CBR1000RR-R Fireblade SP có giá 1,049 tỷ USD – không dành cho những kẻ mộng mơ

CBR1000RR-R Fireblade SP là chiếc mô tô thương mại đắt nhất và mạnh nhất của Honda kể từ khi được tung ra thị trường Việt Nam vào đầu tháng 8 vừa qua. Xe thừa hưởng cùng thiết kế khung sườn, nền tảng công nghệ xe đua RC213V-S.

Động cơ là 1000 cc, phun xăng điện tử 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, theo nhóm HRC (Honda Motorsports MotoGP Technology Development Company). Công suất cực đại tại vòng tua máy 14.500 vòng / phút là 214 mã lực và mô-men xoắn cực đại tại vòng tua máy 12.500 vòng / phút là 113 Nm. Hộp số 6 cấp với công nghệ Quickshifter. Kể từ khi ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 8, CBR1000RR-R Fireblade SP là chiếc mô tô thương mại đắt nhất và mạnh nhất của Honda. Xe thừa hưởng cùng thiết kế khung sườn, nền tảng công nghệ xe đua RC213V-S.

Động cơ là 1000 cc, phun xăng điện tử 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, theo nhóm HRC (Honda Motorsports MotoGP Technology Development Company). Công suất cực đại tại vòng tua máy 14.500 vòng / phút là 214 mã lực và mô-men xoắn cực đại tại vòng tua máy 12.500 vòng / phút là 113 Nm. Hộp số 6 cấp với công nghệ Quickshifter, chiếc xe máy của Honda không chỉ có sức mạnh mà còn có hàng tá công nghệ đi kèm. Công nghệ bướm ga có ba chế độ truyền động, bao gồm công suất biến thiên, phanh động cơ, kiểm soát tải trọng đầu và kiểm soát lực kéo HSTC tùy chỉnh chín giai đoạn, cũng như các chế độ tắt khác.

CBR1000RR series-R Fireblade nâng cấp hệ thống treo HESD điện tử phía trước, điều khiển cảm biến tốc độ bánh xe, thông số đầu vào của cảm biến quán tính IMU.

Xe máy của Honda không chỉ có sức mạnh mà còn có hàng tá công nghệ hỗ trợ người lái. Công nghệ bướm ga có ba chế độ truyền động, bao gồm mã lực thay đổi, phanh động cơ, kiểm soát tải trọng đầu và kiểm soát độ bám đường HSTC có thể tùy chỉnh chín cấp với các chế độ tắt máy bổ sung. Hệ thống treo trước, cảm biến tốc độ bánh xe điều khiển, thông số đầu vào cảm biến quán tính IMU.

Giảm xóc trước hành trình ngược, ABS, điều khiển điện tử Ohlins NPX Smart-EC, đường kính 43mm. Một cặp phanh đĩa 330 mm với bốn kẹp phanh Brembo Stylema.

Giảm xóc sau là loại Ohlins TTX36 Smart-EC xi-lanh đơn điều khiển điện tử với liên kết Pro-Link.

Hệ thống treo trước số lùi , ABS, Ohlins NPX Smart-EC điều khiển điện tử, đường kính 43 mm. Cặp phanh đĩa 330 mm với bốn kẹp phanh Brembo Stylema.

Giảm xóc sau là loại Ohlins TTX36 Smart-EC trụ đơn điều khiển điện tử với liên kết Pro-Link. Với cặp đèn pha LED hầm hố cùng cánh lướt gió phía dưới. Đèn xi nhan trước được tích hợp trên cặp gương. Cánh gió trước tạo ra lực nén xuống mặt đường, giảm lực nâng của bánh xe trước khi tăng tốc mạnh, ổn định khi phanh và vào cua ở tốc độ cao. sau đây. Đèn xi nhan trước được tích hợp trên cặp gương. Cánh gió trước tạo ra lực nén xuống mặt đường, giảm lực nâng của bánh xe trước khi tăng tốc mạnh, ổn định khi phanh và vào cua ở tốc độ cao. Đèn hậu LED .—— Đèn hậu LED khí nén, cặp đèn xi nhan LED phía sau. Cài đặt hiển thị và phương thức hiển thị .—— Xe được trang bị hệ thống khóa thông minh Honda Smartkey, khởi động bằng nút bấm và khóa không cần chìa. -Bảng đồng hồ là màn hình TFT 5 inch hiển thị nhiều chi tiết, cho phép người lái tùy chỉnh cài đặt hiển thị và phương thức hiển thị.

Xe được trang bị hệ thống khóa thông minh Honda Smartkey, khởi động bằng nút bấm và khóa cổ không chìa. — Tay lái trái với các nút trên bảng đồng hồ .—— Tay lái trái với các nút trên bảng đồng hồ .—— Hệ thống ống xả Akrapovic với ống xả titan, hệ thống van xả tinh tế. Đuôi xe được thừa hưởng từ Honda RC213V-S. So với mẫu Fireblade cũ, chiều dài của nó được tăng thêm 30,5mm nhưng trọng lượng không thay đổi.

Phanh ABS đĩa đơn đường kính 220mm, với hai kẹp phanh Brembo piston.

Hệ thống xả Akrapovic với hệ thống ống xả hợp kim titan, hệ thống van xả điều chỉnh. Phần đuôi xe được thừa hưởng từ Honda RC213V-S. So với mẫu Fireblade cũ, chiều dài của nó đã tăng thêm 30,5mm nhưng trọng lượng không thay đổi.

Phanh ABS dạng đĩa đơn, đường kính 220mm, đi kèm kẹp phanh Brembo hai piston. — CBR1000RR-R Fireblade SP nguyên bản do Honda nhập khẩu, được bán tại Việt Nam với giá 1,049 tỷ USD. Giá phiên bản tiêu chuẩn của CBR1000RR-R Fireblade là 949 triệu USD. Giá như xe cỡ C hoặc D.CBR1000RR-R Fireblade SP nhập khẩu nguyên chiếc được bán tại Việt Nam với giá 1,049 tỷ USD. Giá phiên bản tiêu chuẩn của CBR1000RR-R Fireblade là 949 triệu USD. Giá như xe cỡ C hoặc D. Nhưng ở phiên bản thương mại của thế hệ MotoGP trước, tình hình lại khác. CBR có thể đáp ứng nhiều kiểu bền bỉ hơn.

Đối với những người thích nhẹ nhàng thì ga nhẹ chạy 6000 RPM không khác mấy so với đời trước. Ở dải tốc độ này, phản ứng chân ga vẫn mượt mà như bao năm, ống xả cũng đóng van tạo nên tiếng “xì hơi” khó chịu cho những người yêu tốc độ nhưng đảm bảo an toàn. Đối với … tai hàng xóm, nhất là vào ban đêm. Ghi đông rộng hơn cũng giúp bạn di chuyển trên phố dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khi bàn đạp được đẩy về phía sau và trọng tâm dồn về phía trước, cổ tay sẽ nhanh hơn.

Đối với dân chơi môtô, CBR1000 chưa bao giờ là một chiếc xe “lai” như đối thủ Yamaha R1. Nhưng ở phiên bản thương mại của thế hệ MotoGP trước, tình hình lại khác. CBR có thể đáp ứng nhiều kiểu bền bỉ hơn.

Đối với những người thích nhẹ nhàng thì ga nhẹ chạy 6000 RPM không khác mấy so với đời trước. Ở dải tốc độ này, phản ứng chân ga vẫn mượt mà như bao năm, ống xả cũng đóng van tạo nên tiếng “xì hơi” khó chịu cho những người yêu tốc độ nhưng đảm bảo an toàn. Đối với … tai hàng xóm, nhất là vào ban đêm. Ghi đông rộng hơn cũng giúp bạn di chuyển trên phố dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu dồn chân về phía sau, chân càng cao sẽ đẩy trọng tâm về phía trước, cổ tay nhanh mỏi hơn.

Nhưng khi tốc độ vượt quá 6.000 vòng / phút, mọi thứ lại khác. Tăng ga rất mạnh ở số 1, đầu xe rung giật, trạng thái sắp nổ máy nhưng không nổ máy được do bị nhiễu kiểm soát lực kéo. Tất nhiên, nếu tắt đi thì sự phấn khích tràn trề, nhưng phải bàn cãi rằng “giờ bay” đã nhiều rồi, không muốn bất ngờ mà quăng xe sang một bên thì té lăn ra đất. Sau vài giây, cơn gió nhẹ thổi qua, đồng hồ điện tử vọt lên 120 km / h ở tốc độ số 1. Khi con đường trước mặt bạn ở khu vực công cộng, cảm giác điện giật dần dần xuyên qua cột sống của bạn. .

Nhưng khi tốc độ vượt quá 6000 vòng / phút, mọi thứ lại khác. Tăng ga rất mạnh ở số 1, đầu xe rung giật, trạng thái sắp nổ máy nhưng không nổ máy được do bị nhiễu kiểm soát lực kéo. Tất nhiên, nếu tắt đi thì sự phấn khích tràn trề, nhưng nếu không muốn bị bất ngờ mà vứt xe sang một bên thì khỏi phải bàn cãi là còn nhiều “thời gian bay”. Sau khi tiếp đất được vài giây, sau một thoáng, đồng hồ điện tử vọt lên 120 km / h ở tốc độ 1. Khi con đường phía trước là khu vực công cộng, cảm giác điện giật xuyên qua xương sống của bạn một cách lặng lẽ. .

– Anh lấy dây buộc trong của CBR1000RR-R Fireblade SP, mới thấy người chơi xe Việt Nam đang gặp bất lợi. Ngoại trừ trường đua Đại Nam ở tỉnh Bình Dương (nhưng không “đã” như ở các xứ khác), không nơi nào có đủ điều kiện để “hết xăng, hỏng vặt” với xe máy. 1000 phân khối. Vẫn còn một chặng đường dài phía trước bằng việc đặt những chiếc xe máy phía sau xe van và chạy hàng chục km trên đường đua để thỏa mãn ước mơ đam mê của mình.

Khi bạn phải đi CBR vào phố để đáp ứng tốc độ … quá nhiều điều sai lầm.

Nắm lấy sợi dây trong CBR1000RR-R Fireblade SP, tôi thấy người chơi xe Việt Nam đang gặp bất lợi. Ngoại trừ trường đua Đại Nam ở tỉnh Bình Dương (nhưng không “đã” như ở các xứ khác), không nơi nào có đủ điều kiện để “hết xăng, hỏng vặt” với xe máy. 1000 phân khối. Còn cả một chặng đường dài, ước mơ được lái xe máy thùng sau chạy hàng chục km để thỏa niềm đam mê. Tốc độ … quá sai. -Long Dong-Ruan Ho

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *