt vời trong tầm bạc.

Lenovo A6000 không quá đặc biệt về thiết kế nhưng so với các dòng máy tầm giá dưới 3 triệu đồng thì có vẻ đẹp.

Thiết kế

Ngoại trừ cấu hình mỏng và Ngoài thiết kế ngắn gọn, Lenovo A6000 không có gì để nói. Thiết kế của máy được phát triển theo ngôn ngữ Lenovo: vẻ ngoài hiện đại với 4 góc bo tròn nhẹ và tổng thể vuông vắn. Mặt trước nhẵn bóng. Mặt sau của máy rất đơn giản, có cụm camera, ở góc có đèn flash. Chi tiết nổi bật nhất chính là hệ thống loa kép đặt gần phía sau, logo Dolby khá rõ ràng.

Có một điều mà A6000 không thể làm hài lòng là chỉ có phiên bản màu đen, và nắp sau là màu trắng kem. Nhưng không có màu đen bóng. Điều này giúp che đi các vết bẩn, nhưng ngay cả việc mở hộp sẽ khiến thiết bị trông hơi cũ. Cũng giống như nhiều mẫu máy tầm trung giá rẻ khác của Lenovo, mặt trước của máy sử dụng phím bấm cảm ứng không có đèn nền, gây bất tiện khi sử dụng trong môi trường tối không quen thuộc. .

Có màn hình 5 inch nhưng Lenovo A6000 cho cảm giác cầm rất thoải mái, nhẹ nhàng và dễ dàng cất giữ.

Nắp lưng bằng nhựa mỏng rất chắc chắn, nếu phần hông bị rung lắc một chút, người dùng cầm chắc chắn nhưng có thể bỏ qua. Máy không phải là thiết bị dùng chip đơn nên khe cắm thẻ SIM và thẻ nhớ nằm dưới nắp lưng. So với dòng Lumia, độ cứng và độ hoàn thiện của nắp lưng của sản phẩm không bằng.

Nhìn chung, Lenovo A6000 tuy có ngoại hình không quá đặc biệt nhưng lại cho thấy một thiết kế khá tốt so với những mẫu máy có tầm giá 3 triệu. Máy chỉ nặng 128 gram, cầm vừa tay và thoải mái. Ngay cả với màn hình lớn, việc đút túi quần cũng không gặp nhiều khó khăn.

Chi tiết thiết kế của Lenovo A6000

Màn hình và giao diện

Nếu đặt các dòng máy Samsung 3 triệu đồng, HTC hay Sony, Microsoft, Lenovo bên cạnh màn hình A6000 to và rõ nét hơn, màn hình sẽ tốt hơn. Nó có kích thước 5 inch (thay vì 4,5 inch của Galaxy Core Prime) và có độ phân giải HD 720p thay vì qHD của Lumia 535.

So với mức giá thì màn hình là ưu điểm của A6000, bạn có thể lướt Internet, chơi game hay xem phim trên điện thoại.

Việc sử dụng tấm nền IPS giúp các dòng máy giá rẻ của Lenovo có màn hình góc nhìn rộng và màu sắc hiển thị rất trung thực. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế khó tránh khỏi như độ sáng màn hình thấp, xuất hiện các vệt và vết lõm khi nhìn ở cự ly gần.

A6000 sử dụng hệ điều hành Android 4.4 KitKat và có giao diện tùy chỉnh của Lenovo. Được chuyển đổi hoàn toàn dưới tên VibeUI. Tuy nhiên, giao diện này không mang tính cá nhân cho lắm và không áp dụng cho các thay đổi khác trên các mẫu Lenovo mới hơn như A7000 hoặc S60. Thanh thông báo và cài đặt đã được thay đổi, thêm nhiều phím tắt hơn, nhưng tôi vẫn hơi bối rối khi làm quen.

Âm thanh và camera

Mặc dù hầu hết các dòng máy đều có giá tầm 4 triệu đồng chú trọng đến âm thanh nhưng ngược lại Lenovo A6000 lại được trang bị hai loa stereo.

Thực tế, âm thanh của A6000 không thể đạt chất lượng như loa kép của BoomSound. Do vẫn được HTC thiết kế theo phong cách truyền thống nên nó nằm ở mặt sau thay vì mặt trước. Nhưng so với các smartphone cùng dòng thì Lenovo A6000 to hơn đáng kể, máy cũng thể hiện tốt khi xem phim bằng loa ngoài. Âm thanh khi sử dụng loa ngoài to nhưng không chói và chói. Sự hỗn loạn.

Ngoài phần cứng, Lenovo cũng ưu tiên các model có công nghệ xử lý âm thanh Dolby Digital +. Người dùng có thể bật hoặc tắt chế độ Dolby khi cần thiết và khi bật nó lên, âm thanh sẽ thay đổi đáng kể. Âm lượng to hơn và âm thanh trầm hơn một chút. Máy có tùy chỉnh chế độ âm thanh phù hợp để xem phim, nghe nhạc hay chơi game …, đồng thời cho phép người dùng tự cài đặt cấu hình theo ý mình.

Tai nghe đủ tốt so với tai nghe đi kèm với Lenovo A6000. Chất lượng âm thanh tuyệt vời và rõ ràng, nhưng âm trầm yếu. Với kích thước vừa phải, cảm giác cầm tay khá thoải mái và dễ sử dụng, nhưng ngoại hình không đẹp. Dù sao, so với một số model cùng tầm tiền như Lumia, người dùng có thể chấp nhận rằng nếu muốn nghe nhạc, ban đầu người dùng không phải mua thêm tai nghe. Âm nhạc. Một lần được cài đặtCamera chính phía sau độ phân giải 8 megapixel được trang bị đèn flash LED. Giao diện của Lenovo cũng hỗ trợ khởi động nhanh camera trực tiếp từ màn hình khóa bằng cách trượt biểu tượng camera từ phải sang trái.

Máy có 3 chế độ chính là chụp ảnh tự động, chụp ảnh toàn cảnh, khác với các chức năng trên A7000 hay S60. Cuối cùng là video. Tuy nhiên, máy vẫn có chế độ chụp ảnh HDR. Camera trước có độ phân giải 2 megapixel và sử dụng ống kính tiêu cự cố định.

Mẫu máy giá rẻ của Lenovo có thể chụp những bức ảnh tinh tế và rõ nét trong điều kiện đủ sáng. Tuy nhiên, màu sắc của bức ảnh không mới. Khi chụp cận cảnh, việc lấy nét hơi chậm và khó khăn. Điều kiện ánh sáng yếu có thể làm cho máy ảnh cứng hơn và tạo ra hình ảnh rất to hoặc tối.

Nhưng đây là những hạn chế không thể tránh khỏi của sản phẩm giá rẻ này. So với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Galaxy Core Prime, camera của A6000 tốt hơn hẳn.

Một số ảnh test Lenovo A6000

chức năng, hiệu năng và thời lượng pin

cũng như nhiều smartphone giá rẻ khác, A6000 có kết nối 2 sim. Thông tin liên lạc, xử lý cuộc gọi và nhắn tin của Lenovo rất đơn giản, dễ học và dễ sử dụng. Tuy nhiên, người dùng nên luôn phân biệt giữa khe cắm thẻ SIM chính và khe cắm thẻ SIM phụ. Với sự hỗ trợ đủ 3G, khe cắm chính có thể đạt được kết nối mạng nhanh hơn.

Như hầu hết các mẫu Android có giá dưới 4 triệu, A6000 chỉ có bộ nhớ trong 8 GB. Tuy nhiên, dung lượng trống đủ lớn để người dùng có thể cài đặt đầy đủ các ứng dụng cần thiết và game dung lượng lớn như Asphalt 8. Bộ nhớ khả dụng ban đầu đạt gần 4,4 GB, tốt hơn nhiều so với LG. Magna Ngoài ra, máy còn có khe cắm thẻ nhớ mở rộng, có thể mở rộng lên đến 32 GB.

Với giao diện tùy biến hoàn toàn, loại bỏ sự cần thiết của trình quản lý ngăn kéo ứng dụng Android quen thuộc, Lenovo cũng trang bị cho các dòng máy giá rẻ của mình hàng loạt tiện ích tốt như chế độ an toàn, đồng bộ dữ liệu hay dịch vụ lưu trữ đám mây. Vẫn chạy Android 4.4 KitKat thay vì 5.0 Lollipop, nhưng giao diện A6000 hoạt động tốt, ít bị treo.

Điểm càng cao càng tốt .—— Những chiếc smartphone Lenovo giá rẻ (nếu so về giá tiền) với mức giá phải chăng dưới 3 triệu là điều tốt. Bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm’s Snapdragon 410 và RAM 1GB cao hơn HTC’s Desire 526G hay Sony’s Xperia E4 Dual Mặc dù giá thấp hơn 1 triệu USD nhưng nó nhỉnh hơn LG’s Magna trong bài đánh giá 3DMark. Nó có thể xử lý video chất lượng HD 720p và có thể chơi các game Asphalt 8 và Mordern Combat 5 với đồ họa trung bình.

Pin không phải là điểm mạnh của A6000, giống như nhiều smartphone Android cấp thấp (Lenovo). Sử dụng viên pin dung lượng 2300 mAh, máy có thể sử dụng trung bình cả ngày. Kết quả đánh giá thời lượng pin của PCMark cho thấy máy có thể chạy liên tục trong 5 giờ 54 phút, trong khi nhiều mẫu máy cùng tầm giá thường trên 6 giờ.

Không ngoại lệ, Lenovo A6000 là chiếc điện thoại thông minh giá rẻ có thể sử dụng được.

Lenovo A6000 là chiếc điện thoại thông minh giá rẻ với màn hình lớn, chất lượng hiển thị tốt và chức năng âm thanh được nhắm mục tiêu Điện thoại di động có chức năng giải trí tuyệt vời. Hiệu năng và công năng sử dụng đủ dùng nhưng hợp lý so với tầm giá dưới 3 triệu.

Đánh giá video Lenovo A6000

Tuanan

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *